Giá trị từ tâm.

Chủ nhật - 02/10/2011 08:39

-

-
Bạn hãy tự hỏi trong cuộc sống mưu sinh bận rộn, bao lâu rồi bạn chưa về thăm nhà, chưa gọi điện thoại về cho cha mẹ… Bao lâu rồi chúng ta chưa nói những lời yêu thương với những người thân…?
Giá trị từ tâm
 
Gần đây, ở TP xuất hiện nhiều lớp học về nâng cao giá trị sống và được nhiều chị em, nhân viên tham dự.
 
Bạn hãy tự hỏi  trong cuộc sống mưu sinh bận rộn, bao lâu rồi bạn chưa về thăm nhà, chưa gọi điện thoại về cho cha mẹ… Bao lâu rồi chúng ta chưa nói những lời yêu thương với những người thân…?
 
Cảm nhận thương yêu
 
Căn phòng mờ tối, 50 nhân viên của Công ty Acer đã được xếp thành từng cặp với đôi mắt được che bằng một miếng băng đen. Không gian yên tĩnh,  tất cả đều im lặng, chỉ nghe thấy tiếng nói trầm ấm của nữ giảng viên nhẹ nhàng trong âm điệu du dương của những bản nhạc trữ tình không lời đưa các học viên trở về thuở xa xưa, nơi họ được sinh ra gợi lên nỗi nhớ mênh mang về làng quê với những con đò, lũy tre, cánh đồng lúa rì rào…
 
 
Hạnh phúc không thể chia lìa
 
Kịch tính được đẩy lên khi các cặp bị tách ra, thay đổi vị trí. nữ giảng viên thúc giục họ đi tìm người bạn, người đồng nghiệp của mình… Những tiếng gọi thảng thốt vang lên cùng với những giọt nước mắt mừng vui khi họ kiếm tìm được người bạn. Thanh Hiền là một bạn nữ 28 tuổi. hôm nay Công ty Acer tổ chức khóa học “Sức mạnh từ tâm”, cô đã đăng ký cho chồng mình cùng tham dự. Hiền nói: “Chiếc băng đen che kín mắt, tất cả đều tối đen, em chỉ biết gọi tên chồng. Cảm giác khi ấy thật chông chênh, bơ vơ. Khi tìm được, cả hai mừng lắm, rồi lại bị chia cắt tiếp… Lần thứ hai tìm được nhau, chồng em đã ôm chặt lấy em và không gì có thể chia cắt được nữa. em đã cảm nhận được từ trong sâu thẳm sự mất mát là như thế nào...”.
 
Thiên Lộc, chuyên viên lập trình, chia sẻ: “Tôi đã giật mình về những điều mà giảng viên nói, cuộc sống mưu sinh bận rộn nên tôi rất ít về thăm quê, thật thiếu sót nếu như lúc nào đấy mình quên đi cội nguồn…”.
 
Gắn bó, quan tâm đến nhau hơn
 
Cao trào hơn khi 50 nhân viên Công ty Acer được chia thành 2 đội. Các đội trưởng chỉ huy đội viên của mình phải tuân thủ luật chơi - chỉ huy chỉ bằng cử chỉ mà không được nói. các đội viên nối đuôi nhau  bước trên những mô hình bàn chân để sẵn sao cho không chệch hướng. Đội trưởng sẽ bị phạt rất nặng khi có đội viên phạm lỗi như: lỡ nói, bước sai, tập kết không đúng vị trí. Đội viên phạm 1 lỗi thì đội trưởng phải hít đất 10 lần. Chỉ qua 1 trò chơi, đội trưởng của 2 đội đã phải hít đất từ 200 - 220 lần. Thật không dễ với những ai chưa từng tập hít đất.
 
“Vì sao lại tập như vậy, nếu đây chỉ là một khóa học nâng cao giá trị sống?”. Bà Thu Hà, giảng viên khóa học, lý giải: “Đây là những bài tập đã nhẹ đi rất nhiều so với các khóa học do giáo sư người nước ngoài tập huấn. Chủ yếu, giúp các nhân viên trong một công ty, doanh nghiệp có tính đồng đội cao, hiểu và thông cảm với sức ép những người lãnh đạo bởi họ chính là những người chịu nhiều áp lực nhất khi phải lo cho cả một tập thể”.
 
Cô Nguyễn Mỹ, phụ trách nhân sự của Công ty Acer, nói: “Nhiều anh chị em thích thú vì đã thực sự trải nghiệm nhiều cảm xúc từ yêu thương, gắn bó, quan tâm đến nhau hơn, dù đó là đồng nghiệp, người yêu hay là người lãnh đạo”.
 
Còn bà Thanh Hà, chủ doanh nghiệp xây dựng và trang trí nội thất, nói: “Công nhân của tôi đi suốt từ công trình này qua công trình khác, chăm lo đời sống của họ chưa đủ mà rất cần có những khóa học như thế này. Chỉ với trò chơi bịt mắt thời trẻ thơ, cùng với hỗ trợ của âm nhạc và giọng nói truyền cảm của giảng viên đã giúp cho 200 kỹ sư, thiết kế, công nhân có thời gian thư giãn, biết chia sẻ, đoàn kết, gạt bớt đi những hiềm khích, hận thù, đố kỵ và hơn cả là thương yêu người thân của mình”.
 
Sẽ có nhiều người cho rằng những giá trị ấy không thể có được chỉ sau một vài khóa học ngắn, nhưng nếu như bạn thật sự tham gia trong một khóa học, chắc hẳn bạn sẽ phần nào trải nghiệm được những điều này.
 
San sẻ vì cộng đồng
 
Biết thương yêu và chia sẻ chính là thông điệp của tập thể công nhân viên Công ty Acer. Nhân dịp năm học mới, tập thể công nhân viên Công ty Acer đã cùng trích ra những ngày lương, đóng góp 132 triệu đồng xây dựng cầu Nhị Mỹ tại xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Cầu có chiều dài 32 m, rộng 2m, tải trọng 1 tấn. Chiếc cầu mới đã giúp cho 100 em học sinh Trường Tiểu học Nhị Mỹ 2 đi học an toàn hơn.
 
 

Tác giả: Phong Lan

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,031
  • Hôm nay277,603
  • Tháng hiện tại2,352,357
  • Tổng lượt truy cập59,638,226
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây