Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI tôn phong 7 tân hiển thánh.

Thứ hai - 22/10/2012 10:31

-

-
Sáng Chúa nhật 21-10, tức Ngày thế giới truyền giáo 2012, tại quảng trường Thánh Phêrô (Vatican), Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã tôn phong 7 tân hiển thánh của Giáo Hội trong Thánh lễ do ngài chủ tế.
Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI tôn phong 7 tân hiển thánh
 
Sáng Chúa nhật 21-10, tức Ngày thế giới truyền giáo 2012, tại quảng trường Thánh Phêrô (Vatican), Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã tôn phong 7 tân hiển thánh của Giáo Hội trong Thánh lễ do ngài chủ tế.
 
Đồng tế với ĐTC có các Hồng y, Thương phụ Giáo chủ, Tổng giám mục và giám mục đang tham dự Thượng Hội đồng giám mục (7–28/10/2012).
 
Hàng trăm ngàn tín hữu đã tham dự Thánh lễ, trong số đó có đông đảo đồng hương của các tân hiển thánh đến từ các nước: Italia, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Hoa Kỳ, Philippines.

 
 
Các vị được tôn phong hiển thánh:
 
1. Thánh Jacques Berthieu (1838–1918), linh mục dòng Tên người Pháp, tử đạo tại Madagascar, lễ mừng ngày 08 tháng Sáu.
 
2. Thánh Pedro Calungsod (1654–1672), giáo lý viên người Philippines, tử đạo tại Philippines, lễ mừng ngày 02 tháng Tư.
 
3. Thánh Giovanni Battista Piamarta (1841–­1913), linh mục thừa sai Italia, tử đạo tại Italia, lễ mừng ngày 25 tháng Tư.
 
4. Thánh nữ Maria Carmen Sallés y Barangueras (1848–1911), nữ tu thừa sai Tây Ban Nha, sáng lập dòng Đức Mẹ Trinh Thai, lễ mừng ngày 25 tháng Bảy.
 
5. Thánh nữ Marianne Cope (1838–1918), sinh quán: Đức, di cư và sống tại Hoa Kỳ từ nhỏ, nữ tu Phan Sinh, lễ mừng ngày 23 tháng Giêng.
 
6. Thánh nữ Kateri Tekakwitha (1656–1680), thuộc bộ tộc Mohawk (sắc dân bản địa Bắc Mỹ, nay thuộc New York – Hoa Kỳ), giáo dân thừa sai, lễ mừng ngày 14 tháng Bảy.
 
7. Thánh Anna Schäffer (1882-1925), giáo dân người Đức, lễ mừng ngày 5 tháng Mười.
 
Trong bài giảng Thánh lễ tôn phong hiển thánh, ĐTC nhấn mạnh đến ý nghĩa của việc tôn phong 7 tân hiển thánh diễn ra trong khung cảnh Ngày Thế giới Truyền giáo, và đặc biệt, giữa lúc đang diễn ra THĐ về tân Phúc âm hóa và thông truyền đức Tin, do đó càng thấy rõ hơn cuộc sống can trường và tận hiến cho Chúa của các vị thánh được tôn phong:
 
“Con Người đã đến để phục vụ và hiến mạng sống mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người. Những lời này đã trở thành cương lĩnh sống của 7 vị chân phước nam nữ sáng hôm nay được Giáo hội long trọng ghi tên vào hàng ngũ vinh quang của các thánh. Các ngài đã sống can trường tận hiến cho Chúa và quảng đại phục vụ anh chị em mình. Các ngài là con cái nam nữ của Hội Thánh đã chọn con đường phục vụ để đi theo Chúa”.
 
ĐTC đã nêu những tấm gương đời sống của 7 vị thánh được tôn phong và kêu xin các ngài bầu cử cho Hội Thánh:
 
“Chớ gì gương sáng của 7 tân hiển thánh và cuộc đời quảng đại hiến dâng cho tình yêu của Chúa Kitô soi chiếu vào Giáo Hội hôm nay. Xin các thánh chuyển cầu cùng Chúa cho Giáo Hội luôn được thêm sức và nâng đỡ để chu toàn sứ mạng loan báo Tin Mừng cho toàn thế giới”.
 
Trong Thánh lễ tôn phong, mọi người tham dự đặc biệt chú ý đến một Tổng giám mục cũng là người bản địa Bắc Mỹ như Thánh nữ Kateri Tekakwitha, vị thánh tiên khởi người da đỏ. Đó là Đức TGM Charles Chaput, TGM Philadelphia (Hoa Kỳ), vị giám mục tiên khởi người bản địa Bắc Mỹ.
 
Cũng lôi cuốn sự chú ý của mọi người là sự hiện diện của các bệnh nhân được chữa lành nhờ lời chuyển cầu của các thánh được tôn phong: Carmen Sallés, Kateri Tekakwitha.

Tác giả: Thành Thi

Nguồn tin: Website HĐGMVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập611
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm608
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại959,129
  • Tổng lượt truy cập57,060,766
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây