Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế - Hành trình với Chúa và Đức Mẹ Đi Viếng

Thứ tư - 30/10/2013 04:33

-

-
Tại Giáo Phận Huế, chúng tôi đi lên vùng đồi núi Nam Đông trước. Chúng tôi đã đến với người dân tại Giáo xứ Hương Giang, Ka Tư, vì Dòng chúng tôi có hai cộng đoàn đang hiện diện nơi đó và chị em nắm rất rõ hoàn cảnh của các gia đình trong trận bão vừa qua.
Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế - Hành trình với Chúa và Đức Mẹ Đi Viếng
 
Từ sau cơn bão, chị em Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng của chúng tôi, theo gương Mẹ “vội vã lên đường” đến viếng thăm, chia sẻ, cảm thông và khích lệ Quý Ông Bà, anh chị em, từ vùng biển lên vùng núi, từ thôn quê đến thị thành, từ Đà Nẵng đến Quảng Bình... Thường dẫn đầu đoàn là Chị Anna Lê Thị Huệ, Trưởng ban Bác ái Xã hội của Dòng chúng tôi, cùng đi với một số chị em khác.
 
 
Tuy chúng tôi không hoàn toàn thực hiện được mệnh lệnh của Chúa Giêsu: Các con hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, nhưng chúng tôi luôn nỗ lực với hết khả năng để mang niềm vui bằng nụ cười cảm thông, bằng ánh mắt yêu thương, bằng trái tim lắng nghe, cảm nhận những nỗi khổ vì tai ương bão lụt tàn phá của bao con người, bao gia đình, còn phần hoán cải tâm linh, trở thành Kitô hữu, chúng tôi tin tưởng trao phó vào tay Chúa, Ngài muốn sao thì xin Ý Ngài được thực hiện như vậy. Chúng tôi thật sự hạnh phúc khi thấy Chúa đang cùng đồng hành với chúng tôi trong cuộc hành trình này, để rồi đến nơi đâu, chúng tôi đều nhận được sự tiếp đón nồng hậu, cởi mở và rất chân tình. Chúng tôi biết rằng mình chỉ chuyển đến tay người dân những món quà nhỏ bé, không đáng là bao nhiêu nếu đặt lên bàn cân giá trị vật chất, nhưng nó lại thật ý nghĩa và tuyệt vời vì đó là những hy sinh âm thầm của Quý Ân Nhân xa gần, trong và ngoài nước, đặc biệt nhất là của Cha Antôn Trần Mạnh Tiến cùng các Y, Bác sĩ trong Hội Từ Thiện Bác Ái Canada.
 
Chúng tôi đã tường thuật những gì mắt thấy, tai nghe tại Giáo xứ Hướng Phương - Quảng Bình trong bài viết trước đây. Hành trình của chúng tôi trong những ngày qua là:
 
- Tại Giáo Phận Đà Nẵng, chúng tôi đã đến thăm các Giáo Xứ Phú Hạ, Phú Thượng và một số gia đình ở Giáo xứ Cẩm Lệ. Chính nơi đây, chúng tôi đã thấy những ngôi nhà sụp đổ, tróc mái... cây cối gãy rạp, bật gốc... vườn tược xem ra hoang tàn, xơ xác. Người dân cảm thấy lo lắng, bất an về cuộc sống khó khăn và thiếu thốn. Họ rất vui khi ôm vào lòng bao gạo và chút tiền như ôm vào tâm niềm tin tưởng, hy vọng về tình người. Vì họ nhận ra qua chút quà họ nhận hôm nay là trên thế gian này vẫn còn đầy ắp tình người, biết quan tâm, biết chia sẻ, biết đùm bọc đỡ nâng họ khi gặp cảnh khốn cùng.
 
- Tại Giáo Phận Huế, chúng tôi đi lên vùng đồi núi Nam Đông trước. Chúng tôi đã đến với người dân tại Giáo xứ Hương Giang, Ka Tư, vì Dòng chúng tôi có hai cộng đoàn đang hiện diện nơi đó và chị em nắm rất rõ hoàn cảnh của các gia đình trong trận bão vừa qua. Chúng tôi luôn xác tín mọi sự Chúa làm đều sinh ích cho những người tin, để rồi khuyến khích, động viên quý Ông Bà và anh chị em đã bị mất trắng tất cả lợi nhuận mà họ hy vọng thu được từ những cây trồng. Họ chia sẻ với chúng tôi ít nữa là 10 năm sau họ mới lại trồng lên những cây xanh đã gãy đổ hôm nay, để hưởng huê lợi từ chúng. Dù biết rằng rất khó để mở rộng tầm nhìn về một tương lai tươi sáng với cơm ngon, áo đẹp, nhưng niềm an ủi là chúng tôi thấy họ vẫn luôn tin tưởng, cậy trông vào tình thương quan phòng của Thiên Chúa và tấm lòng bác ái quảng đại của Quý Ân Nhân.
 
Rời vùng rừng núi, chúng tôi xuôi về những vùng thôn quê ở Kim Đôi, Thành Trung, Thuận Hòa, Phú Ngạn, Tây Ba, Tây Thành, Lương Văn, Diêm Tụ, và rồi đến vùng ven biển Lăng Cô, Vinh Giang cùng Giáo xứ Thành Công... Ở những nơi này, tuy chỉ có một số gia đình tróc mái nhà, nhưng lại có nhiều gia đình bị trôi, hư hết các phương tiện sinh sống như mành nuôi tôm cá...
 
Tạ ơn Thiên Chúa tình thương,
Mở lòng con cái muôn phương của Ngài:
Kẻ cho, người nhận, hai vai,
Người sống bác ái, kẻ lại ấm no.
 
Chị em chúng tôi xin chuyển lại bao tấm lòng tri ân cảm tạ của những người nghèo khổ đến Quý Ân Nhân xa gần, trong và ngoài nước, đặc biệt là Cha Antôn Trần Mạnh Tiến cùng các Y, Bác sĩ trong Hội Từ Thiện Bác Ái Canada. Xin Chúa thay chúng tôi ban tràn muôn ơn lành hồn xác xuống trên Cha cùng Quý Hội và Quý Ân Nhân, đến từng gia đình, từng người thân yêu, để cuộc sống luôn tràn trào niềm vui, hạnh phúc, làm cho nền văn minh tình thương được mở rộng và tươi đẹp hơn. Chị em chúng tôi cũng chân thành cám ơn Cha và Quý Ân nhân đã tạo điều kiện cho chúng tôi thực hiện những cuộc thăm viếng đúng với tinh thần và sứ mạng của Hội Dòng sau khi đã thao thức và chuyển cầu cho mọi người.
 
Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế


Xin xem thêm một số hình ảnh về chuyến cứu trợ: Click chuột vào hình để xem.

 
           

           
 
           
 
           
 
           
 
          
 
     

Tác giả: Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay60,968
  • Tháng hiện tại1,197,194
  • Tổng lượt truy cập58,483,063
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây