Sống trường thọ không khó

Thứ tư - 24/02/2016 18:51

-

-
Sử dụng số liệu về chế độ ăn uống, luyện tập, thói quen của những người sống trên 100 tuổi, các nhà khoa học ở Mỹ đã rút ra bí quyết để sống trường thọ.
Sống trường thọ không khó
 
Sử dụng số liệu về chế độ ăn uống, luyện tập, thói quen của những người sống trên 100 tuổi, các nhà khoa học ở Mỹ đã rút ra bí quyết để sống trường thọ.
 
Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia thuộc Đại học Y khoa Boston đã chỉ ra những cách dưới đây giúp sống lâu và khỏe mạnh.

 
 
Hạn chế ăn thịt chế biến sẵn
 
Theo Business Insider, nghiên cứu cho hay những người ăn nhiều thịt chế biến sẵn như xúc xích, lạp xưởng, thịt nguội có nguy cơ tử vong sớm. Theo đó, nguy cơ chết sớm vì bệnh tim mạch cao hơn tới 72%, nguy cơ chết sớm vì bệnh ung thư nhiều hơn 10% so với những người ăn ít hoặc không ăn loại thực phẩm này. Các chuyên gia cảnh báo thịt chế biến sẵn đe dọa sức khỏe và có thể gây ra những bệnh tật nguy hiểm.
 
Cung cấp đủ canxi cho cơ thể
 
Phương pháp tính tuổi thọ cho thấy thiếu hụt canxi sẽ dẫn đến loãng xương và người càng lớn tuổi càng dễ mắc bệnh này. Loãng xương làm cho xương giòn, mỏng, dễ gãy và hiện nay, khoảng một nửa phụ nữ trên 50 tuổi có nguy cơ bị gãy xương. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên uống 1 ly sữa/ngày và bổ sung đủ lượng canxi từ các nguồn thực phẩm như phô mai và rau xanh.
 
Chế độ ăn uống hợp lý
 
Nghiên cứu cho hay con người sống lâu là do chế độ dinh dưỡng hợp lý, nhiều rau xanh, hoa quả và không hút thuốc lá. Ngoài ra, đánh răng thường xuyên, dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng giúp bạn ngừa sâu răng, mất răng, viêm nướu răng vốn gây ra nguy cơ mắc bệnh thận và tiểu đường.
 
Tập thể dục thường xuyên
 
Các chuyên gia khuyên mọi người nên tập thể dục 6-7 ngày/tuần, dành 150 phút hoạt động ngoài trời và làm điều này ít nhất 2 lần/tuần. Tập thể dục đều đặn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì và nó cũng cải thiện sự minh mẫn, giúp sống lâu.
 
Khám sức khỏe định kỳ
 
Việc khám sức khỏe định kỳ hằng năm giúp mọi người kiểm soát, phát hiện sớm các bệnh tật trước khi chúng trở nên nghiêm trọng, đem lại lợi ích cho việc chữa trị và hạn chế những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Gần đây, Đại học Harvard đã tiến hành nghiên cứu ở Massachusetts và kết quả cho thấy có 320 ca tử vong mỗi năm tại bang này vì không khám sức khỏe định kỳ.
 
Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè
 
Dành thời gian cho gia đình và bạn bè giúp bạn vượt qua những thời kỳ khó khăn, tinh thần vui vẻ, giảm căng thẳng và tăng tuổi thọ. Nghiên cứu khẳng định những người có mối quan hệ xã hội tốt sống thọ hơn những người có mối quan hệ căng thẳng.
 
Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng
 
Không nên phơi nắng quá nhiều nhất là từ lúc 10 giờ đến 15 giờ vì trong khoảng thời gian này tia cực tím trong ánh nắng rất mạnh có thể gây bỏng da, ung thư da. Các chuyên gia cho hay phơi nắng quá nhiều sẽ làm giảm tuổi thọ. Họ khuyến cáo mọi người nên ở trong bóng mát, mặc quần áo kín người và sử dụng kem chống nắng khi phải tiếp xúc với ánh nắng hàng giờ.

Tác giả: Lê Loan

Nguồn tin: thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập675
  • Hôm nay35,253
  • Tháng hiện tại855,912
  • Tổng lượt truy cập56,957,549
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây