Tường thuật Ngày Họp Mặt Truyền Thống 2011 Gia đình CCS Huế vùng Huế-Quảng Trị.

Chủ nhật - 18/09/2011 10:57

-

-
Bài tường thuật và một số hình ảnh về ngày Họp Mặt Truyền Thống 2011 của Gia đình Cựu Chủng sinh Huế vùng Huế-Quảng Trị diễn ra tại giáo xứ Phường Đúc, giáo phận Huế, sáng ngày 17-9-2011.
NGÀY HỌP MĂT TRUYỀN THỐNG GĐ CỰU CHỦNG SINH HUẾ
VÙNG HUẾ - QUẢNG TRỊ
 
Sáng nay 17/9, trời Huế nắng như dịu lại, bầu trời trong veo vui mừng đón những đứa con xa gần về Nhà xứ Phường Đúc dự ngày họp mặt.
 
Xem hình ảnh:  CLICK VÀO ĐÂY
 
Chẳn 30 khuôn mặt (trên tổng số 85, con số khá khiêm tốn, thoáng một chút buồn!) hân hoan tay bắt mặt mừng gặp lại nhau dù chỉ mới rời nhau chừng 50 ngày! Năm nay, lúc đầu cũng có ý kiến sẽ mừng lễ tại Nhan Biều La Vang như một nghĩa cử tạ ơn Mẹ và thánh Thiện sau những ngày Hội Ngộ.
 
Nhưng rồi dựa vào tình hình cụ thể, số anh em ở tại Huế chiếm số đông, nhiều ý kiến đồng thuận tổ chức ở Huế tạo điều kiện cho nhiều anh em ngại di chuyển, cũng đến được với ngày họp mặt. Thế nhưng với con số hiện diện như vừa nêu cũng là một điều đáng suy nghĩ! Tuy nhiên sự có mặt của 3 niên trưởng An Ninh Phú Xuân: anh Nguyễn Văn Trọng AN 49, Anh Nguyễn Văn khen PX 53, anh Lê Văn Gioang PX 55 như khích lệ và tiếp thêm nhiệt huyết cho lứa đàn em Hoan Thiện.
 
09 giờ anh em bắt đầu buổi gặp gỡ với sự có mặt của cha Tổng ĐT (cha Phaolô Luận, linh hướng Huế phút chót không đến được vì bận họp Hạt). Cha con đã cùng nhau chia sẻ tâm tình, ôn lại những giờ phút thăng hoa của mấy ngày Hội ngộ, nhận ra những kết quả và hiệu ứng nhất định đã mang lại được từ Hội ngộ.
 
Câu chuyện được bàn thảo khá nồng nhiệt là ước muốn của hầu hết anh em: mong muốn có được một tập Kỷ yếu về 3 mái nhà An Ninh, Phú Xuân, Hoan Thiện sau khi đã mừng kỷ niệm 50 năm mái trường cuối cùng. Nhiều ý kiến bàn thảo, kẻ ưa mỏng mỏng, người ưa dày để nhâm nhi cho đã. Người sợ không ai viết bài, kẻ lạc quan: sợ kỷ yếu không tải hết! Kẻ sợ khâu “đầu tiên”, người mạnh dạn: nhà nác và dân cùng làm! Gút lại là ở tuổi về chiều xế bóng ai cũng mong ước có một “chỗ” để mình soi bóng mình, để nhìn lại mình đời đã xanh rêu!
 
Cha Tổng ĐT và anh em đồng thuận giao cho anh Phạm Thanh Cương HT67, nguyên thành viên ban truyền thông HN, nghiên cứu dự án, đề xuất với ủy viên truyền thông kết hợp với ban đại diện của các vùng, xúc tiến hình thành ban tạm gọi là Ban Kỷ yếu, có nhiệm vụ mời gọi viết bài, sưu tầm hình ảnh tư liệu, biên tập, đồng thời công bố nội dung bố cục để anh em khắp nơi có định hướng trong khi đóng góp bài vở hầu có được một Kỷ yếu về trường xưa đúng nghĩa xứng tầm, không chỉ nói về HN, không thiên về chỉ là nơi tâm tình hoài cổ. Ý tưởng này đã được thai nghén từ lâu trước HN, mong rằng chúng ta biến nó thành hiện thực để có một cái gì đó như là dấu ấn trong cuộc đời anh em ta -ru!
 
Phần sau của buổi họp là sắp đặt lại nhân sự của BĐD Huế Quảng Trị. Thủ chỉ đương nhiệm, Huỳnh Đình Đăng HT68 công bố kết thúc nhiệm kỳ 08-11 và đề xuất cắt đặt thủ chỉ cùng BĐD mới cho nhiệm kỳ 11-14. 4 ứng viên từ các lớp HT được đề cử. Anh em hiện diện, kể cả cha TĐT cùng bỏ phiếu kín. Kết quả: anh Nguyễn Đức Long HT67, cựu MC tại HN, đã được anh em tín nhiệm bầu làm thủ chỉ với tỉ số 2/3 phiếu bầu.
 
Thành phần Ban Đại Diện mới:
 
            -Anh Nguyễn Đức Long, trưởng ban
            -Anh Trần Văn Thọ, phó ban (lưu nhiệm)
            -Anh Đặng Hòa, thư ký (lưu nhiệm)
            -Anh Lê Đình Hương, thủ quỹ (lưu nhiệm)
 
Ban Đại Diện mở rộng, bao gồm:
-1 đại diện An Ninh, 1 đại diện Phú Xuân (Anh Nguyễn Văn Trọng, anh Lê Văn Gioang)
 
-Các trưởng lớp:
 
*Lớp từ HT 62-65; anh Đoàn Văn Tiến HT 63
*Lớp HT66: anh Đặng Văn Anh
*Lớp HT67: anh Nguyễn Đức Long (kiêm nhiệm thủ chỉ)
*Lớp HT68: anh Huỳnh Đình Đăng
*Lớp HT69: anh Nguyễn Xuân Hùng
*Lớp HT 71: anh Trần Văn Thọ (kiêm nhiệm phó ban DD)
*Lớp HT 72; anh Cái Bình
*Lớp HT 74: anh Trương Văn Hậu
 
Thủ chỉ mới vui lòng nhận trách nhiệm mới và trình làng BĐD nhiệm kì mới với mong ước luôn nhận được sự hỗ trợ và cộng tác của tất cả anh em để kiện toàn sinh hoạt CCSHuế, cụ thể tại Huế QT, mang lại nhiều hiệu quả trong đời sống Kitô hữu giữa lòng giáo xứ, giáo phận.
 
Thánh lễ mừng Thánh Toma Thiện, lễ giỗ lần thứ 9 Đức cố Hồng Y Phanxicô sau đó, anh em đã cùng dâng trong bầu khí thân tình ấm áp nhưng đầy sốt sắng, nhớ đến hết thảy các ân sư, ân nhân và cả các anh em đã về nhà Cha. Nhớ đến những anh em và gia đình đang gặp gian nan, bệnh tật, túng thiếu. Bài ca tạ lễ bên bàn thờ Mẹ như muốn gởi gắm phó thác cuộc đời của mỗi người đang bước đi giữa vũng châu lệ -in hac lacrimarum valle- trong tay Mẹ từ nhân, trạng sư chúng con -advocata nostra.
 
“Lễ nhì” tưng bừng với mấy thùng Festival. Từng câu chuyện xưa chuyện nay ầm vang nhà xứ Phường Đúc. Nghe được những dòng tâm sự nhớ ơn trường xưa thầy cũ râm ran từ các bàn, để thấy còn mãi đó một mối tình mà dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về…
 
14h, chia tay nhau ra về, hẹn nhau có thể là Xuân Nhâm Thìn!
                                                                        
Huỳnh Đình Đăng tường trình

Tác giả: Huỳnh Đình Đăng HT68

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập585
  • Hôm nay53,876
  • Tháng hiện tại874,535
  • Tổng lượt truy cập56,976,172
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây