Lại kể chuyện trước ngày Hội Ngộ 3 [7]

Chủ nhật - 10/07/2016 07:54

-

-
Nếu như trong phần một, tôi kể những câu chuyện về các linh mục đã yên giấc ngàn thu, thì phần hai, tôi muốn nhắc đến các anh chị em huynh đệ CCS Huế, sau khi tham dự HN1 và HN2...đã từ biệt chúng ta mãi mãi.
Lại kể chuyện trước ngày Hội Ngộ 3 [7]

 
Những linh hồn đã bay xa...nhưng hình ảnh vẫn còn mãi ở giữa chúng ta.
 
Chuyện kể về các anh chị em CCSHuế tham dự viên HN.
 
Nếu như trong phần một, tôi kể những câu chuyện về các linh mục đã yên giấc ngàn thu, thì phần hai, tôi muốn nhắc đến các anh chị em huynh đệ CCS Huế, sau khi tham dự HN1 và HN2...đã từ biệt chúng ta mãi mãi.
 
1/ Những huynh đệ lớp HT72: Từ sau ngày HN1 đến bi chừ, lớp HT72 có khá nhiều anh em vĩnh biệt cuộc đời, đến nỗi tôi thầm hứa sẽ không bao giờ viết văn khấn hoặc lời ai điếu cho lớp này nữa, vì chỉ vỏn vẹn vài năm, sau ngày Hội Ngộ Hồng  Ân 40 năm (2012) của lớp tại Ba Ngòi, đã có 4 anh em nằm xuống, trong đó có một linh mục là cha Giuse Phan Miên, mà tôi đã kể chuyện rồi.
 
*Anh Nguyễn Phú Thọ:
 
Người đàn em huynh đệ này được truyền thông các lần HN 1 và 2 ghi rõ trong những buổi sinh hoạt, vì hay đẩy chiếc xe lăn cho Lê Tùng, người bạn cùng lớp, mặc dù sức khoẻ ngày càng suy sụp vì chứng cancer dạ dày... Dịp HN2, suốt cả chặng đường dài gần một tuần, không ăn được bất cứ thứ gì, chỉ vài mẫu bánh quy và nước lã cầm hơi. Sức tàn, lực kiệt vậy mà vẫn cố tham gia cùng chúng tôi một lần cuối cùng này ... rồi ngày mai phải đi xa...

 
 
Vào trung tuần tháng 5/2015, tôi cùng niên trưởng Lê Thiện Sĩ tháp tùng lớp HT72 về miệt cao su Cẩm Đường tiễn biệt người vừa nằm xuống. Anh Gioan ra đi trong tình thương yêu không chỉ nơi gia đình, nơi xóm giềng... mà còn được giáo xứ Xuân Đường dành riêng sự ưu ái sâu sắc, bởi vì suốt nhiều năm qua, anh đã hy sinh rất nhiều trong việc xây dựng và phát triển giáo xứ. Ngoài ra, cả lớp HT72 đầy đủ mọi miền, từ miền Trung có ngài Phaolô Nguyễn Văn Hiệu gác lại mọi chuyện bề bộn của họ đạo Nam Đông, vào tận đây để chủ sự các nghi thức cuối cùng đưa tiễn người bạn của mình; ngoài ra, tôi còn thấy đầy đủ các huynh đệ thuộc các niên khoá khác...
 
Người nằm xuống còn để lại một bức tâm thư di chúc xin lỗi các ân sư, các huynh đệ Nhà trường...vì đã phụ lòng hoặc làm mất lòng qua năm tháng...
 
Lại một lời kinh nguyện hương hồn Gioan được sớm về cõi thiên nhan (RIP 11/5/2015)
 
*Anh Cái Bình:
 
Cách đây bốn năm, vào dịp mừng Hồng Ân 40 năm lớp HT72/73, anh Hồ Đắc Hương và tôi ra Huế mừng lễ Kim khánh Linh mục hai vị ân sư PX Lê Văn Cao và Giuse Trần Văn Lộc. Sau đó cả hai anh em chúng tôi được HT72/73 mời cùng đi Cam Ranh tham dự Hội Ngộ Hồng ân 40 Năm. Trên cùng chuyến xe với cung đường dài thăm thẳm đó có cha Giuse Phan Miên đang tíu tít kể về cúp C1, nay đã thành thiên cổ.

 
 
Khi xe vừa đến địa phận  Lăng Cô, đã được Cái Bình và gia đình tiếp đón ân cần, đoàn xe tạm dừng chân ở đây để thưởng thức món cháo lòng rất nổi tiếng của bổn quán Cái Bình tại vùng cát trắng thùy dương này. Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm gia đình Cái Bình. Khi thấy cơ ngơi hanh thông với mặt tiền là quốc lộ 1, sở hữu quán ăn và một tiệm điện thoại di động của con em, bà xã thật trẻ và các cháu gái thật xinh đẹp, cuộc đời Cái Bình như rứa là quá đỗi tuyệt vời, anh em mừng thầm cho Cái Bình. Khi đó căn bệnh trầm kha dường như mới chỉ bắt đầu. Vậy mà hung tin lại đến loáng thoáng sau đó, và đến bi chừ thì mọi chuyện đã xẩy ra. Như vậy, sau HN Nhà trường lần đầu tiên vào 2011 và HN Hồng Ân 40 năm lớp HT72, tứ huynh đệ: Cái Bình, Nguyễn Phú Thọ, Nguyễn Đoàn và cha Phan Miên đã âm thầm mở ra một cuộc HN mới nơi chốn nào đó... Cầu xin cho linh hồn Giuse được nghỉ ngơi ở chốn bình yên.(RIP 4/6/2015)
 
2/ Anh Đỗ Bá Định HT74:
 
Khi lớp trưởng Phan Vĩnh Duyệt đăng ký Đỗ Bá Định vào danh sách HT74 tham dự HN1, tôi cảm thấy ngỡ ngàng vì chưa khi mô thấy cái tên lạ hoắc như vậy, Duyệt mới trả lời rằng Định vào nhà trường không được bao lâu, nên nhiều người không biết đến. Hỏi kỹ mới biết Định đang ngụ cư ở vùng cao su Hoà Bình, Xuyên Mộc. Cũng chính tại nơi đây, vào  đầu năm 2010, anh Nguyễn Đức Long cùng lớp HT74 đã từ giã mọi người sau một tai nạn giao thông.

 
 
Như vậy, Đỗ Bá Định đã có được một cuộc trùng phùng với anh em HT74 sau gần 40 năm ly biệt. Anh Gioakim Đỗ Bá Định mất sau ngày HN1 vài tháng, vì cancer dạ dày. Xin hiệp ý cầu cho linh hồn Gioakim được thong dong bằng yên. (RIP 26/12/2011)
 
Thay lời kết: Trong trí nhớ của tôi chỉ biết về con số người đã mất sau khi tham dự HN các lần 1 và 2, ngoài ra nếu ai còn nhớ thêm vị huynh đệ nào, xin mách bảo, tôi sẽ bổ sung thêm để mọi tham dự viên biết mà cầu nguyện.
 
Chỉ còn 9 ngày nữa là lên đường, tôi xin thông báo một tin vui và một tin buồn cho mọi người. Thôi thì kể tin buồn trước, niên trưởng Bùi Văn Tôn thuộc lớp AN49 sau khi đăng ký tham gia HN3 ngay từ lúc mới thông báo, rất ao ước được trở về cùng anh em, nay bổng dưng một cái chân tự dưng yếu hẳn ra, không thể bước đi xa được, nên đành lỡ hẹn với HN3. Trước đó, vị niên trưởng này đã quảng đại giúp cho ngân quỹ HN3: 2 triệu đồng. Xin chân thành cám ơn và cầu chúc cho niên trưởng sớm phục hồi phong độ.
 
Còn lại một tin vui, đó là tham dự viên lớn tuổi nhất, đã từng tham gia các kỳ HN, nay lại có mặt cùng chúng ta, đó là niên trưởng Lê Thiện Niên AN43, bào huynh của niên trưởng Lê Thiện Sĩ. Vị niên trưởng này đã vào nhà trường đếm được 73 mùa lá rụng. Xin chúc mừng niên trưởng và cầu xin cho cả hai người anh em trọng tuổi này được dồi dào sức khoẻ để thượng lộ bình an.
 
Lời cuối của thiên phóng sự về chuyện kể trước ngày HN3, xin được cám ơn mọi người đã lắng nghe và động viên, sau nữa xin cám ơn tất cả mọi tham dự viên đã hy sinh thời gian, công sức và tiền bạc... để cùng chúng tôi tổ chức môt kỳ HN3 đầy tình nghĩa huynh đệ và cám ơn Ban Tổ Chức đứng đầu là cha TĐT Phaolô và anh TB Nguyễn Đức Long cùng quý anh hữu trách cho việc tổ chức và chuẩn bị cho HN3. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu.
 
Xin phó dâng kỳ HN3 này cho Hiền Mẫu La Vang. Xin ban ơn lành cho chúng con.
 

Tác giả: Mic. Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập640
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm638
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại980,033
  • Tổng lượt truy cập57,081,670
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây