Chuẩn bị tiền phạt trước khi chửi vợ!

Thứ ba - 31/12/2013 02:42

-

-
Các ông chồng hay mắng chửi vợ chuẩn bị tiền phạt trước khi chửi vợ nhé! Điều 51 quy định, phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với hành vi lăng mạ chì chiết, xúc phạm danh dự, nhân phẩm thành viên trong gia đình. Nghiêm vậy đấy, chỉ cần “chì chiết” vợ là mất toi bạc triệu.
Chuẩn bị tiền phạt trước khi chửi vợ!
 
Các ông chồng hay mắng chửi vợ chuẩn bị tiền phạt trước khi chửi vợ nhé! Điều 51 quy định, phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với hành vi lăng mạ chì chiết, xúc phạm danh dự, nhân phẩm thành viên trong gia đình. Nghiêm vậy đấy, chỉ cần “chì chiết” vợ là mất toi bạc triệu.
 
 
Khoan đã! Các bà vợ chớ vội mừng, “chì chiết” cũng là nghề của quý bà. Nhỡ chồng có đi nhậu say sưa thì cũng phải nói lời ngon ngọt. Nếu xúc phạm nhân phẩm của bợm nhậu là chồng mình thì cũng phải nộp tiền phạt đấy.
 
Không phải chỉ vợ hoặc chồng, cha mẹ chì chiết, lăng mạ con cái cũng bị phạt tất tần tật. Nếu như con học kém, thi rớt, cha mẹ nói nặng lời, xúc phạm danh dự nhân phẩm của con cái thì cứ thế mà nộp phạt.
 
Đôi khi chì chiết, xúc phạm danh dự không bằng lời nói, mà bằng ánh mắt, bằng sự im lặng, bằng nụ cười khinh bỉ. Cho nên, các nhà chức trách cũng cần phải đi học nhiều khóa bồi dưỡng về tâm lý học, phân tâm học để nắm bắt chuyên môn nghiệp vụ. Nếu không thì bỏ sót “tội phạm” hoặc bắt oan cho người tử tế.
 
Càng nghĩ tới các quy định này, càng đau đầu cho những người có thẩm quyền xử phạt cũng như đối tượng có thể bị xử phạt, trong đó có cá nhân mình.
 
Còn nữa, nghị định cũng quy định xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi cấm thành viên ra khỏi nhà, ngăn cản gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc không cho thành viên gia đình tham gia các hoạt động xã hội hợp pháp, lành mạnh.
 
Thế này thì quý bà liệu đấy nhé! Nếu như các ông chồng có hẹn hò với bạn bè đi chơi vui vẻ mà vợ ngăn cản thì cứ chuẩn bị 300.000 đồng. Các ông chồng có quyền tố cáo sự ngăn cản đó lên chính quyền. Nhưng quý ông cũng coi chừng, nếu vợ tham gia câu lạc bộ nhảy đầm lành mạnh, vừa thể dục thể thao, vừa thưởng thức nghệ thuật thì không được ngăn cản. Các bà vợ sẽ lên phường “đánh trống” kêu oan cho mà coi. Đúng là quy định văn minh hơn cả các xứ văn minh trên trái đất này.
 
Vợ và chồng nộp phạt thì cũng tiền của một nhà cả. Hãy thi nhau tố cáo lên chính quyền để mà nộp phạt.
 
Nhưng liệu khi ban hành các quy định này, có phạt được ai và ai phạt?
 
Quy định ban hành rất nhiều, trong đó có những điều không biết xác định hành vi vi phạm như thế nào để thực hiện cho đúng luật. Ví dụ, những biểu hiện rất cảm tính như vừa phân tích trên khó có thể cho là một hành vi vi phạm.
 
Trong phiên họp Chính phủ gần đây, một số bộ trưởng cho rằng, không có thời gian để đọc các văn bản dự thảo xây dựng luật, chỉ đọc lướt khi cấp dưới trình lên, rồi ký. Có lẽ vì chỉ đọc lướt và ký nên mới có những quy định như thế này đây.
 
Xây dựng và ban hành quy định pháp luật mà không thực hiện được khi áp dụng vào đời sống xã hội thì tốn kém tiền bạc của nhà nước, tiền thuế của dân chúng.


Từ ngày mai, chồng chửi vợ sẽ bị phạt đến 1 triệu đồng
 
(Dân trí) - Chồng chửi vợ hoặc vợ chửi chồng có thể bị phạt đến 1 triệu đồng; đối xử tồi tệ với thành viên gia đình, bắt ăn đói mặc rách,... có thể bị phạt tới 2 triệu đồng.
 
Đó là nội dung thuộc Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, có hiệu lực từ ngày mai, 28/12.
 
Mua dâm bị phạt nặng hơn bán dâm
 
Theo Nghị định này, người có hành vi mua dâm sẽ bị phạt tiền từ 500.000-1 triệu đồng, thậm chí đến 5 triệu đồng trong trường hợp mua dâm nhiều người cùng một lúc. Trong khi đó, người có hành vi bán dâm sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng và phạt đến 500.000 đồng trong trường hợp bán dâm cho nhiều người cùng một lúc.
 
Về phòng, chống bạo lực gia đình, Nghị định 167 có quy định xử phạt đối với hành vi hành hạ, ngược đãi thành viên gia đình. Theo đó, vợ chửi chồng hoặc chồng chửi vợ sẽ bị phạt tiền đến 1 triệu đồng. Cụ thể, Điều 51 của Nghị định quy đình phạt tiền từ 500.000-1 triệu đồng đối với người có hành vi lăng mạ, chì chiết, xúc phạm danh dự, nhân phẩm thành viên gia đình.
 
Những người đối xử tồi tệ với thành viên gia đình như: bắt nhịn ăn, nhịn uống, bắt chịu rét, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân; bỏ mặc không chăm sóc thành viên gia đình là người già, yếu, tàn tật, phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con nhỏ… sẽ bị phạt tiền từ 1,5-2 triệu đồng.
 

Đối xử tệ, gây áp lực về tâm lý với thành viên trong gia đình sẽ bị phạt tiền
(Tranh minh họa: internet)
 
Điều 52 của Nghị định 167 quy định phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng đối với người có những hành vi: Cấm thành viên gia đình ra khỏi nhà, ngăn cản thành viên gia đình gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc có các mối quan hệ xã hội hợp pháp, lành mạnh nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý đối với thành viên đó; không cho thành viên gia đình thực hiện quyền làm việc; không cho thành viên gia đình tham gia các hoạt động xã hội hợp pháp, lành mạnh…
 
Ngoài hình thức phạt tiền, những người có hành vi bạo lực gia đình còn bị buộc công khai xin lỗi khi nạn nhân có yêu cầu.
 
Tiểu bậy ngoài phố bị phạt tới 300 nghìn đồng
 
Đối với các vi phạm hành chính về an ninh, trật tự, an toàn xã hội, Nghị định 167 có những điểm đáng chú ý như: phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng đối với người có hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22h ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau.
 
Phạt tiền từ 300.000-500.000 đồng đối với hành vi dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền.
 
Người có hành vi tiểu tiện, đại tiện ở đường phố, trên các lối đi chung ở khu công cộng và khu dân cư; để gia súc, gia cầm hoặc các loại động vật nuôi phóng uế ở nơi công cộng sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng.
 
Ngoài những điểm trên, Nghị định 167 còn quy định phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng đối với người không xuất trình chứng minh nhân dân khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền.
 
Đối với vi phạm quy định về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bị cấm, Nghị định 167 quy định mực phạt tiền từ 500.000-1 triệu đồng đối với người cho trẻ em sử dụng các loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm. Phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với người sử dụng các loại pháo mà không được phép.
 
Nghị định 167/2013/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ ngày mai, 28/12.
 
Tiến Nguyên

 

Tác giả: Theo Lê Thanh Phong (Lao Động)

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập303
  • Hôm nay28,748
  • Tháng hiện tại849,407
  • Tổng lượt truy cập56,951,044
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây