Quỳnh & Kiều hội ngộ HT67 Huế

Thứ sáu - 08/03/2024 10:04
Nội dung chính là bầu khí thân tình, sự gần gũi cảm thông, những câu chuyện tâm tình; nghĩa là tình bằng hữu đồng môn. Nhóm phụ nữ vừa ăn vừa chụm đầu chuyện trò với nhau có vẻ tâm đắc. Cô Kiều đã nhiều lần gặp gỡ nên rất dễ gần gũi tự nhiên với chị em.Còn mấy ông chuyện trò như bắp rang thật rộn ràng nhưng cũng thật vui.
 
ht67 1
 
“Hôm nay lớp HT67 chúng ta đón tiếp gia đình Quỳnh & Kiều, gồm 2 bạn và gia đình con trai là Minh & Thảo và 2 cháu nội. Ngày mai là ngày QT Phụ nữ 8-3 làm cuộc gặp mặt của chúng ta thêm phần ý nghĩa. Thật sự thì mối tương quan của hai bạn Quỳnh & Kiều đối với chúng ta quá gắn bó, mặc dầu giữa Úc và VN chúng ta cách nhau 4 múi giờ nhưng gần như không phải là hằng ngày mà là hằng giờ, lúc nào chúng ta cũng liên lạc tương tác với nhau [qua mạng XH]. Quỳnh & Kiều có cảm tình đặc biệt với anh em ở Huế, thế nên cuộc hội ngộ lần nầy, có sự góp mặt của gia đình Minh & Thảo, làm thỏa lòng mong ước của hai bạn và tất cả chúng ta… Vì vậy cho nên thật sự Huế rất trân trọng mối thịnh tình huynh đệ nầy. Đồng thời nhân dịp ngày mai là Ngày QT Phụ nữ 8-3, thay mặt Lớp, cũng xin chúc quý chị đây và Thảo nữa một cuộc sống gia đình hạnh phúc và vui vẻ…”

Trên đây là phát biểu của Đức Long, đại diện HT67 Huế, trước lúc khai mở tiệc hội ngộ với gia đình hai bạn Quỳnh & Kiều tối 7-8 tại nhà hàng Bà Chanh ở đường Trường Chinh, Huế. Lời chào mừng cũng đã nói lên ý nghĩa của bữa ăn thân mật nầy.
 

Xin nói thêm, hai bạn Quỳnh & Kiều ở Úc nhưng thường hay về thăm quê hương. Và mỗi lần như vậy đều ghé thăm gia đình HT67 Huế. Cách đây 7 năm hội ngộ ở Bụi Tre Quán, 2 năm trước ở nhà hàng Tân Đông Dương và hôm nay ở Bà Chanh. Thật ra, theo như lời Đức Long, chúng tôi vẫn gặp nhau thường xuyên qua trang ‘messenger’ của nhóm và những cuộc hội ngộ thế nầy làm gắn bó thêm mối duyên tình huynh đệ ấy. Có lần Quỳnh tâm sự mình thích anh em Huế vì bầu khí thân tình bạn hữu, dân dã, đơn sơ, hòa đồng và vui tươi. Có lẽ là “đồng khí tương cầu”. Người ta nói bọn nầy có “duyên” với nhau. Hơn thế, nói vui theo nhà phật, chúng tôi có “nghiệp”phải trả. Nhưng là “thiện nghiệp”! Mà nghiệp thế nầy trả bao nhiêu cũng được!... Nam mô…
 

Theo hai bạn, chuyến du lịch thăm quê kéo dài gần trọn tháng 3 nầy đi xuyên Việt, bắt đầu từ Hà Nội, Quảng Ninh; mấy hôm nay ở Huế; cuối tuần vào Đà Nẵng, Hội An; rồi đến Nha Trang; và cuối cùng là Sài Gòn.

Trở về Quán Bà Chanh, sau khi ông câu Đặng Hòa xướng kinh Lạy Cha xin Chúa chúc lành, mọi người nâng ly chúc mừng cuộc hội ngộ. Chai Martell quà tặng của cháu Minh là chất men chủ lực. Nhìn chất rượu vàng nâu sóng sánh trong những chiếc cốc nhỏ cũng đã cảm nhận được rằng nó thơm, ngon và nồng ấm. Một ly, một ly, lại một ly… Chai Martell cứ được chuyền quanh như thể để gắn kết bền chặt hơn mối giây huynh đệ. Rượu ngon mà gặp bạn hiền đó thôi!...

Mâm bàn ê hề thức ăn. Đầu bếp ở đây nấu nướng thật vừa miệng. Ngao sò khai vị, bò bóp thấu, rau đọt bí, mực hấp hành, cơm dương châu, bún với chình um… Đặt biệt có món tôm ‘hoàng đế’, nói hoàng đế cho oai vì nó khá to…
 

Là thế, nhưng thật ra ẩm thực chỉ là hình thức. Nội dung chính là bầu khí thân tình, sự gần gũi cảm thông, những câu chuyện tâm tình; nghĩa là tình bằng hữu đồng môn. Nhóm phụ nữ vừa ăn vừa chụm đầu chuyện trò với nhau có vẻ tâm đắc. Cô Kiều đã nhiều lần gặp gỡ nên rất dễ gần gũi tự nhiên với chị em. Còn mấy ông chuyện trò như bắp rang thật rộn ràng nhưng cũng thật vui. Bạn Quỳnh quan tâm hỏi han từng anh em. Hơi tiếc vì hôm nay Thắng đau chân còn nằm viện, Quỳnh đã gọi điện hỏi thăm thân tình. Huỳnh Dũng cũng đang chữa bệnh nhưng cố hiện diện vì lâu mới có dịp gặp lại người bạn nơi xa. Mọi người nhắc nhớ hỏi han nhau về tin tức các anh em xa gần trong lớp.
 

Cuộc vui càng thêm sinh động với tài hoạt náo của Đức Long. Bạn tặng Quỳnh & Kiều và mọi người bài hát “Thành Huế chúng mình thương” với hình ảnh người con gái Huế trong chiếc áo dài thướt tha hiền dịu. Thầy Tinh Thần cựu trung sĩ nhất cũng góp giọng qua bài hát đậm chất lính có tiêu đề “Người ở lại Charlie”. Thay đổi không khí, anh chị em cũng cùng đồng ca bài “VN quê hương ngạo nghễ” với tiết điệu quân hành mạnh mẽ. Mọi người đều vỗ tay tạo nhịp để bài ca thêm rộn rã hùng tráng. Các cháu nhỏ con của Minh & Thảo cũng vỗ tay theo nhìn rất dễ thương. Sự hiện diện của trẻ nít giúp bầu khí thêm vui tươi, trẻ trung, tự nhiên và chân chất.
 

Như đã nói, chuyến du lịch nầy nhóm Quỳnh có 6 người: vợ chồng Quỳnh & Kiều, vợ chồng Minh & Thảo (con trai thứ 2) và 2 cháu nội (một 4 tuổi và một 1 tuổi). Mình thích lối du lịch “tam đại đồng du” (3 đời cùng đi) nầy. Là chuyến du lịch của gia đình đúng nghĩa: Có ông bà, có cha mẹ, có con cháu. Mọi người “trông nom” nhau vì có tương quan thân thiết. Thật ra, nói rộng hơn, những mối tương quan giúp con người có được đời sống quân bình hơn. Những mối tương quan như những mối dây níu giữ, giúp chúng ta không đi quá đà để có thể rơi vào tình trạng “phóng túng”, “cực đoan”. Theo tính tự nhiên, con người thích kiểu tự do muốn chi làm nấy. Thế nhưng trong xã hội, những mối quan hệ giúp chúng ta điều tiết tự do của mình để có thể vừa thể hiện ý chí tự do bản thân vừa tôn trọng tự do của người khác. Vậy có thể nói, càng có nhiều mối tương quan tốt lành, chúng ta càng có đời sống quân bình về nhân bản và đạo đức xã hội.
 

Buổi hội ngộ kéo dài từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối. Mọi người cứ bịn rịn không muốn chia tay, mới gặp nhau đã hỏi bao giờ gặp lại. Hai bạn Quỳnh & Kiều hứa đến cuối năm, có dịp lại về.

Rời Bà Chanh, Đức Long đề nghị đãi khách và mọi người chầu cà-phê ở sân thượng khách sạn Imperial, chỗ nầy có ‘view’ toàn thành phố Huế. Dân Huế chúng tôi có dịp thế nầy mới được đặt chân đến các nơi sang trọng như tòa nhà Vinpearl của PNV (chỗ Quỳnh & Kiều trọ), và khách sạn Hoàng Đế tối nay.
 

Có khung cảnh đẹp, quý bà tranh thủ chụp ảnh thật nhiều để kỷ niệm ngày 8-3-2024.
 

Cám ơn Long & Cúc chầu cà-phê trên cao. Đặc biệt, cám ơn v/c Minh & Thảo đã tặng quý cô chú chai Martell “của một đồng công một lượng” đem lại sự ấm áp cho buổi gặp mặt, cám ơn sự hiện diện của 2 cháu nhỏ rất dễ thương. Nhất là, HT67 Huế chân thành cám ơn những món quà quý giá của Quỳnh & Kiều, không chỉ quý về mặt vật chất nhưng trên hết là quý vì mối chân tình huynh đệ bền lâu. Cám ơn sự chu đáo của 2 bạn cho từng anh chị em và cám ơn món quà cho HT67 Huế qua thủ quỹ, gọi là “để anh chị em Huế lại gặp nhau nữa”.
 

Tạ ơn Chúa và cùng cám ơn nhau!

Trời Huế hôm qua còn nắng chang chang, tự nhiên chiều nay lại mưa phùn mát mẻ…

8-3-2024
Lê Xuân Hảo HT67

Tác giả: Lê Xuân Hảo HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập398
  • Hôm nay113,784
  • Tháng hiện tại1,825,201
  • Tổng lượt truy cập59,111,070
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây