Vị giáo hoàng trong tương lai.

Thứ bảy - 09/03/2013 02:04

-

-
Trong những ngày vừa qua biết bao bài viết phỏng đoán các Đức Hồng Y sẽ bầu một vị lên làm Giáo Hoàng từ Phi Châu, hoặc Á Châu, hoặc Bắc Mỹ hay Nam Mỹ. Có người lại bảo chắc lại là một vị từ Ý. Nhưng ai sẽ được bầu?
VỊ GIÁO HOÀNG TRONG TƯƠNG LAI
 
Trong những ngày vừa qua biết bao bài viết phỏng đoán các Đức Hồng Y sẽ bầu một vị lên làm Giáo Hoàng từ Phi Châu, hoặc Á Châu, hoặc Bắc Mỹ hay Nam Mỹ. Có người lại bảo chắc lại là một vị từ Ý.

Nhưng ai sẽ được bầu?

Dù là vị nào được bầu cũng không phải là do ý muốn riêng của các Đức Hồng Y, nhưng chính Chúa Thánh Thần chọn qua các vị Hồng Y. 

Chúng ta nhớ lại việc bầu chọn một người thay thế Giuđa: Thánh Phêrô (vị Giáo Hoàng tiên khởi đã được chính Chúa Giêsu chọn trong số 12 Tông Đồ) đã đứng lên trước khoảng 120 người đang họp mặt, và nói: Vậy trong số anh em đã cùng chúng tôi theo Chúa Giêsu suốt thời gian Người dẫn đầu chúng ta, kể từ Phép Rửa của ông Gioan cho đến ngày Người rời bỏ chúng ta và được rước lên trời, phải có một người trở thành chứng nhân cùng với chúng tôi về cuộc Phục Sinh của Chúa.  

Họ đã đề cử 2 người: Ông Giuse biệt danh là Bapsapa cũng gọi là Giustô và ông Matthia. Rồi họ cầu nguyện rằng: Lậy Chúa, chính Chúa thấu suốt lòng mọi người, xin Chúa chỉ cho thấy "CHÚA CHỌN AI TRONG HAI NGƯỜI NÀY ĐỂ NHẬN CHỖ TRONG SỨ VỤ TÔNG ĐỒ"; rồi họ rút thăm và ông Matthia trúng thăm, và ông được kể thêm vào số 11 Tông Đồ." (Xin xem sách Công Vụ Tông Đồ 1: 15-26).

Chúng ta cần lưu ý: việc đầu tiên là "Họ cầu nguyện" và đề cử 2 ông Giuse và Matthia, rồi cầu nguyện tiếp "Xin Chúa chỉ cho thấy Chúa chọn ai trong hai người này." Sau đó họ mới rút thăm và ông Matthia đã trúng thăm.        

Vậy trong khi suy nghĩ và lo lắng ai sẽ là vị Giáo Hoàng sắp tới, chúng ta hãy hy sinh hãm mình và cầu nguyện nhiều, rồi phó thác mọi sự trong tay Chúa, vì Chúa an bài mọi sự theo Thánh ý Chúa.

Ngay cả việc Đức Thánh Cha Bênêđictô nghỉ hưu cũng là do Thánh Ý Chúa mà thôi. Sau những ngày lo lắng, buồn phiền về việc Ngài từ chức, rồi chúng ta cầu nguyện và bây giờ chúng ta đã lắng đọng tâm hồn, và nhận ra đó là Thánh ý Chúa. Vì tuổi già sức yếu, Ngài không còn đủ sức để gánh vác công việc thật nặng nề và quan trọng của Giáo Hội ngày nay, nên Ngài thật sự đã rất can đảm từ nhiệm, sau 600 năm mới lại xẩy ra việc một vị Giáo Hoàng từ chức. 

Thứ nhất là vì Ngài đã gần 86 tuổi, lại phải đeo máy trợ tim, làm sao Ngài có thể chủ sự những Thánh Lễ Đại Trào dài có khi cả 3 tiếng đồng hồ. Thứ hai: Điều quan trọng hơn nữa là ngày nay các Đức Giáo Hoàng phải đi nhiều nơi trên thế giới để thăm viếng đoàn chiên của Chúa ở các nơi, mà bây giờ Ngài không còn có thể chu toàn nhiệm vụ quan trọng này vì sức đã mệt mỏi; nhất là cuộc du hành đến với Đại Hội giới trẻ sắp tới tại Ba Tây (Nam Mỹ), với tuổi già sức yếu như Ngài làm sao có thể đến chủ tọa; mà nếu Ngài không đến được thì là điều thật đáng tiếc. Vì vậy Ngài can đảm từ nhiệm để một vị thay thế Ngài có thể chu toàn bổn phận vừa khó khăn, vừa nặng nề của Đức Giáo Hoàng thời đại ngày nay.

Vậy chúng ta hãy dâng nhiều hy sinh hãm mình và cầu nguyện tạ ơn Chúa cho Đức Thánh Cha nghỉ hưu được cuộc sống an bình, thanh thản trong tuổi già, cầu cho cuộc bầu cử Đức Giáo Hoàng sắp tới, cho Giáo Hội trong hoàn cảnh hiện nay.

Tác giả: Linh Mục Anphong Trần Đức Phương

Nguồn tin: www.thanhlinh.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập630
  • Hôm nay88,138
  • Tháng hiện tại908,797
  • Tổng lượt truy cập57,010,434
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây