Tình yêu Chúa nâng đỡ cuộc sống gia đình.

Thứ hai - 09/04/2012 09:57

-

-
ĐTC nói: “Những khi gặp thử thách và đau khổ, chúng ta không cô độc, gia đình không cô độc. Có Chúa Giêsu hiện diện và yêu thương nâng đỡ chúng ta bằng ân sủng của Ngài và ban sức mạnh cần thiết để đón nhận, hy sinh và vượt qua mọi trở ngại”.
Tình yêu Chúa nâng đỡ cuộc sống gia đình
 
Tối thứ Sáu Tuần Thánh 06-04, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã chủ sự Đàng Thánh giá tại đấu trường Colosseum ở Roma. Tiếp nối các bài suy niệm của ông bà Danilo Zanzucchi thuộc phong trào Focolare và những người sáng lập phong trào Gia đình mới, Đức Thánh Cha đã ngỏ lời với mọi người tham dự. Tập trung suy tư về gia đình, ĐTC nói: “Những khi gặp thử thách và đau khổ, chúng ta không cô độc, gia đình không cô độc. Có Chúa Giêsu hiện diện và yêu thương nâng đỡ chúng ta bằng ân sủng của Ngài và ban sức mạnh cần thiết để đón nhận, hy sinh và vượt qua mọi trở ngại”.
 
Đức Thánh Cha nói tiếp: “Chúng ta phải đến với tình yêu ấy của Chúa Kitô khi những bất ổn và khó khăn đe dọa sự thống nhất của cuộc sống chúng ta và gia đình chúng ta”. Đức Thánh Cha nói đến mầu nhiệm cuộc thương khó, tử nạn và phục sinh của Chúa Kitô an ủi chúng ta ra sao để chúng ta được hy vọng: khi gặp khó khăn và thử thách, khi cùng chịu đau khổ với Chúa Kitô và tin tưởng vào Ngài, thì đã có ánh sáng của sự phục sinh, sự sống mới của một thế giới tái sinh, sự vượt qua của tất cả những ai tin vào lời Ngài. Nơi Con Người chịu đóng đinh cũng là Con Thiên Chúa ấy, ngay cả chính cái chết cũng mang một ý nghĩa và mục đích mới: sự chết được cứu chuộc và vượt qua để trở thành con đường dẫn vào cuộc sống mới”.
 
Kết luận, Đức Thánh Cha mời gọi mọi tín hữu phó thác cho Đức Trinh Nữ Maria. ĐTC cầu nguyện: “Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã cùng đi với Con Mẹ trên con đường thương khó, Mẹ đã đứng dưới chân thập giá lúc Con Mẹ chịu chết, và Mẹ đã giúp cho Giáo Hội sơ khai sống trong sự hiện diện của Thiên Chúa, xin Mẹ dẫn đưa tâm hồn chúng con và tâm hồn của tất cả các gia đình qua mầu nhiệm khổ nạn lớn lao đến mầu nhiệm Phục sinh, hướng tới ánh sáng khơi nguồn từ sự phục sinh của Chúa Kitô và cho thấy tình yêu, niềm vui và sự sống đã chiến thắng dứt khoát sự dữ, đau khổ và sự chết”.

Thứ Bảy Tuần Thánh, ĐTC sẽ cử hành Thánh Lễ đêm Vọng Phục Sinh tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô vào lúc 21 giờ.
 
(Vatican Radio, 06-04-2012)

Tác giả: Vatican Radio

Nguồn tin: Website HĐGMVN

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,120
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,554,175
  • Tổng lượt truy cập58,840,044
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây