Ngày quyên góp giúp ĐCV Huế tại nhà thờ Tân Việt, TGP Sàigòn, 05/10/2014

Thứ hai - 06/10/2014 10:59

-

-
Vào năm 1954, Cha Đaminh Vũ Đức Triêm dẫn dắt giáo dân xứ Cổ Việt di cư vào miền Nam. Ngài đã đồng hành với con chiên gầy dựng nên giáo xứ từ mảnh ruộng còn trơ gốc rạ và lập nên giáo xứ Tân Việt.
Ngày quyên góp giúp ĐCV Huế tại nhà thờ Tân Việt, TGP Sàigòn, 05/10/2014

 
Xem slideshow hình ảnh:   BẤM VÀO ĐÂY

Giáo xứ này tọa lạc trên đường Trường Chinh (Lê Văn Duyệt ngày xưa) gần ngã tư Bảy Hiền, nằm ở vị trí thuận lợi cho các anh chị em tham gia lạc quyên, nên khá đông đủ. Lần đầu tiên thiếu niên trưởng Lê Thiện Sĩ (trước đó một ngày, niên trưởng bị tai nạn giao thông, đang điều trị) và cũng là lần đầu tiên có sự tham dự của anh Đặng Sĩ Quang (lớp trưởng nhập cùng các cha Lê Văn Nghiêm, Phan Sa, Phùng Chí…) và có cả chị Mai Ly (phu nhân anh Nguyễn Nhơn HT63)
 
Vào năm 1954, Cha Đaminh Vũ Đức Triêm dẫn dắt giáo dân xứ Cổ Việt di cư vào miền Nam. Ngài đã đồng hành với con chiên gầy dựng nên giáo xứ từ mảnh ruộng còn trơ gốc rạ và lập nên giáo xứ Tân Việt. Cha Đaminh Vũ Đức Triêm cũng là cha xứ tiên khởi của giáo xứ.
 
Từ thập niên 1960, Giáo xứ Tân Việt là một thủ phủ quan trọng nhất trong hệ thống xứ đạo ở cửa ngỏ phía Tây của Sài Gòn. Bởi chính “chiếc nôi” này, Tin mừng của Chúa được phát triển và nảy sinh thêm các giáo xứ: Tân Châu, Văn Côi, Tân Thành, Phú Trung, Hy Vọng hiện nay (trước đây là họ nhánh trực thuộc giáo xứ Tân Việt).
 
Thật vậy, từ khi cha cố Đaminh thành lập giáo xứ trên mảnh đất phì nhiêu này, hạt giống Đức Tin đã được gieo trồng bằng bao công sức và mồ hôi nước mắt của các bậc tiền nhân, cha ông đã gieo vãi vun xới, để giờ đây Chúa đã cho nảy mầm, mọc thành cây và sinh hoa kết trái. Với tinh thần truyền giáo của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu bổn mạng, giáo xứ luôn đi tiên phong trong các công tác bác ái xã hội: thăm viếng, giúp đỡ các người nhà neo đơn, các bệnh nhân nghèo khổ, cùng bao trẻ em mồ côi thất học… đi ủy lạo những nạn nhân bị thiên tai, bão lụt ở miền Trung và anh chị em dân tộc ở vùng sâu vùng xa luôn cần được sự chia sẻ ủi an.
 
Ngày quyên góp (05/10/2014) giúp xây dựng nhà sinh hoạt cho ĐCV Huế ở đây được 150 triệu. Xin cám ơn nghĩa cử cao đẹp của quý cha sở tại và mọi tín hữu Tân Việt đã góp phần xây dựng nhà Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho những ai đã rộng mở tấm lòng cho việc đào tạo các thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo rộng mênh mông của Hội Thánh.

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: giáo dân, di cư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập385
  • Hôm nay65,213
  • Tháng hiện tại798,622
  • Tổng lượt truy cập58,084,491
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây