Lạ lùng ngày “Không mặc quần dài khi đi tàu điện”

Thứ ba - 14/01/2014 03:19

-

-
Hàng ngàn hành khách đi tàu điện ở 60 thành phố trên thế giới đã gây xôn xao dư luận và đem lại không ít tiếng cười khi họ đua nhau mặc quần đùi, thậm chí là quần lót khi đi tàu điện... hàng năm trong ngày 13-1.
Lạ lùng ngày “Không mặc quần dài khi đi tàu điện”
 
Hàng ngàn hành khách đi tàu điện ở 60 thành phố trên thế giới đã gây xôn xao dư luận và đem lại không ít tiếng cười khi họ đua nhau mặc quần đùi, thậm chí là quần lót khi đi tàu điện.
 
Cảnh tưởng này đang diễn ra ở các ga và trên tàu điện ở khắp các thành phố trải dài từ New York (Mỹ) đến Sydney (Úc), Paris (Pháp), Hồng Kông, Bắc Kinh (Trung Quốc),… nhân ngày “Không mặc quần dài khi đi tàu điện” hàng năm, 13/1.
 

Không quần dài thản nhiên dạo phố
 
Hành khách sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở khắp 60 thành phố trên thế giới đã dũng cảm mặc đồ lót trước sự chứng kiến của công chúng để cổ vũ cho phong trào đã lây lan khắp toàn cầu sau khi được khởi xướng lần đầu tiên tại thành phố New York vào năm 2002 bởi một công ty của Mỹ, Improve Everywhere (tạm dịch là Cải thiện ở Mọi Nơi).
 
Yêu cầu với những người tham gia khá đơn giản: Tụ tập ở một điểm hẹn vào một ngày cố định trong năm trong trạng thái không mặc quần dài rồi đi quanh đường phố, ga tàu điện để thu hút sự chú ý và gây cười.
 
“Đây chỉ là một trò đùa nhằm đem lại những tiếng cười và niềm vui cho mọi người,” Charlie Todd, người khởi xướng phong trào này cách đây 12 năm khi lần đầu tiên chỉ có 7 người tham gia.

 






 
“Hãy cứ tự nhiên! Giữ vẻ mặt làm thinh,” Todd hướng dẫn những người tham gia ở thành phố “Quả táo đỏ” (Big Apple), một biệt danh của thành phố New York, nơi có khoảng 3.000-4.000 người ở độ tuổi từ 3 tháng đếnn 71 tuổi tham gia phong trào năm nay.
 
“Nếu ai đó bảo bạn là bạn không mặc quần dài, hãy trả lời rằng bạn quên, bạn cảm thấy lạnh và thật đáng tiếc vì điều đó,” anh nói.
 
Một yêu cầu khác khá thú vị là quần đùi phải sờn màu, có thiết kế bắt mắt với màu sắc sặc sỡ và phải để lộ ít nhất từ hông xuống mặc dù họ vẫn đang tiếp tục công việc và đời sống hàng ngày của mình nhằm gây ấn tượng đối với người xem.
 
Người tham gia cũng được khuyến khích mặc đồng phục hoặc sử dụng những phụ kiện giống nhau như xe đạp, xe đẩy tay, túi mua sắm hay thậm chí cả va li để khuếch trương tác dụng của phong trào.
 
Những người tham gia năm nay có kế hoạch tụ tập ở 7 ga tàu điện ở New York trước khi tập trung ở Quảng trường Union Square ở khu Manhattan.
 
“Tôi cảm thấy hơi lạnh nhưng mà rất vui,” một người tham gia có tên Pedro nói khi đang mặc quần đùi và tất màu đỏ, đầu đội mũ, tay kéo một chiếc va li khi đang đứng ở ga tàu điện.

 




 
Một phụ nữ chừng 30 tuổi ăn mặc cũn cỡn đang nói chuyện điện thoại thu hút sự chú ý của rất nhiều người qua đường khiến một cụ bà nhìn chòng chọc với vẻ khó hiểu.
 
Ở Paris, có hơn 1.200 người đã đăng ký tham gia qua Facebook. Điểm hẹn của họ là ga tàu điện Charles de Gaulle-Etoile. Họ sẽ đi diễu hành trong bộ dạng không mặc quần dài đến pháo đài Bastille.
 
Các sự kiện diễn ra ở những nơi khác được tổ chức với quy mô nhỏ hơn. Ở Buenos Aires, thủ đô của Ác-hen-ti-na, một nhóm thanh niên, chủ yếu là đàn ông mặc comple, thắt cà vạt đi cùng những chú chó bốc-xơ được vẽ màu lòe loẹt đã khiến vô số người phì cười.
 
Trong khi đó, ở Sydney, một nhóm người ngang nhiên cởi bỏ quần dài trên tàu điện trung tâm thành phố, khiến không ít người đi tham quan cuối tuần nhân dịp nghỉ hè phải tròn mắt ngỡ ngàng trước khi họ chuyển hướng đi về hướng bãi biển Bondi.
 
“Hãy khẳng định rằng đây chỉ là sự trùng lặp ngẫu nhiên khi nhiều người khác cũng quên mặc quần dài,” ban tổ chức hướng dẫn những người tham gia và bảo họ giả vờ quên không nhắc nhở nhau.

 
 
Tại một ga tàu điện đông người ở Hongkong, có khoảng 40 người trong đó có nhà khoa học xã hội người Úc Bess Hepworth cùng cậu con trai 18 tháng tuổi của cô cũng tham gia trò đùa này.
 
“Đây là lần đầu tiên con trai tôi mặc quần đùi trước công chúng mặc dù cậu thường xuyên làm vậy hàng ngày,” bà mẹ 37 tuổi nói.
 
Ở Bắc Kinh, một nhóm người không mặc quần dài tiến đến ga tàu điện hiện đại và đông đúc nhất thủ đô Trung Hoa. Họ đã khiến nhiều người nhìn với vẻ bối rối lạ lùng,
 
“Tôi muốn chứng minh rằng người Trung Quốc cũng hội nhập với thế giới. Nhưng mọi người lại cho rằng tôi có vấn đề về thần kinh,” Huang Li, một thanh niên 22 tuổi mặc chiếc quần lót màu xanh da trời điểm xuyết bởi một vài chấm nhỏ.

Tác giả: Thảo Nguyên (Theo Yahoo News, AFP)

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập745
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,592,988
  • Tổng lượt truy cập58,878,857
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây