Chuyện vui: “Đài phát thanh” nhà mình.

Thứ hai - 04/06/2012 10:18

-

-
Ở vợ cái gì cũng tốt, cái gì cũng tuyệt vời, luôn xứng danh là “người phụ nữ hai giỏi”, duy chỉ có “bệnh” nói nhiều làm chồng và các con mệt mỏi, ngao ngán. Dù chồng con góp ‎‎ý‎ nhiều lần nhưng vợ lại thản nhiên “tính em nó vậy”.
Chuyện vui: “Đài phát thanh” nhà mình
 
Mấy ngày qua vợ về quê, ba cha con ở nhà “vui như Tết”. Tuy bữa cơm vắng món ngon của vợ nhưng thú thật mấy cha con thoải mái vô cùng.
 

Hình chỉ có tính chất minh họa.
 
Ở vợ cái gì cũng tốt, cái gì cũng tuyệt vời, luôn xứng danh là “người phụ nữ hai giỏi”, duy chỉ có “bệnh” nói nhiều làm chồng và các con mệt mỏi, ngao ngán. Dù chồng con góp ‎‎ý‎ nhiều lần nhưng vợ lại thản nhiên “tính em nó vậy”. Từ chỗ hãnh diện vì có người vợ lanh lợi, hoạt bát, vui vẻ, mau miệng, bây giờ chồng rất sợ tật nói nhiều của vợ. Ngẫm ra trong ngày, chỉ lúc đi ngủ và khi trang điểm là vợ tạm ngưng “phát sóng”!
 
Bắt đầu một ngày mới cũng là lúc “đài phát thanh” nhà mình phát sóng và cứ thế “phát” từ nhà đến cơ quan (đồng nghiệp của vợ “kể khổ” với chồng) và ngược lại cho đến khi tắt đèn đi ngủ. Vợ có thể “bình” bất cứ đề tài nào vì vợ rất thông minh và am hiểu nhiều lĩnh vực. Chồng không hiểu sức đâu mà vợ nói nhiều đến thế, nói tranh phần của chồng, nói hết phần của con. Vợ nói nhiều đến mức mà bà con nội, ngoại ở quê lên chơi phải thốt lên: “Vợ thằng Tư nhỏ con mà nói như ve sầu!”.
 
Bạn bè, đồng nghiệp của chồng đến chơi nhà, vợ chiếm “đài” luôn khiến nhiều khi chồng cứ như người thừa. Hàng xóm thì “mát mẻ” mỗi khi gặp chồng: “Nhà chú Tư vui hỉ!”. Bác Ba xe ôm đầu hẻm thi thoảng mới chở vợ cũng phải thốt lên “vợ chú Tư nói như súng bắn liên thanh”. Bạn bè đồng nghiệp riết chẳng muốn đến chơi vì ngại “phải nghe những điều cô ấy nói”. Bạn bè hai đứa nhỏ nhà mình cũng ớn đến nhà vì sợ phải nghe vợ thuyết giảng.
 
Vợ thấy đó, không phải một mình chồng nhiều lần xa gần nhắc nhở mà đến con của chúng mình cũng xa xôi phê phán. Buổi sáng, khi vợ cất tiếng, chúng bảo nhau: “chương trình Chào buổi sáng”; trưa: “Chuyện thường ngày”; bữa cơm chiều: “Bạn cần biết”, “Đạo đức - Lối sống”; tối: “Kể chuyện đêm khuya” hoặc “Thời trang - Kinh tế việc làm”…
 
Điều đáng nói là vợ không có tinh thần cầu thị, mỗi khi chồng con góp ‎ý là vợ lại “phát sóng” với tần suất cực cao làm ai cũng dội ngược. Hôm rồi vợ đi khám sức khỏe tổng quát, chồng hỏi thăm phổi và thanh quản có vấn đề gì không. Vợ quắc mắt cho là chồng “hỏi đểu”, thật chẳng có cái dại nào như cái dại nào. Riết rồi chồng con đành chịu trận, tự tìm cách “giảm tải” như hai thằng con gắn headphone lên tai khi vợ bắt đầu hắng giọng. Chồng chỉ biết thở dài ngồi bên ấm trà hoặc ra ngoài lang thang đâu đó. Tháng rồi anh chị Hai dưới quê lên chơi. Trước khi về, anh Hai bảo “Chú đừng bán tivi nhé, nếu không xài để cho anh”. Chồng bật ngửa, anh nói gì lạ. Anh Hai thật thà: “Tao lên nhà mày cả tuần mà có coi được buổi nào đâu, vợ mày “bao sân” hết các chương trình rồi. Tivi để không, phí!”.
 
Vậy là tình hình đã đến mức bi kịch rồi đó vợ ạ! Phải chi vợ chịu lắng nghe, tiết giảm lại một chút thì hay biết mấy.

Tác giả: Theo Thanh Tân (PNO)

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập696
  • Hôm nay100,467
  • Tháng hiện tại1,012,731
  • Tổng lượt truy cập57,114,368
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây