Xứ mộng mơ tuyệt đẹp dưới ống kính nhiếp ảnh gia Huế

Thứ hai - 03/12/2018 09:15

-

-
“Hãy một lần đến Huế, ngồi bên dòng sông Hương, ngắm nhìn những tà áo dài trắng của các nữ sinh Đồng Khánh, lắng nghe tiếng chuông chùa Thiên Mụ ngân từng hồi thánh thót, bạn sẽ yêu thành phố này tự lúc nào”.
Xứ mộng mơ tuyệt đẹp dưới ống kính nhiếp ảnh gia Huế
 
Những bức ảnh về thiên nhiên, con người xứ Huế đầy chất thơ được nhiếp ảnh gia Lê Huy Hoàng Hải giới thiệu với công chúng tại triển lãm cá nhân mang tên "Xứ mộng mơ".
 
 
Xứ Huế mộng mơ
 
Khác với Hà Nội, Sài Gòn đầy sôi động và náo nhiệt, xứ Huế mộng mơ có nhịp sống tĩnh lặng và trầm mặc. Với nhiều di sản, đền đài và hoàng thành cổ kính, nơi đây ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa cần được khám phá, bảo tồn và phát triển. Sinh ra và lớn lên ở Huế, tay máy Lê Huy Hoàng Hải đã có một tuổi thơ đầy yên ả, chứng kiến nhiều đổi thay trên quê hương mình. Với niềm đam mê nhiếp ảnh, anh đã rong ruổi trên mọi nẻo đường để lưu giữ những khoảnh khắc đời thường đầy dung dị. Khi là những buổi sáng mờ sương trên cầu Trường Tiền, cây cầu hơn 100 năm tuổi được người Pháp xây dựng ở Đông Dương, lúc lại là những bước chân tất tả mưu sinh của người dân lao động.
 
Để chụp được bức Bình minh đầm Quảng Lợi, tác giả đã ra khỏi nhà lúc 3h để chạy đến điểm chụp đúng thời điểm Mặt Trời mọc. Không chỉ một mà rất nhiều lần anh phải tốn nhiều công sức để săn được khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên. Ngoài ra, Hoàng Hải còn chụp được rất nhiều bức ảnh độc đáo về đền đài, lăng tẩm của các vị vua chúa, những trầm tích rêu phong phía sau ánh hoàng hôn kinh kỳ Đại Nội.
 
Qua cuộc triển lãm ảnh cá nhân mang tên Xứ mộng mơ diễn ra từ 16/11-14/12 tại Viện Pháp tại Huế, Lê Huy Hoàng Hải muốn kể một câu chuyện đầy chân thực như mời gọi: “Hãy một lần đến Huế, ngồi bên dòng sông Hương, ngắm nhìn những tà áo dài trắng của các nữ sinh Đồng Khánh, lắng nghe tiếng chuông chùa Thiên Mụ ngân từng hồi thánh thót, bạn sẽ yêu thành phố này tự lúc nào”. Dưới đây là một số tác phẩm tại triển lãm.

 

















































Tác giả: Quỳnh Trang - Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay29,863
  • Tháng hiện tại567,902
  • Tổng lượt truy cập56,669,539
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây