Từ chối lời hỏi mua trị giá 1 triệu USD, bà cụ buộc trung tâm thương mại phải xây "uốn lượn" quanh ngôi nhà của mình

Chủ nhật - 03/04/2022 22:15
Ngày nay, ngôi nhà nhỏ bé chỉ gần 100 mét vuông của bà Edith Macefield vẫn còn nguyên vẹn và nằm lọt thỏm giữa 1 trung tâm thương mại cao lớn, hiện đại tại thành phố Seattle, Mỹ.
Năm 1952, bà Edith Macefield đã mua lại 1 căn nhà nhỏ tại thành phố Seattle, Mỹ, với giá chỉ khoảng gần 4000 USD (hơn 91 triệu đồng). Bà gọi tổ ấm của mình là Whitewood Cottage, nhưng nhiều người lại coi nó chính là hiện thân của ngôi nhà bay trong UP, bộ phim hoạt hình đình đám 1 thời của Pixar và Disney.

Cũng giống như cụ ông Carl Fredricksen trong phim, người đã kiên quyết giữ lại vẻ giản dị cho ngôi nhà trong 1 xã hội mà những tòa cao ốc đang mọc lên như nấm, bà Edith từng từ chối lời đề nghị trị giá 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng) cho tổ ấm của mình để xây dựng trung tâm thương mại vào năm 2006. Kết quả là trung tâm thương mại đó vẫn được xây dựng như kế hoạch, cao đến 5 tầng với đầy đủ các dịch vụ hiện đại, nhưng lại phải “uốn lượn” quanh ngôi nhà nhỏ bé 1050 feet vuông (hơn 97 m2) của bà.
 
Căn nhà nhỏ bé, giản dị của bà Edith lọt thỏm giữa tòa trung tâm thương mại 5 tầng hiện đại.

Theo tờ Seattle Times cho biết, bà Edith từng sống với mẹ của mình trong ngôi nhà này, khi bà còn là quản lý tại 1 cửa hàng của dịch vụ dọn vệ sinh Spic ‘N Span Cleaners ở Seattle. Mặc dù ngôi nhà này khá nhỏ bé, với 1 tầng và 1 gác xép, có giá trị không quá cao vào thời điểm lúc bấy giờ, nhưng bà Edith đã năm lần bảy lượt từ chối lời hỏi mua các nhà đầu tư bất động sản.

Ban đầu, họ ra giá 750.000 USD (hơn 17 tỷ đồng), rồi dần dần tăng lên đến con số 1 triệu USD. Nhưng tất cả họ nhận lại được chỉ là cái lắc đầu của cụ bà khi đó đã 84 tuổi. Phần lớn cuộc đời bà đã gắn bó với căn nhà này, mẹ của bà cũng đã mất tại đây. Đó có lẽ là 1 trong những lý do lớn nhất khiến bà Edith từ chối những đề nghị hấp dẫn như vậy. Không còn cách nào khác, các chủ đầu tư chỉ còn cách chỉnh sửa lại bản vẽ thiết kế và cuối cùng là xây dựng trung tâm thương mại quanh ngôi nhà của bà, như chúng ta có thể thấy trong bức ảnh trên đây.
 
Sự kiên định của bà Edith đã khiến các chủ đầu tư phải thiết kế lại trung tâm thương mại của mình.

Tuy nhiên, sự kiên định của bà Edith, dù gây khó khăn cho dự án xây dựng trung tâm thương mại, nhưng lại không khiến cho chủ đầu tư quá khó chịu hay tức giận. Barry Martin, người quản lý dự án này, thậm chí đã trở thành người bạn thân thiết của bà. Họ thân thiết đến mức khi qua đời vì ung thư vào năm 2008, bà Edith đã quyết định giao lại ngôi nhà của mình cho người bạn của mình mà không hề đắn đo.
 
Bà Edith Macefield cùng bộ sưu tập băng phim và đĩa nhạc đồ sộ của mình.

Đổi lại, ông Barry cũng tôn trọng quyết định này, và vẫn bảo tồn ngôi nhà của bà cho đến tận ngày nay chứ không hề bán lại cho chủ đầu tư khác, hay phá đi để xây nốt phần còn lại của trung tâm thương mại như kế hoạch ban đầu. Trong chương trình Strange Inheritance của hãng tin Fox, ông hóm hỉnh chia sẻ rằng: “Rất nhiều người cho rằng bà Edith đã phản đối kịch liệt dự án trung tâm thương mại, nhưng sự thật không phải như vậy. Bà ấy chỉ ngại phải chuyển nhà mà thôi”.
Theo DG (Pháp Luật và Bạn đọc)
https://cafebiz.vn/tu-choi-loi-hoi-mua-tri-gia-1-trieu-usd-ba-cu-buoc-trung-tam-thuong-mai-phai-xay-uon-luon-quanh-ngoi-nha-cua-minh-20220323092208902.chn

Tác giả: DG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập592
  • Hôm nay74,870
  • Tháng hiện tại895,529
  • Tổng lượt truy cập56,997,166
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây