HT63/64: Hội Ngộ Huế 2014

Thứ tư - 06/08/2014 20:14

-

-
Hội ngộ toàn trường Hoan Thiện 2014 tại Huế kết thúc, ai về nhà nấy. Đây là lúc thảnh thơi nhớ lại, trao đổi cảm nghĩ, hình ảnh…, nhất là kể cho các bạn vì lý do riêng hoặc các bạn ở xa không tham dự được.
HỘI NGỘ HUẾ 2014

 
Hội ngộ toàn trường Hoan Thiện 2014 tại Huế kết thúc, ai về nhà nấy. Đây là lúc thảnh thơi nhớ lại, trao đổi cảm nghĩ, hình ảnh…, nhất là kể cho các bạn vì lý do riêng hoặc các bạn ở xa không tham dự được.
 
Tuy chương trình hội ngộ chỉ kéo dài 2 đêm 3 ngày, nhưng mọi người đã chộn rộn trước đó rất lâu. Anh em gọi điện gởi mail hỏi han chuẩn bị. Các bạn HT 63-64 ở nước ngoài lần lượt gởi tiền về ủng hộ. Rồi những cú điện thoại ghi tên, rút tên cứ loạn cả lên. Nhiều bạn ngậm ngùi ở lại vào phút cuối. Lê Văn Huy đột ngột xuất hiện hăng hái tham dự. Lê Xuân mổ ruột thừa vào phút 89. Thôi thì tùy duyên mỗi người.
 
Phút lên đường, nhóm SG gồm Tống Quý và cô em vợ Thu Nga, vợ chồng Vinh Sơn, Lê Thanh Dương, Trần Đức Xuân và Nhơn octo lên xe lửa ga SG. Đặc biệt Nhơn cõng theo ba tượng các vị thánh Phêrô, cố Phan và chú Toma Thiện. Đến ga Long Khánh, vợ chồng Hùng noir + Cảnh, vợ chồng Thanh Liệu + Trâm, vợ chồng Phương + Phượng lên nhập bọn, ngồi chung cùng toa. Cả bọn đem bánh bột lọc, xôi thịt, cơm… chuẩn bị sẵn ra, vui như hồi nhỏ đi dạo. Ga Nha Trang, Lê Hữu Huy ra mắt anh em với thùng bia và hai chai rượu vang.
 
Thôi thì chuyện trò vui vẻ. Cả bọn quyết định chọn mua vé rẻ nhất, ghế cứng không điều hòa, để tiết kiệm chi phí và đúng ý nghĩa hành hương, nên nằm ngồi vạ vật trên ghế dưới sàn, mệt mà vui. Đến ga Huế, cả bọn kéo về nhà Lê Đình Hương ở Phú Cam, ăn trưa và lên xe của ban tổ chức ra La Vang.

 
 
Tại La Vang, đông đảo anh em lớp trên lớp dưới tay bắt mặt mừng. Lớp nhận hai phòng nam, nữ. Nằm giường bố, xếp lớp sát nhau. Vì La Vang gần ngày đại hội đông khách, nên anh em HT phải ở nhà tạm, nóng, vệ sinh tắm giặt khó khăn, nhưng không ai lấy làm phiền. Sau khi ổn định chỗ ở, việc đầu tiên là trình hai bức tượng cho cha Lê Quang Quý đánh giá nghiệm thu. Thiệt hồi hộp vì cha Quý nổi tiếng khó tính, nếu cha không nhận coi như công toi. Tác giả Nhơn mở các thùng đem tượng ra. Cha Quý vừa thấy đã la lên: “Được đó, đem vô lăng được đó”. Cả bọn vỗ tay mừng. Bạn Nhơn mừng quá luống cuống sao đó bị đế tượng cố Phan va một cái vào trán chảy máu. Coi như được ghi dấu ấn chúc mừng.
 
Thôi thì mấy ngày chuyện trò gặp gỡ. Nhiều người rất lâu mới gặp. Mình thích hội ngộ là vậy: dịp gặp nhau, tụm năm tụm ba quanh các gốc cây trong vườn Mẹ La Vang, hoặc quán nước mía, cà phê, quán nhậu… tám chuyện này qua chuyện nọ.
 
Đến lăng Toma Thiện ở Nhan Biều, hai tượng của bạn Nhơn và lớp HT 63-64 được đặt trang trọng trong thánh lễ và mọi người yêu thích, xúm lại chụp hình. Hơi buồn một chút là ban tổ chức không có một lời cám ơn hoặc cho biết tượng do đâu mà có, ai làm, ai trao tặng hội ngộ. Cứ như là của ban tổ chức. Trong khi việc làm tượng là một ý kiến táo bạo, xuất phát từ hội ngộ năm ngoái đến thăm lăng Toma Thiện và cha Thông dâng lễ, Nhơn cũng như anh em thấy hai tượng trong lăng quá xấu. Rồi thủ quỹ Thanh xuất tiền quỹ lớp, các bạn ngoài nước gởi tiền về nhanh chóng kịp thời và tác giả Nhơn chạy nước rút, vừa kịp xong trước ngày lên đường. Công phu và đầy mạo hiểm, cuối cùng thành công như ý. Hơi buồn nhưng mục đích đã đạt được.

 
 
Hội ngộ bế mạc bằng bữa ăn trưa tại đại chủng viện Xuân Bích Huế. Đây là nơi mà một số anh em trong lớp như Duy Sinh, Thế Cương, Phan Hiền, Trần Đông, Lê Lợi, Trương Cả đã có những năm tháng tu trì. Mọi người giải tán nhưng cả lớp xin cha bề trên ở lại đại chủng viện thêm vài ngày nữa, kéo vợ lên nhận phòng làm thày như ai (các thày đã nghỉ hè). Lần đầu tiên nhà dòng có bóng dáng phụ nữ đi lại. Trần Đông xin được đặc ân ở tại chỗ cũ khi còn tu, cùng với vợ, con gái, con rể. Chiều lại kéo nhau lên thuyền rồng ăn nhậu (vợ chồng Tuyết Hương đầu bếp). Sáng lại cũng xuống dâng lễ chung với các thày, rồi kéo nhau ra bờ sông Hương uống cà phê, ra vỉa hè ăn bún bò, vào đại nội chụp ảnh…, qua dòng Phú Xuân thăm xơ Mến bạn học Thiên Hựu cũ, bây giờ là bà bề trên và thăm con gái Thanh Trâm chuẩn bị vào nhà tập… Rất vui. Ngủ luôn ba đêm tại đại chủng viện mới chia tay nhau. Mấy bà quyến luyến bịn rịn chia tay, vui thiệt.
 
Kết thúc hội ngộ, nhớ và tiếc các bạn Viết Vang, Lê Xuân, Lê Quang Tin, Phước móm, Trần Văn Phước, Chương còm, Hoàng Hội, Nguyễn Sáng, Nguyễn Văn Cao, Nguyễn Thất, Phu tai to không tham dự được. Nhớ ơn các bạn ở xa quan tâm theo dõi và gởi tiền ủng hộ các bạn trong nước có được những ngày hội ngộ vui vẻ.
 
Vui nhưng có vài điều rút kinh nghiệm: Một là tăng cân, bụng to vì ban tổ chức cho ăn ngon quá, bữa này chưa tiêu hết đã tiếp bữa khác, chưa kể rủ nhau đánh lẻ. Hai là hút thuốc nhiều, tui đã cai mỗi ngày dưới ba điếu, vậy mà gặp nhau cứ tì tì điếu này tiếp điếu khác, bị vợ nguýt hoài. Ba là mình bị mất điểm nhiều quá. Bà Cảnh vợ Hùng noir cứ khen chồng giỏi, nấu ăn, giặt quần áo, lau nhà… làm mình nhột, bị vợ so sánh, phê bình.
 
Hẹn gặp nhau tại hội ngộ lớp dự kiến tại Đà Lạt vào khoảng đầu tháng 8 năm sau, có cha Thông về dự. Hy vọng các bạn nước ngoài thu xếp về cho vui.

Xem video clip (Nguồn: Trần Phi Khanh):

 
 
 

Tác giả: Nguyễn Vinh Sơn HT63

Nguồn tin: hoanthien63.blogspot.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập941
  • Hôm nay41,259
  • Tháng hiện tại861,918
  • Tổng lượt truy cập56,963,555
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây