Dân số Việt Nam chạm ngưỡng 90 triệu người

Thứ tư - 30/10/2013 22:57

-

-
Ngày 1/11 sẽ là ngày đánh dấu mốc dân số Việt Nam đạt ngưỡng 90 triệu người. Với quy mô dân số này, Việt Nam xếp thứ 14 trong các nước đông dân nhất thế giới, đứng thứ 3 về quy mô dân số ở các nước Đông Nam Á.
Dân số Việt Nam chạm ngưỡng 90 triệu người
 
Ngày 1/11 sẽ là ngày đánh dấu mốc dân số Việt Nam đạt ngưỡng 90 triệu người. Với quy mô dân số này, Việt Nam xếp thứ 14 trong các nước đông dân nhất thế giới, đứng thứ 3 về quy mô dân số ở các nước Đông Nam Á.
 

Ảnh minh họa
 
Theo TS Dương Quốc Trọng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, dân số Việt Nam đạt 90 triệu người được coi là sự kiện có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với công tác DS-KHHGĐ; đánh một dấu mốc vô cùng quan trọng và nhiều ý nghĩa trong lịch sử phát triển nhân khẩu học cũng như trong tiến trình phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam. Dấu ấn sự kiện cũng kêu gọi nối vòng tay lớn, biểu thị tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của người Việt Nam ở trong nước cũng như kiều bào ở xa Tổ quốc. Đồng thời cũng mang tới cho các tầng lớp nhân dân những nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác DS–KHHGĐ đối với sự phát triển bền vững của đất nước.
 
Để đánh dấu thời khắc đặc biệt quan trọng này, dự kiến, Tổng cục DS-KHHGĐ (Bộ Y tế) sẽ tổ chức hai chương trình: Diễu hành đi bộ “90 triệu bước chân con cháu Lạc Hồng” và đêm nhạc hội “90 triệu trái tim yêu Việt Nam” nhằm kết nối toàn thể người dân cùng hành động vì sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của đất nước.
 
Hiện nay, với quy mô dân số 90 triệu người và duy trì mức sinh thay thế (mỗi phụ nữ sinh từ 2-2,1 con), mỗi năm dân số Việt Nam tăng hơn 1 triệu người và sẽ đạt quy mô dân số cực đại vào năm 2050 với khoảng 110 triệu dân, trong đó dân số già trên 65 tuổi chiếm 18%. Đây là cơ cấu dân số đẹp, là mong muốn của nhiều nước, đảm bảo hài hòa giữa các lứa tuổi và sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Tác giả: Hồng Hải

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập494
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm490
  • Hôm nay117,628
  • Tháng hiện tại922,883
  • Tổng lượt truy cập58,208,752
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây