Tường thuật Ngày Truyền thống CCS Huế phía Nam (20/9/2014)

Thứ sáu - 26/09/2014 05:03

-

-
Năm nay, gia đình CCS Huế phía Nam tổ chức Ngày Truyền thống tại nhà thờ Chính Tâm, giáo phận Phan Thiết do cha Giuse Phạm Thọ, lớp út 1974 đăng cai. Vì lý do địa lý xa xôi, nên Ban tổ chức hỗ trợ phương tiện đi lại cho mọi anh em có điều kiện tham dự.
Tường thuật Ngày Truyền thống CCS Huế phía Nam (20/9/2014)
 
Xem toàn bộ hình ảnh:  BẤM VÀO ĐÂY
 
Những hình ảnh về Ngày Truyền thống của đại gia đình CCS Huế ở 2 miền Huế -Quảng Trị và Ninh Thuận- Nha Trang lần lượt được post trên mạng làm cho người xem không khỏi xúc động và trầm ngâm… Những mái đầu bạc trắng, những khuôn mặt đậm nét thời gian, khổ ải; những tấm lưng còng, trĩu nặng bao nhọc nhằn…và nụ cười hồn nhiên khi tay bắt mặt mừng y như ngày tựu trường…
 
Bao trở ngại cho ngày đoàn tụ: Tuổi tác, sức khỏe, công việc, đường xa…và cả tài chánh eo hẹp dường như không thể ngăn trở bước chân trở về được, vì vẫn còn: Tấm lòng với vị Thánh Tổ, với vị bề trên khả kính và cả mối tình cho nhau sau bao thập kỷ thương đau, bi lụy…để cùng nhắc nhau về những năm tháng tuyệt vời trong chủng viện với bao kỷ niệm thân thương… để đến bi chừ dù có người đã đi đến đoạn cuối của cuộc đời, vẫn còn trẻ trung, phong độ khi mỗi lần gặp nhau, sống cùng với nhau trọn vẹn ý nghĩa dù chỉ có được một vài khắc giờ mà thôi.
 
Năm nay, gia đình CCS Huế phía Nam tổ chức Ngày Truyền thống tại nhà thờ Chính Tâm, giáo phận Phan Thiết do cha Giuse Phạm Thọ, lớp út 1974 đăng cai. Vì lý do địa lý xa xôi, nên Ban tổ chức hỗ trợ phương tiện đi lại cho mọi anh em có điều kiện tham dự. Kết quả sĩ số anh em cùng gia đình tham dự đạt con số kỷ lục: 130 người; trong đó có 8 linh mục, đặc biệt có cha Giuse Hồ Thứ, giám đốc ĐCV Huế cùng tham dự với chúng tôi, thật là một vinh hạnh cho gia đình phía Nam.
 
Cha linh hướng Phêrô Nguyễn Huệ đã nhắc lại rằng: Vào năm 1982, lần đầu tiên tưởng niệm anh Tôma Thiện tại Hòa Hưng, Saigon, trong một căn gác nhỏ gồm có cha GB.Nguyễn Vinh, cha Phêrô Nguyễn Huệ cùng nk.69, cha Giuse Hồ Thứ cùng với tôi nk.71, nay sau 32 năm lại được tiếp đón cha Giuse Hồ Thứ về dự Ngày Truyền thống.
 
Trước Thánh Lễ có phần lễ tế tôn vinh Đấng Tôi Tớ Chúa hết sức long trọng. Niên trưởng Lê Thiện Sĩ đảm trách chủ bái đã hướng dẫn đoàn bái tế rất bài bản, cung cách trang trọng. Anh Nguyễn Ánh như thường lệ nhận phần xướng văn tế thật xuất sắc, chất giọng hùng hồn.
 
Cha chủ tế Phaolô Trần Kim Phán nhắc nhở trong Thánh Lễ cầu nguyện cho các linh hồn: Bà cố Maria, thân mẫu của cha Đỗ Văn Viên; bà Matta mẹ của anh Nguyễn Trường Sanh HT71; cháu Monica Nguyễn Nữ Sơn Tiên F1, trưởng nữ của anh Nguyễn Sơn Hải HT61 đang có mặt trong tại đây, vừa mất trong tháng 8; và đặc biệt linh hồn CCS Huế Augustinô Trương Văn Danh AN42 vừa qua đời vào ngày 19 tháng 9 tại giáo xứ Hiệp Lực, Căn Cứ 3, Xuân Lộc,Đồng Nai.
 
Cha Giuse Hồ Thứ đã có một bài giảng về Ngôi Lời đã làm người hết sức súc tích, sâu sắc và uyên bác, cả hai vị Thánh Tôma Thiện và PX Nguyễn Văn Thuận đã thi hành theo Lời đó đến cùng để nêu gương cho chúng ta…
 
Trong giờ sinh hoạt lần này, anh trưởng ban Lê Cần yêu cầu bầu lại Ban Đại diện mới sau khi đã mãn 2 nhiệm kỳ 3 năm. Sau nhiều ý kiến hội thảo, anh em thống nhất ý kiến sẽ bầu nguyên lớp lãnh trách nhiệm điều hành. Lớp HT65 đã tự ứng cử, và được đa số ủng hộ. Như vậy, kể từ ngày hôm nay, lớp HT65 phía Nam sẽ chính thức điều hành mọi hoạt động của gia đình CCS Huế phía Nam. Anh Nguyễn Mỹ (Mỹ trắng) thay mặt tất cả cám ơn anh Lê Cần với tinh thần hy sinh trong thời gian dài suốt 6 năm qua, đã hết lòng giúp đỡ anh em…Ban Đại diện mới (lớp HT65) đề nghị lưu lại anh Nguyễn Thế Cường HT69 trong vai trò thủ quỹ và anh Nguyễn Hùng Dũng HT71 trong công việc thư ký.
 
Có nhiều ý kiến bàn về việc tổ chức Hội Ngộ 2 năm 1 lần hoặc 4 năm 1 lần. Sau cùng đều thống nhất nếu Ban Đại diện vận động được tài chánh hỗ trợ chi phí phương tiện thì anh em đều hoan hỉ nhận lời. Cũng có ý kiến cho rằng nếu đợi thời gian 4 năm, sẽ quá dài và tiên liệu nhiều anh em sẽ không còn đủ sức khỏe …để tham dự.
 
Xin cảm tạ hồng ân bao la của Thiên Chúa đã thi ân xuống trên đại gia đình CCS Huế chúng con, đã ban cách đặc biệt tấm gương Thánh tử đạo Tôma Thiện và Đấng Tôi Tớ Chúa, ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận làm đèn soi chúng con trong suốt cuộc đời thế trần này.
 
Cuối cùng, chúng tôi xin hết lòng cám ơn cha Giuse Phạm Thọ HT74 đã đăng cai tổ chức một ngày lễ truyền thống tốt đẹp và xin cám ơn tất cả mọi người đã vì lòng yêu mến Thánh Tôma Thiện và Đấng Tôi Tớ Chúa, Đức HY PX Nguyễn Văn Thuận và yêu mến nhau để đến tham dự Ngày Truyền thống năm 2014.

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập757
  • Hôm nay160,299
  • Tháng hiện tại1,072,563
  • Tổng lượt truy cập57,174,200
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây