Những anh hùng phía sau dịch viêm phổi Vũ Hán

Thứ tư - 05/02/2020 08:37
Cả thế giới đang phải chịu một nỗi lo lắng tiêu cực đến từ virus corona - dịch bệnh đã gây hơn 493 ca tử vong ở Trung Quốc tính đến ngày 05/2.
Những anh hùng phía sau dịch viêm phổi Vũ Hán
Ẩn sâu trong những con số đáng buồn ấy là câu chuyện về những con người đã dũng cảm và hi sinh chiến đấu với dịch bệnh nguy hiểm này.

Dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán hoành hành, đâu đâu cũng là nỗi lo lắng và sự tiêu cực, có cả những ác ý kì thị người Trung Quốc, một người dùng mạng xã hội, Daniel Ou Yang đã tổng hợp lại những khoảnh khắc đáng nhớ được chụp lại trong khoảng thời gian này.

Tuy không phải người chụp những bức ảnh này nhưng tác giả muốn gửi tới tất cả mọi người một thông điệp: Sau tất cả, chúng ta đều là con người. Chúng ta cũng phải hứng chịu nỗi đau và có cùng những nỗi sợ. Chúng ta đang cùng nhau cố gắng vì một mục đích và không nên trách cứ, đổ lỗi cho bất kì ai.

"Ai cũng có gia đình, có con cái, có người thương và có mơ ước. Không có ai, ý tôi là KHÔNG AI CẢ, KHÔNG NƠI ĐÂU đáng phải chịu một nỗi đau khủng khiếp như thế này. Nếu bạn định bình luận gì, tôi mong trước đó bạn có thể thử thay khuôn mặt của người thân mình vào những bức ảnh và rồi hãy chia sẻ cho tôi điều bạn đang suy nghĩ.

Khi viết những dòng này, cảm xúc của tôi khá lẫn lộn. Những bức ảnh này được chụp ở Trung Quốc nhưng chủ yếu là ở Vũ Hán":

1. Bức ảnh lời hứa: Một nữ quân nhân đang lau nước mắt cho con gái mình. Chị xin lỗi con vì không thể cùng đón Tết và hứa sẽ trở về trong an toàn.
 
-

2. Bức ảnh tinh thần động viên: Đây là nhà dịch tễ học danh tiếng thế giới Chung Nam Sơn, hiện đã 84 tuổi. Ông là một trong những người đã phát hiện và chiến đấu kiên cường với dịch SARS năm 2003. Ông khuyên mọi người hết mức cẩn thận và nên tránh xa Vũ Hán trong khi đó chính ông lại dấn thân vào tâm dịch với mong muốn đẩy lùi dịch bệnh.
 
-

3. Bức ảnh sự hy sinh: Người phụ nữ này là nhân viên quân y đang gấp rút trở về nhà thăm con gái vào dịp Tết nguyên đán. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông báo cần phải đến Vũ Hán, chị đã lập tức quay trở lại. Vết hằn trên mặt chị là do đeo mặt nạ và đồ bảo hộ quá lâu.
 
-

4. Bức ảnh sự khởi hành: Người đàn ông chuẩn bị rời đi để bước vào khu vực cách ly. Giây phút tạm biệt của vợ chồng anh đầy nghẹn ngào vì cả hai đều biết lần này, anh phải mạo hiểm với mạng sống của mình. Có đến 6000 nhân viên y tế giống như anh, cũng phải rời xa những người thân yêu vào dịp đầu năm mới.
 
-

5. Bức ảnh lòng dũng cảm: Cô y tá này sẵn sàng cạo đầu của mình để giảm thiểu nguy cơ tóc của chị mang virus theo và lây lan khắp bệnh viện. Đó là vẻ đẹp chân phương.
 
-

6. Bức ảnh sự quên mình: Đây là bàn tay của một nam y tá sau khoảng thời gian dài đeo găng và làm việc liên tục.
 
-

7. Bức ảnh sự nghỉ ngơi: Khoảng thời gian nghỉ ngơi duy nhất của đội ngũ nhân viên y tế sau 24 giờ làm việc liên tục để chống lại virus. Họ chỉ được phép ngả lưng một lúc và rồi sau đó phải quay trở lại ngay với công việc.
 
-

8. Bức ảnh nghĩa vụ bảo vệ: Vị bác sĩ này vừa hay tin một trong những người đồng nghiệp của mình bị nhiễm virus corona. Tuy nhiên, anh vội lau nước mắt để tiếp tục nghĩa vụ chăm sóc cho mọi người của mình.
 
-

9. Bức ảnh ca ngợi: Bệnh nhân giơ cao ngón tay cái dành một "like" cho đội ngũ nhân viên y tế đã chăm sóc anh. Mặc dù biết số phận đã định đoạt nhưng anh vẫn muốn dành sự khen ngợi và cổ vũ của mình tới những y bác sĩ đã nỗ lực ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh.
 
-
 
Theo Daniel Ou Yang
Nguồn:
http://ttvn.toquoc.vn/kinh-doanh/nhung-anh-hung-phia-sau-dich-viem-phoi-vu-han-9-khoanh-khac-xuc-dong-long-nguoi-giua-tam-dich-hoanh-hanh-52020129326936.htm

Tác giả: Theo Daniel Ou Yang

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

 Tags: corona virus, wuhan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập124
  • Hôm nay29,962
  • Tháng hiện tại568,001
  • Tổng lượt truy cập56,669,638
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây