Tường thuật ngày quyên góp giúp ĐCV Huế tại nhà thờ Tu Hội Đắc Lộ Sàigòn

Thứ ba - 12/05/2015 19:58

-

-
Ngày lạc quyên tại đây hết sức tốt đẹp. Cha sở Tôma Trần Bá Đài và quý cha thuộc tu hội Đắc Lộ cũng như quý chức thuộc giáo xứ đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc quyên góp giúp ĐCV Huế.
Tường thuật ngày quyên góp giúp ĐCV Huế tại nhà thờ Tu Hội Đắc Lộ Sàigòn
 
Sau hơn 5 tháng nhóm cái bang chúng tôi tạm mất việc, nay vào ngày Chúa Nhật thứ 5 mùa Phục Sinh, cha con-anh chị em chúng tôi lại được có dịp gặp nhau trong ngày 03 tháng 5 tại nhà thờ Tu hội Đắc Lộ thuộc hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sàigòn để lạc quyên giúp cho việc xây dựng cơ sở nhà sinh hoạt ĐCV Huế.
 
 Xem toàn bộ hình ảnh:   TẠI ĐÂY
 
Nhà thờ Tu hội Đắc Lộ dù bị chính quyền trưng thu cả một phần lớn diện tích sau 75, nhưng thật may mắn vẫn còn cả một khu đất vàng, rộng rãi, để xây cất một ngôi thánh đường nguy nga và cơ sở dành riêng cho việc mục vụ…
 
Tu hội Đắc Lộ được sáng lập năm 1957 do cha Giuse Vũ Khánh Tường (1925-1980). Ngài đã kết hợp tinh thần cha Đắc Lộ (Alexandre de Rhodes) là phó thác tin tưởng và truyền giáo, với đường lối lý tưởng của Thánh Gioan Tiền Hô là loan báo Tin Mừng, dọn đường cho Chúa đến, bằng đời sống nhiệt thành, vị tha của các phần tử trong tu hội. Đặc biệt hợp tác với hàng giáo sĩ địa phận trong các ngành hoạt động như: truyền giáo, văn hoá, giáo dục, xã hội, truyền thông, phát triển mà hàng giáo sĩ địa phận vì quá bận rộn với công tác mục vụ xứ đạo, không có thời giờ đảm trách được.

 
 
Trước năm 1975, hoạt động chính của tu hội là mở trường, dạy văn hóa, đạo đức…và hiện nay, tu hội còn được Tòa TGM Sàigòn giao trọng trách mục vụ nên được gọi là nhà thờ Tu hội Đắc Lộ.
 
Ngày lạc quyên tại đây hết sức tốt đẹp. Cha sở Tôma Trần Bá Đài và quý cha thuộc tu hội Đắc Lộ cũng như quý chức thuộc giáo xứ đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc quyên góp giúp ĐCV Huế. Số tiền đóng góp được 145 triệu, một con số khả quan vì trong thời điểm tháng năm này, TGP Sàigòn đang kêu gọi mọi tín hữu nỗ lực quảng đại giúp cho công trình xây dựng trung tâm Thánh Mẫu La Vang.
 
Trong ngày Chúa Nhật này, dù thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, anh chị em phía Nam vẫn đến đông đúc với số lượng 15 người. Niên trưởng Lê Thiện Sỹ có mặt đầy đủ trong cả 6 Thánh Lễ, quý anh chị em khác cũng vậy, ai nấy đều rạng rỡ, hân hoan khi cùng tái ngộ giúp việc lạc quyên. Cha giám đốc hẹn cùng chúng tôi gặp lại tại nhà thờ An Lạc vào cuối tháng hoa này.
 
Có một chi tiết nên nhắc tới, anh Nguyễn Quang Vinh HT72 và gia đình đã đăng cai buổi ăn trưa với hương vị mì Quảng do chị Vinh trổ tài thật ngon miệng. Xin cám ơn anh chị Vinh luôn hiếu khách với chúng tôi.
 
Xin tạ ơn Chúa đã cho chúng con cơ hội để phụng sự cho việc mở mang Nước Chúa.
 
Mic. Nguyễn Hùng Dũng HT71 tường thuật

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập602
  • Hôm nay78,497
  • Tháng hiện tại899,156
  • Tổng lượt truy cập57,000,793
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây