Đôi dòng tường thuật Hội Ngộ lớp Mẹ Vô Nhiễm (HT67) năm 2018

Thứ tư - 12/12/2018 09:33

-

-
Chuyến hội ngộ vỏn vẹn trong hai ngày ngắn ngủi, nhưng dường như mọi người đều cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn…Hai ngày trải nghiệm nơi núi rừng Tây Nguyên, trên con thác huyền bí Drâynur… Đứng dưới chân thác cuồn cuộn đầy vẻ hùng vĩ nhìn lên, màu trắng xóa của nước hòa lẫn với màu trời ...
Đôi dòng tường thuật Hội Ngộ lớp Mẹ Vô Nhiễm (HT67) năm 2018
 
Cung chúc Trinh Vương không hề nhiễm tội truyền, thật Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ khiết trinh trọn đời. Cung chúc Trinh Vương là kho tích ơn thiêng, Mẹ đã hy sinh lập công để cứu chuộc nhân loại.”
 
Lời bài hát của Lm Hoài Đức tuy đã nghe nhiều lần, nhưng trong Thánh lễ long trọng này, tại ngôi Thánh đường Phúc Lộc ở tận nơi xa xôi đại ngàn này bỗng dưng làm cho chúng tôi xao xuyến và xúc động. Không hẳn vì ca đoàn giáo xứ đã cất tiếng hát đầy thiết tha và sốt mến, mà còn vì Đức Mẹ Vô Nhiễm đã song hành cùng với gia đình HT67 qua bao nhiêu biến cố lịch sử, bao con nước thăng trầm của từng gia đình, từng cá nhân mỗi người…mà cứ mỗi dịp mừng Lễ Bổn mạng, ắt hẳn trong lòng họ xốn xang với nhiều cung bậc khi Đức Trinh Nữ Maria đã hy sinh lập công bầu chữa cho họ và cả gia đình họ vượt qua bao chướng ngại, gian truân khó khăn để rồi lại có dịp cùng nhau tôn vinh Mẹ Vô Nhiễm trong lần họp lớp ở trên miền cao nguyên trung phần này…

 
 
Chuyến hội ngộ vỏn vẹn trong hai ngày ngắn ngủi, nhưng dường như mọi người đều cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn…Hai ngày trải nghiệm nơi núi rừng Tây Nguyên, trên con thác huyền bí Drâynur… Đứng dưới chân thác cuồn cuộn đầy vẻ hùng vĩ nhìn lên, màu trắng xóa của nước hòa lẫn với màu trời nên chúng ta dễ có cảm tưởng như dòng sông tuôn ra từ chỗ mênh mông mây trắng. Và chúng tôi chợt nhớ đến câu thơ của Lý Bạch: “Quân bất kiến Hoàng Hà chi thủy thiên thượng lai. Bôn lưu đáo hải bất phục hồi.” (Dòng sông Hoàng Hà từ trời cao đổ xuống, tuôn ra đến biển chẳng quay về)… Những nếp gấp hình sóng đều tăm tắp của núi đá trầm tích sau hàng triệu năm, những bộ rể cây cổ thụ chằng chịt trên vách đá như muốn nói lên cái lẽ trời khôn tả của Tạo Hóa mà con người đâu có hiểu thấu được điều vi diệu khôn cùng, và vì sao không thể tắm con nước cùng một dòng sông đến hai lần…

 
 
Buổi chiều ngày đầu tiên, chúng tôi đến trung tâm thành phố thăm nhà thờ Chánh tòa BMT, ngôi Thánh đường tuy nhỏ bé với lối kiến trúc tựa như ngôi nhà sàn của người dân tộc, tọa lạc ngay trung tâm phố thị như nhắc nhở mọi người nhớ đến công lao của các nhà truyền giáo xa xưa. Tòa GM Ban Mê Thuộc đầy vẻ cổ kính và khang trang đang chuẩn bị trang trí cho mùa Noel 2018. Đây là một công trình kiến trúc cổ được xây dựng hầu hết bằng chất liệu gỗ, lợp ngói vảy cá, có quy mô rất lớn. Tòa nhà có kiến trúc đẹp và mang đậm dấu ấn phong cách nhà dài truyền thống của người Ê Đê. Nhà nguyện được thiết kế theo nét kiến trúc dân tộc Tây Nguyên.

 
 
Sau đó, chúng tôi vào buôn làng Ako Dhong nội thành BMT để thưởng thức café tại ngôi nhà sàn Yang Sing. Tại đây chúng tôi còn được vinh hạnh nghe tiếng hát của giọng ca Y Jack. Đây là một ca sĩ nổi tiếng đậm chất sử thi Tây nguyên, và cũng là học trò của anh Trần Dũng. Y Jack hát cho chúng tôi nghe bằng cung giọng kinh điển của núi rừng Tây nguyên, thay thảy mọi người đều chăm chú lắng nghe đầy cảm xúc dâng trào khó tả…
 
Buổi tối, thánh lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm được cha sở Phúc Lộc cử hành trọng thể, thầy phó tế Pacome Nguyễn Danh cùng đồng tế. Cha chủ tế giới thiệu với cộng đồng về lớp HT67 là đàn anh cùng trường, học trên cha 3 lớp, ngoài ra còn có các anh em thuộc các lớp khác...Có ban nhạc kèn đồng đón rước hai hàng anh chị em tiến vào nhà thờ trang trọng. Sau Thánh lễ là tiệc mừng Bổn Mạng hoành tráng.
 
Ngày thứ hai, đoàn đi viếng Đức Mẹ Giang Sơn. Chiếc xe chầm chậm leo lên con dốc đứng sừng sững, cheo leo vòng quanh những khúc cua cùi chõ. Tượng Mẹ cao vời vợi màu trắng ngự trị trên chóp đỉnh đồi, bàng bạc hàng chữ “Nữ Vương ban sự bằng an”. Mọi người cùng cầu nguyện, van vái cúi xin Mẹ gìn giữ GĐ HT67 và phù hộ cho tổ quốc Việt Nam.
 
Điểm tham quan cuối cùng ở hồ Lak mà phía trên cao là biệt điện Bảo Đại, là nơi vua nghỉ ngơi sau chuyến săn bắn rong chơi…Dù tên gọi là biệt điện, nhưng chỉ là một dãy nhà hai tầng khiêm tốn chẳng là gì cả, khi so sánh với các biệt phủ của những vị chức sắc, cán bộ đương thời. Những bác voi già nua trông thật tội nghiệp khi rời khỏi rừng già làm thân trâu ngựa, mua vui cho du khách, họ thích thú khi được trãi nghiệm tiêu khiển trên lưng chúng. Chúng tôi dùng cơm trưa bên bờ hồ bằng những món ăn đặc sản của địa phương như chả cá thát lát, gà nướng hồ Lak, rau rừng…thật ngon miệng mà giá cả rất rẻ so với nơi khác.

 
 
Ngày vui qua mau ăm ắp đầy tình huynh đệ, đặc biệt 5 người đẹp nhất trong đoàn đã gắn bó nhau thắm thiết tưởng chừng chưa muốn phải chia tay nhau, họ hẹn nhau sang năm sẽ cùng động viên thêm nhiều chị em tham gia đông hơn nữa.
 
Xin cám ơn cha Nghĩa HT71 đã tạo điều kiện tốt nhất để mọi người có một cuộc họp mặt đầy ý nghĩa, nhất là về khía cạnh siêu nhiên, ai ai cũng cảm thấy đạo đức hơn, thánh thiện hơn. Nơi ăn chốn ở thật rộng rãi, thoải mái cho việc tổ chức hội ngộ. Cám ơn ban hành giáo giáo xứ Phúc Lộc đã ân cần tiếp đón chúng tôi, cám ơn cả quý anh Trần Thanh Sơn HT68 và anh Võ Văn Cần HT69 đã đồng hành với chúng tôi suốt thời gian hội ngộ, các anh là những tình nguyện viên năng nổ của ủy ban giáo dục Công giáo của giáo phận, đã bỏ thời giờ quý báu để giúp chúng tôi hiểu thêm về Tây nguyên đại ngàn.
 
Và cuối cùng cám ơn nhau vì đã cùng đến với nhau, cùng chia vui sẽ buồn trong suốt hai ngày huynh đệ. Cám ơn quý anh mạnh thường quân đã luôn giúp đỡ cho phần tài chánh, cám ơn cách riêng đến anh Trần Dũng đã thiết kế một chương trình tham quan đầy thú vị và đặc sắc mà có người ví von khôi hài “Lễ lạc tại Đắc Nông, rong chơi vi vu tại Đắc Lắc…”

 
 
Ngày trở về họ bịn rịn chia tay, hai vợ chồng Long Cúc từ Huế vào, hai vợ chồng Bích Liên từ Phan Rang lên, hai vợ chồng Chiếu Điền từ Cư M'gar xuống và quý anh chị từ Saigon -Xuân Lộc đến...ngậm ngùi bắt tay tạm biệt...Chúng tôi được anh Trần Dũng gửi tặng món quà đặc sản: Cafe chính hiệu BMT để nhớ mãi những ngày ở chốn núi rừng và nhớ đến anh nữa, chúng tôi còn nhận được gói quà thổ sản Phan Rang của vợ chồng anh chị Bích Liên ...Xin ghi nhớ ân tình mãi mãi.
 
Chúng tôi luôn nhớ đến quý cha và anh chị em vì điều kiện, hoàn cảnh không thể cùng hiện diện với lớp được cũng như nhớ đến những anh em đã qua đời, đặc biệt quý anh chị em đang mắc phải bệnh hoạn trầm kha qua lời cầu nguyện hiệp thông liên lỉ trong suốt chuyến hành trình.
 
Xin đội ơn Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm đã gìn giữ và bầu chữa cho chúng con trong suốt những ngày vừa qua và trong cả mọi ngày còn lại của cuộc đời chúng con.Amen
 
Hẹn ngày tái ngộ.

Xem toàn bộ hình ảnh:   BẤM VÀO ĐÂY

Mic.Nguyễn Hùng Dũng

Tác giả: Mic. Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay20,491
  • Tháng hiện tại558,530
  • Tổng lượt truy cập56,660,167
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây