Cảnh sát Anh tin rằng "tất cả 39 nạn nhân chết trong container là người Việt Nam"

Thứ bảy - 02/11/2019 06:58
Cảnh sát hạt Essex ngày 1-11 thông báo rằng đến lúc này, họ tin rằng những người chết trong xe container đều là người Việt Nam.
Trợ lý Cảnh sát Trưởng hạt Essex Tim Smith nói trong thông cáo: "Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là người Việt Nam và chúng tôi đang liên hệ với chính phủ Việt Nam". Hiện cảnh sát đang "liên lạc trực tiếp với một số gia đình nạn nhân ở Việt Nam và ở Anh, và chúng tôi tin rằng chúng tôi đã xác định được gia đình của một số nạn nhân, những người đã chết trên đường vào đất nước chúng tôi".

Theo ông Smith, họ "chưa có đủ các bằng chứng đủ khả năng xác nhận để đưa vụ việc lên văn phòng điều tra. Vì vậy, họ đang thu thập tiếp bằng chứng từ nhiều nơi trên thế giới.

"Do đó, tại thời điểm này, chúng tôi chưa thể công bố danh tính của nạn nhân nào. Ngay từ đầu, chúng tôi đã luôn chia buồn với những người đã mất người thân trong thảm kịch này" - ông Smith cho biết.
 
xe container
Chiếc xe container chứa 39 thi thể người di cư vào chiều ngày 23-10. Ảnh: PA

Cảnh sát Essex tiếp tục kêu gọi người dân cung cấp thông tin có thể giúp cảnh sát tìm ra tội phạm. “Chi tiết, mọi người có thể truy cập mipp.police.uk. Chúng tôi cũng đã dịch sang tiếng Việt cách thức liên hệ với cảnh sát Anh. Chúng tôi có những người được đào tạo đặc biệt. Họ được hỗ trợ bởi các phiên dịch viên tiếng Việt. Đường dây nóng chuyên dụng của chúng tôi hoạt động từ 9 giờ sáng tới nửa đêm, 7 ngày trong tuần. Hãy gọi số 08000560944 nếu bạn ở Anh và 00442071580010 nếu ở nước ngoài. Xin hãy giúp đỡ chúng tôi tìm ra câu trả lời cho gia đình 39 người tử nạn” - thông báo nêu rõ.

Ở một diễn biến khác, tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison, 23 tuổi, xuất hiện tại Tòa Tối cao Dublin của Ireland ngày 1-11 đối mặt với 41 cáo buộc (ngộ sát, buôn người, hỗ trợ nhập cư phi pháp…) sau khi có lệnh bắt giữ của châu Âu. Các nhà chức trách đang tiến hành thủ tục để dẫn độ Eamonn Harrison từ Ireland đến Anh. Hiện Eamonn Harrison đang bị tạm giam.

Tác giả: H.Bình (theo Mirror)

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay31,189
  • Tháng hiện tại569,228
  • Tổng lượt truy cập56,670,865
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây