Tiệm bánh mì và shop quần áo 0 đồng của các Sơ Mến Thánh Giá

Thứ tư - 18/12/2019 08:28
Tiệm bánh mì và shop quần áo 0 đồng này vừa mới được thành lập bởi các nữ tu thuộc Nhà dòng Mến Thánh Giá Q. Gò Vấp, TP.HCM, nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Phạm Văn Chiêu.
Tiệm bánh mì và shop quần áo 0 đồng của các Sơ Mến Thánh Giá
Cứ mỗi ngày Chủ nhật, nơi đây lại đông đúc người qua lại, rộn rã tiếng nói cười. Tiệm bánh mì hoạt động từ 6h30’ đến 10h sáng, riêng shop quần áo mở cửa thêm chiều chủ nhật. Ngoài ra, nơi đây còn phát cơm, cháo, nước sâm miễn phí cho người khó khăn.
 
-
 
-
 
-

Xuất phát từ mong muốn phục vụ, giúp đỡ người nghèo, tạo nên hoạt động cuối tuần cho các bạn sinh viên trong giáo xứ, sơ Nguyễn Thị Mỹ Duyên và các nữ tu trong Nhà dòng mến thánh giá Q. Gò Vấp đã mở ra Tiệm bánh mì và shop quần áo miễn phí vì lẽ đó. Nguồn kinh phí chủ yếu trích từ quỹ của nhà dòng và được mọi người chia sẻ, ủng hộ thêm.
 
-
 
-

Sơ Mỹ Duyên chia sẻ, nhà dòng thường xuyên tổ chức các chuyến đi thiện nguyện đến vùng sâu vùng xa để giúp đỡ bà con nghèo nhưng chưa có nhiều hoạt động tại địa phương. Hơn nữa, tại đây có một lưu xá sinh viên, chăm lo các bạn trẻ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn. Chính vì thế, Sơ mở ra hoạt động này để các bạn sinh viên hiểu hơn về giá trị cuộc sống.
 
-

Ngay từ tối thứ bảy hằng tuần, nơi đây đã tấp nập người ra vào để nướng bánh, nấu cơm, chiên gà, nấu cháo, pha nước sâm,… Dù chỉ với 0 đồng nhưng thức ăn ở đây được mọi người chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng.
 
-
Một suất cơm đầy ắp dành cho những người lao động nghèo

Quần áo cũng được tuyển chọn, giặt giũ sạch sẽ. Hơn nữa, để thuận tiện hơn cho người đến lựa quần áo, tại đây còn nhận sửa đồ miễn phí nếu quần áo chưa vừa vặn. Nơi đây chủ yếu do các nữ tu và các bạn sinh viên trong giáo xứ cùng nhau phụ giúp, ngoài ra, vẫn có rất nhiều người trong giáo xứ đến hỗ trợ.
 
-
Shop quần áo khá đông người nghèo ghé thăm và lựa đồ

Dù chỉ mới thành lập được vài tuần nhưng tiệm bánh mì và shop quần áo 0 đồng này được rất nhiều người ghé thăm, họ vui vẻ và cảm thấy hoạt động rất ý nghĩa, giúp người nghèo có cái ăn cái mặc, không còn mặc cảm vì hoàn cảnh. Chỉ là chiếc bánh mì ngọt, hộp cơm gà, chai nước sâm, chiếc áo cũ,… nhưng tất thảy những người đến nhận đều rất vui vẻ, phấn khích. Họ có bữa ăn ngon, quần áo đẹp khi những hoạt động này được mở ra.

Cô Huyền (sống tại Q. Gò Vấp) chia sẻ, trước đây cô rất mặc cảm vì hoàn cảnh khó khăn, không có quần áo đẹp. Tuy nhiên, từ khi shop quần áo này được mở ra, cô cảm thấy tự tin khi đến lựa quần áo. Theo cô, việc ăn mặc chỉn chu giúp cho mọi người có nhiều cơ hội công việc, mối quan hệ hơn trong cuộc sống.
 
-
Những món quần áo được giặt giũ sạch sẽ

Sơ Mỹ Duyên chia sẻ, trước ngày Chủ nhật hằng tuần, Sơ gửi thiệp mời đến những người khó khăn trong địa phương, những người vô gia cư, sau đó, họ đến nhận thức ăn, quần áo miễn phí. Sơ mong muốn tạo nên một ý thức cộng đồng là chia sẻ với người nghèo những món đồ còn thân thiết với mình, vì “đừng xem người nghèo là sọt rác mà mình đem những thứ mình không cần nữa rồi cho họ”…

Cứ thế, sáng cuối tuần, trong một con hẻm nhỏ, tiếng nói chuyện, cười đùa hòa lẫn vào nhau, tạo nên không khí rộn rã, lan tỏa giá trị yêu thương trong cuộc sống.
 

Nguồn: http://kenh14.vn/tiem-banh-mi-va-shop-quan-ao-0-dong-am-long-nguoi-ngheo-sai-gon-20191213190358957.chn

Tác giả: NGỌC TÚ - KINGRPO, THEO TRÍ THỨC TRẺ

Nguồn tin: kenh14.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay20,919
  • Tháng hiện tại558,958
  • Tổng lượt truy cập56,660,595
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây