Thư cám ơn của cha Phaolô Nguyễn Chí Thiện, quản xứ Trung Quán

Thứ tư - 09/09/2015 09:37

-

-
Chúng con vô cùng cảm kích và đội ơn đến quý hội đã hiệp ý cầu nguyện, cũng như chia sẻ vật chất giúp chúng con mau chóng thực hiện được ước mơ của mình. Chúng con tha thiết xin quí hội tiếp tục cầu nguyện, hỗ trợ cho chúng con ...
THƯ CÁM ƠN HỘI CỰU CHỦNG SINH HUẾ
--------------------------------------
 
Trọng kính quý Đức Ông,
Quý cha,
Quý niên trưởng,
Và cùng toàn thể đại gia đình CCS Huế quốc nội cũng như hải ngoại.
 
     Lời đầu tiên của con, xin phép được gửi lời chào bình an trong Đức Kitô đến với mọi người.
 
     Đối với làng quê Trung Quán, những người hậu duệ của Thánh Tôma Thiện quê mùa, nghèo khổ ít ai biết đến, được quý vị ân nhân thuộc hội CCS Huế chia sẻ qua nghĩa cử xây dựng ngôi Thánh đường xứng tầm với việc thờ phượng Chúa, là ước mơ và hoài bão của bao đời cha ông trải qua bao thập niên tưởng chừng như đức tin đã mai một. Đây là một vinh hạnh lớn lao cho họ.
 
     Đối với cá nhân con, một linh mục tầm thường, kém cỏi được quý hội yêu thương, quan tâm như một người em út ruột thịt trong gia đình. Tự đáy lòng con, luôn canh cánh một ân tình sâu lắng và hàm ơn đến quý hội trong suốt bao năm qua, đã luôn thương mến và nâng đỡ con trong nhiệm vụ rao giảng Lời Chúa trên chính quê hương của vị Thánh Chủng Sinh Tử Đạo.
 
    Trong suốt thời gian dài 5 năm qua, kể từ lúc con nhận bài sai tới đây, con đã nhận được rất nhiều tình cảm ưu ái đó như có nhiều người trong quý hội đến tận làng quê Trung Quán này, hành hương cầu nguyện và thăm hỏi chúng con; cũng như nhiều lần mời con tham dự các dịp sinh hoạt và dâng Lễ đồng tế trong các dịp Lễ Giỗ Thánh Tôma Thiện.
 
    Cách đây 2 năm, cơn bão số 10 dữ dội đã ập xuống Quảng Bình, trong đó có làng quê Trung Quán tưởng chừng như xóa sổ, lúc đó con thật sự bàng hoàng chỉ biết trông cậy vào Chúa, và hy vọng vào việc giúp đỡ  của quý hội, và nhiều bàn tay của quý hội chìa ra, trong đó có hai anh chị ở Úc châu đã quảng đại  giúp Trung Quán vựt dậy với số tiền lên đến 100 triệu cho những nạn nhân của thiên tai, bất kể lương giáo.
 
    Và hiện tại, khi làng quê chúng con đòi lại được mảnh đất thiêng Thánh  mà tổ tiên đã bao đời làm nơi thờ phượng Ba Ngôi Thiên Chúa, dù hoang tàn, xơ xác; nhưng chúng con quyết tâm dựng xây thành một ngôi Thánh đường tôn nghiêm để gìn giữ và phát triển đức tin cho hôm nay và cho cả muôn đời sau. Chúng con vô cùng cảm kích và đội ơn đến quý hội đã hiệp ý cầu nguyện, cũng như chia sẻ vật chất giúp chúng con mau chóng thực hiện được ước mơ của mình. Chúng con tha thiết  xin quí hội tiếp tục cầu nguyện, hỗ trợ cho chúng con và giới thiệu công việc của chúng con cho các đoàn thể, thân hữu mà quý hội quen biết.
 
    Cuối cùng, chúng con xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và nhờ sự bầu cử của Mẹ Lavang, Thánh Tôma Thiện và Đấng Đáng Kính Đức cố HY PX Nguyễn Văn Thuận xin ban muôn ơn lành xuống trên quý vị và cả gia đình, thân hữu của quý vị.
 
Quảng Bình, ngày 03/9/2015
LM Phaolô Nguyễn Chí Thiện
Quản xứ Trung Quán

Tác giả: LM Phaolô Nguyễn Chí Thiện

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập622
  • Hôm nay71,633
  • Tháng hiện tại892,292
  • Tổng lượt truy cập56,993,929
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây