Vì sao “phở” hấp dẫn hơn “cơm”?

Thứ hai - 16/01/2012 04:20

-

-
Các nghiên cứu xã hội học cho thấy đàn ông ngoại tình vì họ luôn cho rằng, những cô tình nhân trẻ giống như những bát phở thơm lừng, hấp dẫn và ngon miệng. Còn những người vợ đầu tắt mặt tối ở nhà chẳng khác nào những tô cơm nguội bời rời, nhạt thếch, thậm chí có mùi thiu.
Vì sao “phở” hấp dẫn hơn “cơm”?
 
Các nghiên cứu xã hội học cho thấy đàn ông ngoại tình vì họ luôn cho rằng, những cô tình nhân trẻ giống như những bát phở thơm lừng, hấp dẫn và ngon miệng. Còn những người vợ đầu tắt mặt tối ở nhà chẳng khác nào những tô cơm nguội bời rời, nhạt thếch, thậm chí có mùi thiu.
 

"Phở" với đủ màu sắc, mùi vị  khiến người ta khó cưỡng nổi
 
* Đàn ông thèm được ăn “phở” vì “phở” lạ miệng, lâu lâu mới được ăn;  trong khi “cơm” ngày nào cũng được ăn và bắt buộc phải ăn.
 
* Vợ ngày nào cũng gặp nên tất cả những thói hư tật xấu đều bị phơi bày. Trong khi đó, bồ không phải lúc nào cũng được gặp, bởi vậy người đàn ông luôn thấy “phở” có thật nhiều ưu điểm và điểm nào cũng đẹp, cũng đáng yêu.
 
* Điều quan tâm của “cơm” là chăm lo thật tốt cho gia đình, còn điều quan tâm của “phở” là chăm lo thật tốt cho người đàn ông họ đang có. Chính vì như vậy nên cánh đàn ông luôn cảm thấy họ thật quan trọng trong mắt của “phở”; còn với “cơm”, họ chẳng là gì cả!
 
* Người đàn ông khi gặp rắc rối trong công việc, họ thường nghe “cơm” càu nhàu, phê phán rằng mình sai chỗ này mình, yếu chỗ kia. Trong khi đó, “phở” lúc nào cũng an ủi, vỗ về, tìm đủ lý lẽ để trấn an khiến họ cảm thấy thật bình yên.
 
* Đã rất lâu rồi, “cơm” không thèm làm mới chuyện chăn gối; thậm chí còn tìm cách né tránh với trăm ngàn lý do hoặc cự nự khi chồng đòi hỏi. Trong khi đó, “phở” luôn hết lòng chìu chuộng và quan tâm gần như tuyệt đối tới vấn đề này khiến những người đàn ông chỉ muốn ở luôn với “phở”!

 …
 
Và còn vô vàn lý do khác nữa. Vì vậy, nếu không muốn chồng mải miết đi tìm “phở” mà bỏ “cơm” thì các bà vợ cần phải:
 

Nếu biết chăm chút, "cơm" vẫn có sức hấp dẫn riêng
 
- Chú ý chăm sóc và làm mới mình: Bạn đừng bao giờ cho rằng, chỉ cần duyên dáng, lịch sự, mềm mỏng với người bên ngoài; còn “người nhà” với nhau thì chẳng cần phải màu mè, kiểu cách. Suy nghĩ đó rất nguy hiểm. Nên nhớ là đừng bao giờ quá lôi thôi hay xuề xòa trước mặt chồng, ngay cả khi ở nhà.
 
- Tương kính như tân: Đối đãi với chồng như khách quý, đừng bao giờ có tư tưởng cho rằng mình đã sở hữu anh ấy thì không cần phải khó nhọc làm gì để giữ gìn.
 
- Bỏ bớt thói lắm lời: Trong cuộc sống, ai cũng có những khuyết điểm, đã là bạn đời thì phải chân thành, thẳng thắn nhưng tinh tế, dịu dàng; không bốp chát, càu nhàu, nói dai, nói khó nghe…
 
- Tuyệt đối không được sao nhãng chuyện gối chăn: Chẳng những vậy mà còn phải làm mới mình trong mắt anh ấy ngay cả khi lên giường. Người phụ nữ tươm tất, sạch sẽ, thơm tho luôn có sức quyến rũ đối với đàn ông.
 
- Vợ chồng là “bạn đời”, là “đối tác” chứ không phải “đối thủ” nên đừng bao giờ “ăn thua đủ” với chồng. Mọi chuyện cần phải bàn bạc, thống nhất trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.

Tác giả: Phương Nghi

Nguồn tin: nld.com.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập757
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm755
  • Hôm nay170,109
  • Tháng hiện tại1,082,373
  • Tổng lượt truy cập57,184,010
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây