Hàng trăm bệnh nhân HIV Mừng Chúa Giáng Sinh tại phòng khám Kim Long Huế.

Thứ sáu - 23/12/2011 03:14

-

-
Sáng Chúa Nhật 18/12/2011, giữa mùa đông lạnh buốt, hàng trăm bệnh nhân HIV/AIDS, không phân biệt tôn giáo, lần đầu tiên vui đón Chúa Giáng Sinh tại phòng khám Kim Long Huế. Hơn 200 bệnh nhân thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị tham dự buổi giao lưu kỷ niệm mừng Chúa ra đời.
Hàng trăm bệnh nhân HIV Mừng Chúa Giáng Sinh tại phòng khám Kim Long Huế
 
Sáng Chúa Nhật 18/12/2011, giữa mùa đông lạnh buốt, hàng trăm bệnh nhân HIV/AIDS, không phân biệt tôn giáo, lần đầu tiên vui đón Chúa Giáng Sinh tại phòng khám Kim Long Huế.
 
Hơn 200 bệnh nhân thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị tham dự buổi giao lưu kỷ niệm mừng Chúa ra đời. Họ khởi đầu từ bài hát “Hang Bê Lem” và kết thúc là nghi thức thắp nến với lời Kinh Hòa Bình để nguyện cầu cho đất nước thái bình.
 
Nhóm tu sĩ và giáo dân của giáo phận Huế tham gia phòng chống HIV tổ chức buổi họp mặt Giáng Sinh này, nhằm giúp những bệnh nhân sưởi ấm lại tình liên đới sau thời gian dài băng giá chưa vượt qua được sự lạnh lùng và kỳ thị, đặc biệt đối với trẻ em mồ côi chịu ảnh hưởng bởi đại dịch HIV.
 
Tổ chức Bắc Âu Trợ Giúp Việt Nam (NAV), công ty sữa Cô gái Hà Lan, chương trình Nhịp cầu nhân ái Nét Cố đô, nhóm ve chai của sinh viên Công Giáo Nhóm Thánh Tâm và nhiều ân nhân trong ngoài nước, đã hỗ trợ cho chương trình này.

 
Phát biểu trong ngày hội Giáng Sinh cho bệnh nhân HIV, bà Magareta Koltai, đại diện thường trú tổ chức NAV tại Việt Nam, ca ngợi sự đóng góp của Giáo Hội Công Giáo tài trợ cho Huế và Việt Nam từ năm 2007 đến nay. Theo bà, hơn 25.000 người nhiễm HIV được tổ chức này điều trị, chăm sóc và hỗ trợ tinh thần.
 
Trong thư gửi cho bệnh nhân HIV nhân mùa Giáng Sinh 2011, bà nói: “Thiên Chúa đã gửi Người Con của Ngài giáng trần để bày tỏ tình thương với chúng ta, và chúng ta thấy Chúa nhỏ bé như vậy, chúng ta hãy quan tâm đến anh chị em bệnh nhân HIV nhỏ bé”.

 
Ngày hội đã thu hút bệnh nhân khi các em đệ tử Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm múa bài “Lời ru mẹ hiền”, Sinh viên Công giáo Nhóm Thánh Tâm diễn vở kịch “Vượt qua cám dỗ”.
 
Các em mồ côi cha hoặc mẹ qua đời vì AIDS, vui thích hơn vì lần đầu tiên, các nữ tu hướng dẫn cách làm thiệp Giáng Sinh, từ vẽ hình Chúa Hài Đồng, cây thông, ông già Noel, và tự tay, các em viết lời chúc Giáng Sinh cho người thân hoặc bạn bè.

 
Mặc dù năm nào, phòng khám Kim Long Huế cũng tổ chức văn nghệ và chợ quê Giáng Sinh cho bệnh nhân, nhưng năm nay khác hơn mọi năm trước, vì ngoài tặng quà và tiệc mừng, bệnh nhân còn tham gia đóng kịch, giao lưu với những người bạn mới đến từ nhóm Câu lạc bộ Yêu thương Quảng Trị.

Tác giả: Ngọc Giáo

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập281
  • Hôm nay44,216
  • Tháng hiện tại678,477
  • Tổng lượt truy cập57,964,346
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây