MacBook Pro bị cấm mang lên máy bay vì dễ cháy nổ

Thứ sáu - 16/08/2019 08:33
Những chiếc MacBook Pro thuộc diện bị thu hồi do lỗi pin sẽ bị cấm mang lên máy bay, theo quy định mới của Cục quản lý hàng không Mỹ.
MacBook Pro bị cấm mang lên máy bay vì dễ cháy nổ
Vào tháng 6, Apple đã ra quyết định thu hồi một số lượng nhỏ máy MacBook Pro 15 inch được bán ra từ 2015-2017 do lỗi pin. Theo Apple, lỗi có thể khiến pin bị nóng lên nhanh chóng gây nguy hiểm. Hãng công bố chương trình đổi pin cho những máy tính này.

Cục quản lý hàng không Mỹ (FAA) mới đây cũng đưa ra quyết định cấm mang lên máy bay những chiếc MacBook Pro bị lỗi pin, nằm trong danh sách thu hồi. Quyết định này được đưa ra để đảm bảo an toàn cho hành khách và máy bay. MacBook Pro bị lỗi sẽ không được mang theo cả dạng ký gửi lẫn xách tay.
 
-
Những chiếc MacBook Pro 15 inch 2015 thuộc diện bị thu hồi sẽ được Apple
thay pin miễn phí. Ảnh: TechSpot.

Đây không phải là lần đầu tiên một thiết bị lỗi pin bị cấm mang lên máy bay. Năm 2016, khi Galaxy Note7 bị lỗi pin, FAA cũng cấm mang thiết bị này lên máy bay. Theo The Verge, đại diện của FAA khẳng định mọi thiết bị được công bố là lỗi pin, phải thu hồi sẽ bị cấm mang lên máy bay.

"FAA đã biết về quyết định thu hồi một số dòng máy MacBook Pro bị lỗi pin. Vào đầu tháng 7, chúng tôi đã thông báo tới các hãng bay, và bây giờ chúng tôi công bố rộng rãi quyết định", thông báo của FAA viết.

Tuy nhiên, việc nhận biết chiếc MacBook Pro bị lỗi sẽ không hề đơn giản. Không giống như Galaxy Note7, vốn có thể nhận biết thông qua ngoại hình, và bị lỗi toàn bộ dòng máy, chỉ có một số lượng nhỏ MacBook Pro 2015 bị lỗi. Đó là phiên bản 15 inch, được bán ra từ tháng 9-2015 đến tháng 2-2017.

Để kiểm tra xem thiết bị có thuộc diện thu hồi hay không, người dùng sẽ phải nhập số serial của máy lên trang hỗ trợ của Apple. Nếu muốn đảm bảo an toàn cho chuyến bay, Cục quản lý an ninh vận chuyển Mỹ (TSA) sẽ phải thực hiện bước này với mọi chiếc MacBook Pro 2015 tại sân bay.
 
-
Vào tháng 7, một người dùng chia sẻ hình ảnh chiếc MacBook Pro bị cháy thủng cả
đáy máy. Ảnh: Steven Gagne.

Sự cố pin của MacBook Pro 2015 có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Vào tháng 7, nhà thiết kế Steven Gagne chia sẻ hình ảnh chiếc MacBook Pro bị cháy vì quá nhiệt. Ông cho biết đang nằm trên giường vào tối 1-7 thì nghe tiếng nổ nhỏ. Ngay lập tức, nhà ông tràn ngập khói.

Vụ cháy đã khiến phần đế của chiếc MacBook Pro bị thủng. Theo Gagne, chiếc máy của ông đã được đóng lại ở chế độ ngủ (Sleep), không hề cắm điện. May mắn cho ông này là máy bị cháy khi đang đặt trên bàn làm việc chứ không phải gần kệ sách.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: Zing News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay38,782
  • Tháng hiện tại554,892
  • Tổng lượt truy cập56,656,529
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây