Lễ Giỗ lần thứ 11 của Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận tại Nhà Thờ Chánh Tòa Nha Trang.

Thứ tư - 18/09/2013 12:08

-

-
Vào lúc 17g00, ngày 16/09/2013, tại Nhà Thờ Chánh Tòa Nha Trang, Đức Giám Mục Giuse Võ Đức Minh, Giám Mục Giáo Phận Nha Trang chủ tế thánh lễ giỗ lần thứ 11 của Đức Hồng Y Tôi Tớ Chúa F.X Nguyễn Văn Thuận. Cùng đồng tế với ngài có Cha Tổng Đại Đại Diện, quý Đức ông, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh và đông đảo giáo dân từ nhiều Giáo xứ đến tham dự.
Lễ Giỗ lần thứ 11 của Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận
tại Nhà Thờ Chánh Tòa Nha Trang.
 
Vào lúc 17g00, ngày 16/09/2013, tại Nhà Thờ Chánh Tòa Nha Trang, Đức Giám Mục Giuse Võ Đức Minh, Giám Mục Giáo Phận Nha Trang chủ tế thánh lễ giỗ lần thứ 11 của Đức Hồng Y Tôi Tớ Chúa F.X Nguyễn Văn Thuận. Cùng đồng tế với ngài có Cha Tổng Đại Đại Diện, quý Đức ông, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh và đông đảo giáo dân từ nhiều Giáo xứ đến tham dự.
 
 
Mở đầu thánh lễ, ĐGM chào cộng đoàn phụng vụ và nói rằng chiều này hôm nay chúng ta thay mặt cho Giáo phận, thay mặt cho Đức Cha Phaolô để cử hành Mầu Nhiệm Thánh. Chúng ta tưởng nhớ và vô cùng hãnh diện về người Cha kính yêu của Giáo phận chúng ta Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, Tôi Tớ Chúa, ngài đã từng là Giám mục và hiện diện của ở giữa chúng ta cử thành các Mầu Nhiệm Thánh và chăm sóc Giáo phận thân yêu của chúng ta. Thánh lễ giỗ lần thứ 11 hôm nay nói lên lòng biết ơn của Giáo phận cũng như lòng của mỗi người chúng ta về niềm hiếu thảo và hạnh phúc đối với người Cha kính yêu. Chúng ta nhớ đến ngài, học được nhiều nhân đức của ngài, đặc biệt chúng ta cầu nguyện cho tiến trình phong chân phước và hiển thánh của ngài được tiến triển tốt đẹp.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ĐGM đã dựa vào Tin Mừng đoạn nói về “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, nó sinh nhiều bông hạt” (Gioan 12,24).Qua đó ĐGM nói đến những nét đẹp trong cuộc đời của Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê, Đức Hồng Y không chỉ đặt niềm tin vững chắc của mình nơi Thiên Chúa và còn đặt trọn niềm tin của mình nới Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa, Đấng cứu độ duy nhất trần gian. Hơn nữa, ĐHY Phanxicô Xaviê không những thể hiện đức tin của mình nơi nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang này trong thời gian ngài làm Giám Mục Giáo Phận Nha Trang mà còn trên mọi nẻo đường mà trong sự quan phòng kỳ diệu của Chúa từ Bắc chí Nam, ngài đặt chân đến những nơi nào, ngài đều rao giảng về Đức Giêsu Kitô và rồi sau này tại Giáo đô Rôma, ngài vẫn rao giảng niềm tin sắc son đó tại nhiều quốc gia mà ngài đến trong cương vị là Chủ tịch ủy ban Công Lý và Hòa Bình, dù hoàn cảnh thế nào ngài vẫn luôn xác tín như thánh Phaolô rằng: “Tôi biết, tôi đã tin vào ai” (2 Tin mừng 1,12).
 
Nghe bài giảng:

 


Hình ảnh buổi lễ:
 

 

Tác giả: Truyền thông Gp Nha Trang

Nguồn tin: giaophannhatrang.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập607
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm603
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại951,980
  • Tổng lượt truy cập57,053,617
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây