Văn hóa cafe Sài Gòn - Những nét khác biệt

Thứ hai - 16/07/2012 20:42

-

-
Hiện nay, giới trẻ và giới doanh nhân Sài gòn có xu hướng tìm đến các quán cafe có mảng xanh làm chủ đạo. Những quán cafe mang phong cách yên tĩnh, dòng nhạc nhẹ nhàng, phong cảnh tươi mát từ thiên nhiên lúc nào cũng được ưa chuộng.
Văn hóa cafe Sài Gòn - Những nét khác biệt
 
Hiện nay, giới trẻ và giới doanh nhân Sài gòn có xu hướng tìm đến các quán cafe có mảng xanh làm chủ đạo. Những quán cafe mang phong cách yên tĩnh, dòng nhạc nhẹ nhàng, phong cảnh tươi mát từ thiên nhiên lúc nào cũng được ưa chuộng.

Có lẽ vì sống giữa thành phố ồn ào tấp nập, người Sài Gòn cần một nơi thực sự thư giãn, thoải mái, thoát ra cái không khí ngột ngạt để tận hưởng những phút giây thư giãn cùng người thân, bạn bè.

Quán cafe Sài Gòn thực sự rất khác những nơi khác. Giữa thành phố ồn ào thế này nhưng cafe Sài gòn lại cực kì yên tĩnh, chìm đắm giữa thành phố mênh mông. Mỗi quán cafe mang một phong cách và gu riêng của mình, không quán nào giống quán nào. Mỗi quán có một nét đặc sắc rất độc đáo pha trộn giữa đông, tây, hiện đại và hoài cổ. Nhưng đều mang một nét chung là Cafe Sài Gòn rất gần gũi với thiên nhiên, có cây xanh tỏa bóng mát, dây leo chằng chịt , có suối chảy róc rách, hoa thơm hòa mình vào những bản nhạc nhẹ nhàng êm ái, người ta gọi đó là phong cách Sài Gòn.

Phong cách uống cafe của người Sài Gòn cũng rất lạ. Người Sài gòn uống cafe mọi lúc, mọi nơi, từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối. Có người uống khi tụ tập bạn bè, có người đến để làm việc, có người muốn thưởng thức quan cảnh dễ chịu của quán. Họ thích cafe không phải chỉ vì thức uống ngon, mà là uống cafe như một cách cảm nhận cuộc sống thi vị giữa Sài Thành.

Hiện nay, xu thế chuyển dần từ phong cách cafe hiện đại sang cafe sân vườn, hoài cổ đang là một xu thế của các quán cafe hiện nay. Quán cafe Sài Gòn rất nhiều, nhiều đến nỗi, nếu một quán cafe muốn thu hút khách thì phải có một phong cách thật ấn tượng nhưng cực kỳ hoang dã. Sự cạnh tranh cafe này cũng rất khốc liệt vì người Sài gòn rất nghiện đi uống cafe, khai thác mảng này thật sự là một món hấp dẫn. Những không phải ai cũng thành công.
 
Một số hình ảnh về nét văn hóa cafe đặc sắc của Sài Gòn:









Tác giả: Theo Vinabooking

Nguồn tin: thebox.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,183
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,566,265
  • Tổng lượt truy cập58,852,134
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây