Đoàn hoa hậu làm từ thiện... 1,5 triệu đồng!

Thứ ba - 11/10/2011 12:02

-

-
Số lượng trẻ ở trung tâm lên đến 70 cháu, đoàn từ thiện có 12/20 người đẹp và 30 tình nguyện viên. Vậy mà số tiền đoàn từ thiện đưa cho trung tâm nấu ăn cho hơn 110 người chỉ vỏn vẹn 1,5 triệu đồng.
Đoàn hoa hậu làm từ thiện... 1,5 triệu đồng!
 
Số lượng trẻ ở trung tâm lên đến 70 cháu, đoàn từ thiện có 12/20 người đẹp và 30 tình nguyện viên. Vậy mà số tiền đoàn từ thiện đưa cho trung tâm nấu ăn cho hơn 110 người chỉ vỏn vẹn 1,5 triệu đồng.
 
Nhận được nhiều phản ánh về buổi đi làm từ thiện của các người đẹp trong khuôn khổ chương trình "Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại" diễn ra ngày 3/10 tại TP Huế, chúng tôi thử tìm hiểu từ các bên liên quan. Ngày 3/10, 20 người đẹp gồm Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Hoàng My và nhiều thí sinh thuộc top 20 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đã có mặt ở Huế.
 
Họp báo rình rang
 
Một buổi họp báo đã diễn ra long trọng tại khách sạn Celadon Palace (Huế). Tại buổi họp báo, ban tổ chức công bố dự án thực hiện cuốn sách ảnh Áo dài Việt Nam với sự tham gia của 20 người đẹp trên nhằm giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam khắp ba miền Nam, Trung, Bắc.
 

Các người đẹp đang làm từ thiện trong khuôn khổ chương trình
Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại.
 
Tại cuộc họp báo, Hoa hậu Ngọc Hân phát biểu: “Ban đầu, cuộc hội ngộ này chỉ mang ý nghĩa gặp gỡ thông thường. Song các thành viên đã phát triển cuộc gặp gỡ này thành một cuộc hội ngộ có ích cho cộng đồng”. Vì vậy, các người đẹp đã lên kế hoạch đến thăm những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại một trung tâm bảo trợ trẻ em ở TP Huế.
 
Ông Đào Đức Hiếu, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại, cho biết: Các người đẹp sẽ có một ngày để cùng lau nhà, dọn vệ sinh, nấu ăn, đưa đón các cháu đi học và về trung tâm… Tuy nhiên, do thời gian gấp rút nên thời gian sẽ được giới hạn lại từ 15 giờ đến 20 giờ ngày 3/10. Ban tổ chức cũng cho biết nơi đến là Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân, TP Huế.
 
Thực tế sơ sài
 
Theo đại diện trung tâm, hoàn toàn không có chuyện hoa hậu, người đẹp nấu ăn, lau nhà như trong ảnh một số tờ báo mạng đăng tải. Do các người đẹp đến muộn nên các bảo mẫu đều đã làm xong các công việc trên. Do vậy, các người đẹp chỉ có thể “tham gia” một chút vào việc nhổ cỏ và nhặt rác quanh trung tâm.
 
Số lượng trẻ ở trung tâm lên đến 70 cháu, đoàn từ thiện có 12/20 người đẹp và 30 tình nguyện viên. Vậy mà số tiền đoàn từ thiện đưa cho trung tâm nấu ăn cho hơn 110 người chỉ vỏn vẹn 1,5 triệu đồng. Vậy nên các cô trong trung tâm đã tự nguyện xuất thêm tiền túi đi chợ.
 
Bà Ngô Thị Thu Hồng, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân, cho biết: “Ông Đào Đức Hiếu có bảo tôi là việc các hoa hậu đến sẽ quảng bá hình ảnh cho trung tâm chúng tôi. Tôi đã nói thẳng là trung tâm không cần nổi tiếng nhưng nghĩ rằng các cháu ở đây sẽ vui khi nghe hoa hậu đến nên chúng tôi mới tạo điều kiện để có sự giao lưu giữa họ với các cháu.
 
Phía ban tổ chức có đưa tôi 1,5 triệu đồng và báo đoàn gồm 30 người sẽ đến dùng bữa cùng trẻ em tại trung tâm; cộng thêm 70 trẻ tại trung tâm nữa là 100 người. Tôi thấy số tiền này không đủ nên đề nghị ban tổ chức thay vì tặng quà, họ có thể đưa thêm tiền còn trung tâm sẽ bỏ thêm 1 triệu đồng để các cháu được ăn ngon một bữa. Thế nhưng họ không đồng ý. Trung tâm có năm khu nhà, tôi đành chia ra mỗi khu 300.000 đồng để nấu ăn”.
 
Cô Văn Thị Cháu, bảo mẫu tại trung tâm, bày tỏ: “Tôi nhận được 300.000 đồng để nấu cơm cho khu nhà mình. Tuy nhiên, số lượng người ăn từ phía ban tổ chức đã tăng khoảng 10 người mà không hề báo trước. Hôm đó tôi đã bỏ thêm 100.000 đồng để đi chợ”.
 
Một tình nguyện viên cho biết số tiền 2 triệu đồng mua bánh kẹo, tổ chức vui chơi cho các cháu đều do các tình nguyện viên tự quyên góp chứ không phải là tiền từ ban tổ chức.

Chúng tôi không có tiền nhiều
 
Ông có ý kiến gì trước những thông tin về chương trình từ thiện trên như chúng tôi đã nhận được?
 
Ông Đào Đức Hiếu, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu VN 2010 - một năm nhìn lại: Có thể báo đã không nhận được thông tin đầy đủ. Điều đầu tiên là chúng tôi muốn mang tinh thần đến cho các em.

Theo lịch trình kế hoạch do Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kinh tế Huế chuẩn bị, 16 giờ chúng tôi có mặt. Sau 15 phút tham quan, chúng tôi tham gia làm vệ sinh. Ngọc Hân, Hoàng My… có hình ảnh đang làm việc này trên báo. Khi đón các em đi học về, chúng tôi cùng chơi với các em rất vui; đem niềm vui đến cho các em mới là điều quan trọng nhất với chúng tôi. Còn vật chất thì không biết thế nào là đủ.
 
Nếu đã bảo rằng đem tinh thần và niềm vui đến là chính thì tại sao đoàn lại công bố kế hoạch cả ngày và số người ở lại ăn uống khá đông trong khi kinh phí lại hạn hẹp? Có gì ở đó để dọn không vì trung tâm bảo rằng đã dọn dẹp từ trước? Hình ảnh có thể không chứng minh được gì vì thực tế có nhiều chuyến đi từ thiện chỉ ghé trao quà vài phút để chụp ảnh và vẫn có được những hình ảnh rất đẹp?
 
- Hình ảnh phải là tự nhiên vì các phóng viên chụp chứ không phải bên tôi chụp. Không thể hình thức vì chúng tôi chia làm ba đội thi xem ai dọn nhanh nhất. Chúng tôi cho rằng ý của mình là có một ngày chứ không phải là cả một ngày. Chúng tôi đã hỗ trợ đúng suất ăn theo cách tính 15.000 đồng/người. Việc tổ chức là do các bạn Đoàn Thanh niên thực hiện. Và tiền ở đây không từ tài trợ nào mà do tự các bạn quyên góp nên kinh phí hạn hẹp.
 
Nếu kinh phí hạn hẹp vì sao lại yêu cầu tổ chức ăn uống, cũng như tổ chức họp báo và công bố rình rang trước đó?
 
- Nói thật là chúng tôi không có tiền nhiều, cái tâm mới là chính. Họp báo có mục đích chính là để công bố về dự án quyển sách ảnh từ thiện.
 
Kế hoạch từ thiện là từ Đoàn Thanh niên tình nguyện. Các người đẹp tham gia chương trình này là đã sắp xếp thời gian có thể nhất của mình rồi.
 
Không thể bảo chương trình từ thiện như thế là thầm lặng được. Rõ ràng việc đến một trung tâm bảo trợ trẻ em để làm từ thiện đã được công bố, vậy thì ban tổ chức phải công khai để xã hội giám sát việc làm ấy chứ?
 
- Thì lúc đấy mình đã chính thức mời báo chí đi cùng để xem. Khi làm việc gì tôi chỉ biết làm chứ không nghĩ đến kết quả. Nhưng dù thế nào, hễ có lời phàn nàn nghĩa là ban tổ chức đã có sơ suất, phải xem xét lại. Khi làm từ thiện, chúng tôi chỉ biết làm bằng cái tâm chứ không vì gì khác.

Tác giả: Theo Pháp luật TPHCM

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập561
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm557
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại925,108
  • Tổng lượt truy cập57,026,745
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây