Hàn Quốc : Đồng hồ thông minh để theo dõi con cái

Thứ tư - 30/07/2014 19:46

-

-
Tập đoàn LG - đã kết hợp với một công ty điện thoại để tung ra thị trường môt loại điện thoại siêu đơn giản cho trẻ em mẫu giáo và tiểu học. Thiết bị được kết nối với Internet này đặc biệt cho phép các bậc cha mẹ lo lắng cho con cái của họ biết được...
Hàn Quốc : Đồng hồ thông minh để theo dõi con cái

Đồng hồ thông minh Kizon. DR
Có bậc cha mẹ nào mà không muốn biết được con cái mình đang ở đâu, nhất là khi chúng còn nhỏ ? Tại Hàn Quốc, nơi công nghệ điện tử và điện thoại rất phát triển, với hai hãng Samsung và LG nổi tiếng thế giới, các nhà sản xuất đã rất nhậy bén với mối ưu tư này của các bậc phụ huynh. Và mới đây, đã xuất hiện loại smart watch - tức là đồng hồ thông minh - một phương tiện tối tân nhưng cách dùng lại thật đơn giản để giúp các bậc cha mẹ theo dấu con mình khi chúng đi xa nhà.
 
Theo Frédéric Ojardias (FO), Thông tín viên RFI tại Seoul, một nhà sản xuất điện thoại thông minh - cụ thể là tập đoàn LG - đã kết hợp với một công ty điện thoại để tung ra thị trường môt loại điện thoại siêu đơn giản cho trẻ em mẫu giáo và tiểu học. Thiết bị được kết nối với Internet này đặc biệt cho phép các bậc cha mẹ lo lắng cho con cái của họ biết được hành tung của chúng, biết được nơi chúng đang ở chẳng hạn, vào bất kỳ lúc nào trong ngày.
 
RFI : Hình dạng của loại máy có thể gọi là "mật báo tông tích" dành cho trẻ em này là như thế nào ?
 
FO : Đây là một thiết bị được đặt tên là "Kizon", do tập đoàn Hàn Quốc LG sản xuất. Nó được đeo trên cổ tay như một chiếc đồng hồ, có hình một chú robot và màu xanh cho con trai; và màu hồng với hình chú mèo Hello Kitty cho con gái...
 
Máy Kizon luôn luôn được kết nối với Internet thông qua mạng 3G, bên trong có trang bị hệ thống GPS, do đó các bậc cha mẹ có thể xác định ngay vị trí con cái của họ bất cứ lúc nào trên bản đồ.

Ngoài ra, khi đứa trẻ biết đi lệch khỏi đường đi bình thường của nó - ví dụ như nếu nó thay đổi đường đi từ trường học về nhà - một lời cảnh báo được tự động gửi ngay đến cho phụ huynh.
 
Thiết bị này có khả năng chống nước và được trang bị bằng loại pin có thể chạy trong 36 tiếng đồng hồ liên tục...
 
RFI : Và nó còn cho phép gọi điện thoại ?
 
FO : Đúng vậy ! Trong thực tế, nó chỉ có duy nhất một nút gọi, cho phép gọi số điện thoại của cha mẹ mà thôi, chứ không gọi được ai khác. Chiếc "đồng hồ thông minh" đó cũng có thể được gọi từ nhiều số được xác định trước: ví dụ, từ điện thoại của ông bà, anh chị... Nhưng nếu người gọi là một người lạ, thì cuộc gọi bị chặn ngay lập tức.
 
Máy điện thoại này còn cung cấp một tính năng thú vị khác : điện thoại tự động cúp sau 10 giây im lặng, ngay cả khi đứa trẻ quên không bấm vào nút nút nhận. Điều này giúp cho các bâc cha mẹ yên tâm là có thể gọi con mình bất cứ lúc nào, mà không sợ máy của con bị bận, không liên lạc được.

Một thiết bị tương tự cũng được tập đoàn điện thoại Hàn Quốc SK Telecom tung ra thị trường. Máy này còn có một nút SOS, cho phép đứa trẻ, trong trường hợp cần thiết, gởi ngay một tín hiệu xin giúp đỡ đến cho cha mẹ mình hay đến đồn cảnh sát gần nhất ...
 
RFI : Với loại thiết bị dành cho trẻ nhỏ này, phải chăng các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang khai phá một thị trường mới ?
 
FO : Đúng thế ! Thị trường điện thoại thông minh tại Hàn Quốc kể như đã bão hòa, và các nhà sản xuất nhắm vào một thành phần khách hàng mới : Dưới 10 tuổi, vốn ít được giới sản xuất các phương tiện được nối mạng quan tâm...
 
Chủ tịch bộ phận di động của tập đoàn LG, đã tuyên bố : "Trẻ nhỏ - và người cao tuổi - là những khách hàng lý tưởng cho các loại công nghệ điện thoại di động, cho phép chúng ta kết nối với họ vào mọi lúc."
 
"Đồng hồ gián điệp" Kizon vừa được chính thức đưa ra bán tại Hàn Quốc vào tuần trước. Còn thị trường châu Âu thì dự kiến vào ​​quý III năm nay.

Tác giả: Mai Vân

Nguồn tin: www.viet.rfi.fr

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay58,187
  • Tháng hiện tại751,390
  • Tổng lượt truy cập58,037,259
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây