Đôi mắt người cha

Thứ bảy - 09/05/2015 21:00

-

-
Hai cha con nọ sống một mình với nhau, giữa họ có một tình cảm rất đặc biệt. Người bố rất thích bóng đá và ông chưa bao giờ bỏ lỡ một trận bóng đá nào của con mình cả. Ông luôn đứng cỗ vũ đội bóng...
ĐÔI MẮT NGƯỜI CHA

 

Hai cha con nọ sống một mình với nhau, giữa họ có một tình cảm rất đặc biệt. Người bố rất thích bóng đá và ông chưa bao giờ bỏ lỡ một trận bóng đá nào của con mình cả. Ông luôn đứng cỗ vũ đội bóng trong khi cậu con trai chỉ ngồi ghế xem mà thôi.
 


Khi vào trung học, cậu bé vẫn nhỏ bé nhất lớp nhưng người bố vẫn không ngừng khuyến khích con mình tham dự đội bóng của trường. Tuy nhiên, ông cũng không ép con phải chơi đá banh nếu con không thích. Cậu bé thật sự yêu thích môn thể thao này nên đã quyết định đăng kí vào đội bóng của trường. Cậu quyết tâm chơi hết mình trong mỗi buổi tập với hy vọng có thể ra sân chơi bóng chính thức. Suốt thời gian ở trường trung học, cậu bé chưa bao giờ bỏ một buổi tập hay một trận đấu nào cả, thế nhưng cậu vẫn chỉ ngồi ở hàng ghế dự bị suốt 4 năm qua. Trong các trận đấu đó, bố cậu lúc nào cũng đứng dậy và không ngừng cổ vũ con mình.

 

Lên đến Đại học, cậu quyết định thử đăng kí một vị trí nhỏ trong đội bóng của trường. Mọi người đều chắc rằng cậu không bao giờ được  nhận vào đội bóng, thế nhưng cậu đã làm được. Huấn luyện viên đồng ý đưa cậu vào danh sách đội bóng, bởi ông nhận thấy cậu đặt cả trái tim và tâm hồn mình mỗi khi chơi bóng. Tin mình được nhận vào đội bóng khiến cậu sung sướng đến nỗi chạy ngay đến trạm điện thoại gần nhất để gọi về cho bố. Người bố chia sẻ niềm vui với con mình và ông thường nhận được những tấm vé xem các trận đấu của trường Đại học.

 

Chàng cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết này không hề bỏ bất kì buổi tập nào suốt 4 năm Đại học. Thế nhưng cậu vẫn không được chơi trong các buổi thi đấu chính thức. Cuối mùa bóng năm ấy, khi cậu đang tập trên sân để chuẩn bị cho trận đấu lớn kết thúc giải đấu, huấn luyện viên đến đưa cho cậu một bức điện tín. Chàng trai trẻ đọc bức điện tín và lặng người. Cậu lắp bắp:

 

- Bố em vừa qua đời sáng nay. Em có thể nghỉ buổi tập hôm nay được không ạ?


Huấn luyện viên nhẹ nhàng quàng cánh tay ấm áp của mình lên vai chàng trai trẻ và nói:


- Hãy nghĩ hết tuần này, con trai ạ. Và đừng bận tâm đến việc phải đến với trận đấu ngày thứ 7 này.


Trận đấu ngày thứ 7 diễn ra không mấy tốt đẹp. Trong 66 phút đầu, đội bóng trường cậu bị dẫn trước 5 bàn. Bỗng lúc đó,có một chàng trai trẻ lặng lẽ bước vào phòng thay đồ và khoác lên mình đồng phục thi đấu bóng đá. Khi chàng trai bước ra, huấn luyện viên và các cầu thủ sững sờ khi thấy cậu trở lại sớm như vậy.


- Thưa thầy, xin thầy cho em được chơi trận này. Em nhất định phải được chơi trong trận đấu ngày hôm nay.


Thầy HLV vờ như không nghe thấy cậu. Ông chẳng bao giờ muốn một cầu thủ dở nhất ra sân trong những phút còn lại của trận đấu, đặc biệt là trong trận thua trông thấy như thế này. Thế nhưng trước sự kiên trì của cậu, vị HLV cuối cùng cũng chịu thua.


- Thôi được, hãy vào sân đi!


Không lâu sau khi cậu vào sân, các cầu thủ và tất cả khán giả đứng cổ vũ không còn tin vào mắt mình nữa. Một chàng trai nhỏ con không tên tuổi, chưa bao giờ ra sân thi đấu chính thức lại có thể chơi thật xuất sắc. Đội bạn không thể ngăn cậu ấy lại. Cậu ta chạy, di chuyển dọc ngang và cướp bóng hệt như một ngôi sao. Đội của cậu ta bắt đầu lấy lại tinh thần, tỉ số sớm được san bằng và trong vài giây cuối cùng của trận đấu, cậu đã kịp cướp bóng và ghi bàn. Các cổ động viên như vỡ tung ra. Đồng đội nhấc bổng cậu lên vai họ, cậu đã thực sự trở thành người hùng của trận đấu.


Sau khi khán đài vắng hết bóng người, đội bóng đã tắm rửa và rời phòng thay đồ, vị HLV thấy chàng trai còn ngồi một mình trong góc phòng. HLV lại gần và hỏi:


- Hỡi chàng trai, thầy không thể tin nổi. Em thật là tuyệt vời! Nói cho thầy biết điều gì đã giúp em trở nên như vậy? Làm sao em có thể làm được điều đó?


Chàng trai ngước nhìn thầy, nước mắt tuôn trào và nói:


- Thầy đã biết chuyện bố em qua đời đúng không ạ? Thế nhưng thầy có biết rằng bố em bị mù không?


Cậu bé nuốt nước mắt một cách khó khăn rồi cố nở một nụ cười.


- Bố em đã đến dự tất cả những trận đấu của em và lần nào ông cũng đứng lên cỗ vũ vì ngỡ con mình có mặt trên sân. Ông không hề biết rằng con mình chỉ chơi ở vị trí dự bị, ông không biết em đang ngồi cạnh ông. Thế nhưng, hôm nay là lần đầu tiên bố em thấy em chơi dưới sân và em muốn chứng tỏ cho bố thấy là mình có thể làm được điều đó.

 

Đọc xong câu chuyện này gợi cho các bạn những suy nghĩ gì? Có một thứ hữu hình nhưng cũng vô hình luôn dõi theo mỗi người con trong suốt cuộc đời, đó chính là "Đôi mắt người cha".

Tác giả: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập387
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại820,662
  • Tổng lượt truy cập58,106,531
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây