Lời chào mừng đầu Thánh Lễ Khai mạc Hội Ngộ CCSHuế lần thứ 2

Thứ sáu - 01/08/2014 07:15

-

-
Lời phát biểu chào mừng của NT Lê Thiện Sĩ AN47 trong phần đầu thánh lễ đồng tế Khai Mạc Hội Ngộ lúc 9g30 sáng ngày 23-7-2014 do Đức TGM PX. Lê Văn Hồng chủ tế.
Lời chào mừng
đầu Thánh Lễ Khai mạc Hội Ngộ CCSHuế lần thứ 2 (23-7-2014)
do Đức TGM PX Lê Văn Hồng chủ tế

 
Trọng kính Đức Tổng Giám mục,
 
Kính thưa quý Cha, quý khách và anh chị em trong Gia đình CCSHuế.
 
Thừa ủy nhiệm của BTC, con xin đại diện Gia đình CCSHuế tại quốc nội và hải ngoại, xin cung kính lạy chào Đức Tổng.
 
Chúng con thấy rất rõ, từ bao năm qua, từ khi ngài là người Thầy tại TCV, cho đến hôm nay, trên cương vị Chủ chăn Giáo Phận, lòng yêu thương của một bậc Hiền Phụ cũng như sự ân cần quan tâm của vị Ân Sư mà Đức Tổng dành cho anh em cựu chủng sinh chúng con quả không có chút nào thay đổi cả. Trước sau Đức Tổng vẫn luôn hòa mình, cảm thông và tin yêu chúng con, vẫn dành cho chúng con những lời khuyên dạy chí tình, tấm lòng bao dung và nụ cười ấm áp. Điều đó đã an ủi và nâng đỡ tinh thần chúng con rất nhiều. Chúng con xin cảm tạ Đức Tổng.
 
Chúng con vô cùng xúc động khi nhìn thấy các vị Ân Sư của chúng con, như Cha nguyên Bề Trên Tiểu chủng viện Nguyễn Hữu Giải, cùng cha giáo Nguyễn Văn Phúc, hôm nay vì lòng yêu thương, dù đường sá xa xôi, vẫn cố gắng đến với các môn sinh của mình. Chúng con xin cúi chào và cám tạ quý Cha.
 
Chúng con sung sướng kính chào quý Cha, đặc biệt là những vị linh mục giáo phận, những người anh em đã nhiều năm tháng cùng mài đủng quần trên ghế chủng viện với chúng con. Hôm nay dù là linh mục hay giáo dân, tình anh em chủng sinh vẫn nồng thắm như ngày nào. Ngoài những vị đang phục vụ ở Thừa Thiên và Quảng Trị, còn có nhiều vị từ Sàigòn, Ban mê thuột, Đồng Nai, Nha Trang và Ninh Thuận đã về đây hội ngộ với anh em. Đặc biệt hôm nay có sự hiện diện của Cha chánh xứ Trung Quán, quê hương của Thánh Tôma Thiện Bổn mạng Gia đình CCSHuế. Chúng con xin kính chào và cám ơn Cha.
 
Xin mến chào tất cả anh em CCSHuế nhà An Ninh, nhà Phú Xuân và đông nhất là nhà Hoan Thiện, cùng các phu nhân, và các cháu F1, đã từ mọi miền đất nước sốt sắng về đây sum họp.
 
Để được có ngày sum họp vô cùng tốt đẹp và đông đúc ngoài dự tưởng như thế nầy, anh em CCSHuế chúng con biết  rõ: đó là nhờ công sức ngày đêm lo toan, của Cha Hạt trưởng Quảng Trị, Cha Quản nhiệm Trung Tâm Hành Hương La Vang, Cha Tổng Đặc trách, Cha Nguyễn Luận và các anh em trong BTC, đặc biệt anh em CCSHuế vùng Huế-Quảng Trị. Kính xin quý Cha và anh em vui nhận lòng biết ơn của toàn thể chúng con.
 
Anh em CCSHuế quốc nội và gia đình đang hiện diện ở đây xin gởi đến quý Đức Ông cùng các linh mục gốc Huế, tất cả anh em CCSHuế và gia đình đang ở hải ngoại, tâm tình quý mến và biết ơn về tình cảm nồng hậu và sự giúp đỡ đầy nhiệt tâm dành cho những sinh hoạt của Gia đình CCSHuế quốc nội suốt nhiều năm qua, cách riêng trong việc tổ chức cuộc Hội Ngộ nầy.
            
Ăn quả nhớ kẻ trồng cây        
Ăn gạo, nhớ kẻ: đâm, xay, giần, sàng
.”
 
Trong tâm tình tri ân, chúng con cầu xin Thiên Chúa, qua lời cầu bàu của Thánh Mẫu La Vang, ban tràn đầy phúc lành hồn xác cho Đức Tổng, quý Cha, quý Vị, và tất cả anh chị em. 

Tác giả: Lê Thiện Sĩ AN47

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay29,622
  • Tháng hiện tại567,661
  • Tổng lượt truy cập56,669,298
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây