Lòng mẹ

Thứ sáu - 25/11/2022 10:03
Con mong sao cho mình mau lớn để có thể giúp cho mẹ đỡ vất vả hơn. Con hứa sẽ chăm học, ngoan ngoãn để báo đáp công ơn sinh thành nuôi nấng con nên người, Mẹ ơi!
Mẹ. Ảnh của tác giả cung cấp
 
Tuyển tập Tình Mẹ. Bài 5

Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào
Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào…

Câu hát ấy đã ngấm mãi trong em không bao giờ phai nhạt. Không có gì có thể sánh bằng Lòng Mẹ được. Và mỗi người ai cũng có người để mến thương và tự hào, với em đó là mẹ của em.

Mẹ của em rất tuyệt vời, mẹ em là chỗ dựa vựng chắc, là nơi em san sẻ niềm vui, nỗi buồn. Mẹ cho em cuộc đời hôm nay và mai sau.

Mẹ em năm nay đã bốn mươi bốn tuổi nhưng trông mẹ vẫn còn trẻ và xinh xắn. Dáng người mẹ không cao. Mái tóc mẹ dài, khuôn mặt tròn trĩnh, phúc hậu, tạo cho mẹ một vẻ đẹp dịu hiền dễ mến. Nổi bật trên khuôn mặt mẹ là đôi mắt to đen láy, luôn ánh lên cái nhìn ấm áp và trìu mến.

 Mỗi khi cười mẹ em để lộ hàm răng trắng đều trông rất duyên. Mẹ em ăn mặc rất giản dị nhưng không kém phần lịch sự. Mẹ em rất yêu thương gia đình dù công việc chăn nuôi bận rộn nhưng mẹ đều dành thời gian cho gia đình.

Những lần em mắc lỗi, mẹ không la rầy hay đánh đập mà nhẹ nhàng chỉ bảo, nhắc nhở chỉ ra chỗ sai để em khắc phục sửa lỗi. Mẹ em còn dạy là đi đâu cũng lễ phép với người lớn, kính trọng mọi người, anh em yêu thương nhường nhịn cho nhau.

Mẹ khuyến khích em tham gia vào lớp dự tu, giúp lễ, học đàn; những điều mẹ em dạy em đều khắc  sâu vào trong tâm trí.

Tối nào mẹ và em đều đi lễ và cầu nguyện, em thì vào giúp lễ, còn mẹ thì ở dưới tham dự thánh lễ và xem em giúp lễ như thế nào. Mẹ vui mừng hạnh phúc khi thấy em giúp lễ và đạt được kết quả cao trong học tập.
 
Ảnh của tác giả cung cấp

Em còn nhớ có lần em đi dầm mưa, đến tối thì sốt cao; mẹ chăm sóc em suốt đêm, không ngủ, lo lắng cho em. Sáng dậy em thấy khuôn mặt mẹ hiện rõ sự mệt mỏi, lo âu. Tay mẹ âu yếm sờ lên trán em, rồi đặt tay em trong tay mẹ, em thấy người bớt bệnh đi nhiều.

Mỗi khi khách đến nhà, mẹ luôn đón tiếp niềm nở, nồng hậu, mời khách đĩa trái cây và nước mát.

Mẹ luôn dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả nhà, để hai anh em cùng cắp sách đến trường. Mẹ em có một giọng hát rất hay, hồi còn nhỏ mẹ em thường hát để ru em ngủ. Mẹ em rất tốt bụng với mọi người chung quanh. Tấm lòng của mẹ bao la như biển cả đối với em và em hiểu rằng không ai thương em hơn mẹ. Ôi ! Mẹ kính yêu của con! Con yêu mẹ hơn tất cả mọi thứ trên cõi đời này vì mẹ chính là mẹ của con.

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ...

Con mong sao cho mình mau lớn để có thể giúp cho mẹ đỡ vất vả hơn. Con hứa sẽ chăm học, ngoan ngoãn để báo đáp công ơn sinh thành nuôi nấng con nên người, Mẹ ơi!

Lê Ngọc Hoàng F2
Cháu nội của Lê Quyền PX61, con của Lê Tú Quang.

Tác giả: Lê Ngọc Hoàng

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Chú ý: Được đăng lại bài viết, nhưng vui lòng ghi rõ nguồn "Gia đình Cựu Chủng sinh Huế" và link đến bài viết trên trang này.
 Tags: tình mẹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập364
  • Hôm nay52,627
  • Tháng hiện tại786,036
  • Tổng lượt truy cập58,071,905
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây