Sứ điệp Đức Thánh Cha Ngày Thế giới người nghèo lần II

Thứ tư - 14/11/2018 09:23

-

-
Ngày Thế Giới người nghèo sẽ được cử hành lần thứ hai vào chúa nhật thứ 33 thường niên, 18-11 năm nay, với chủ đề ”Người nghèo này kêu lên và Chúa lắng nghe họ”. Trong sứ điệp, ĐTC mời gọi các tín hữu hãy nghiêm túc xét mình xem mình có khả năng thực sự lắng nghe người nghèo hay không...
Sứ điệp Đức Thánh Cha Ngày Thế giới người nghèo lần II

 
ĐTC mời gọi toàn thể Giáo Hội cử hành Ngày Thế giới người nghèo năm nay trong niềm vui tìm lại khả năng ở cùng nhau và ngài mời các giáo sĩ tu sĩ coi ngày này như một cơ hội tái Truyền Giảng Tin Mừng.
 
Ngài đưa ra lời kêu gọi trên đây trong sứ điệp công bố sáng 14-6-2018 tại Vatican, chuẩn bị cho Ngày Thế Giới người nghèo sẽ được cử hành lần thứ hai vào chúa nhật thứ 33 thường niên, 18-11 năm nay, với chủ đề ”Người nghèo này kêu lên và Chúa lắng nghe họ”.
 
Trong sứ điệp, ĐTC mời gọi các tín hữu hãy nghiêm túc xét mình xem mình có khả năng thực sự lắng nghe người nghèo hay không... Trong chiều hướng này, ”Ngày thế giới người nghèo muốn là một câu trả lời từ toàn Giáo Hội, rải rác khắp nơi trên thế giới, câu trả lời bé nhỏ cho những người nghèo thuộc mọi loại và mọi nơi, để họ khỏi nghĩ rằng tiếng kêu của họ rơi vào khoảng trống. Có lẽ câu trả lời của Giáo Hội chỉ là một giọt nước trong sa mạc nghèo khổ, nhưng câu trả lời ấy có thể là một dấu chỉ sự chia sẻ đối với những người đang ở trong tình trạng túng thiếu, để họ cảm thấy sự hiện diện tích cực của một người anh chị em”.
 
ĐTC nhận xét rằng trong Ngày Thế giới người nghèo lần đầu tiên cử hành hồi tháng 11 năm 2017, tại nhiều giáo phận người nghèo được mời dùng bữa, nhiều người tìm được bầu không khí ấm cúng của một gia đình, niềm vui của một bữa tiệc và tình liên đới của những người muốn chia sẻ bữa ăn với họ một cách đơn sơ và huynh đệ.. Năm nay và trong tương lai, tôi muốn điều ấy xảy ra và Ngày Thế Giới người nghèo được cử hành dưới dấu hiệu vui mừng vì tìm lại được khả năng ở với nhau, cầu nguyện chung với nhau và chia sẻ bữa ăn ngày chúa nhật”.
 
Sau cùng, ĐTC mời gọi các LM, LM, tu sĩ nam nữ và giáo dân trong các giáo xứ, các hội đoàn và phong trào hãy làm cho câu trả lời của Giáo Hội cho tiếng kêu của người nghèo trở nên cụ thể, sống ngày này như một thời điểm ưu tiên của công cuộc tái truyền giảng Tin Mừng, giúp chúng ta khám phá mỗi ngày vẻ đẹp của Tin Mừng. Chúng ta đừng để cơ hội ân phúc này rơi vào hư vô”.
 
Trong dịp Ngày thế giới các người nghèo lần thứ I năm ngoái, ĐTC đã mời hàng ngàn người dùng bữa với ngài tại Đại thính đường Phaolô 6, và ngàn ngàn người khác được mời dùng bữa một số trường ở Roma. Năm ngay, cũng sẽ tái diễn các hoạt động tương tự. 3 ngàn người nghèo sẽ dùng bữa với ĐTC tại Đại thính đường Phaolô 6 sau thánh lễ bắt đầu lúc 9 giờ 30 tại Đền thờ thánh Phêrô (Rei 14-6-2018).

Tác giả: G. Trần Đức Anh OP

Nguồn tin: vi.radiovaticana.va

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay38,782
  • Tháng hiện tại554,811
  • Tổng lượt truy cập56,656,448
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây