Để khỏe mạnh hơn chỉ bằng những nỗ lực tối thiểu. Phần 1

Chủ nhật - 18/12/2016 20:30

-

-
Có rất nhiều cách để làm cho lối sống lành mạnh hơn mà bạn không cần vứt bỏ những thói quen hằng ngày. Trang Businessinsider đã lập danh sách một số thay đổi tương đối nhỏ mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức để có một cuộc sống lành mạnh hơn.
Để khỏe mạnh hơn chỉ bằng những nỗ lực tối thiểu. Phần 1
 
Có rất nhiều cách để làm cho lối sống lành mạnh hơn mà bạn không cần vứt bỏ những thói quen hằng ngày. Trang Businessinsider đã lập danh sách một số thay đổi tương đối nhỏ mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức để có một cuộc sống lành mạnh hơn.
 
1. Hãy ăn trái cây thay vì ăn kẹo

 
 
Kẹo thường ngọt vì chứa nhiều đường đã qua chế biến, đó thường là loại si-rô chế biến từ tinh bột ngô có lượng đường fructose cao. Hoa quả có vị ngọt nhờ vào đường tự nhiên, tuy nhiên nó vẫn tốt cho bạn vì giàu chất xơ, giúp bạn tiêu hóa đường chậm hơn.
 
2. Đi chợ khi no bụng

 
 
Các nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn vặt trước khi đi chợ thường mua ít thực phẩm không tốt cho sức khỏe hơn, có lẽ bởi vì họ không bị định hướng mua sắm bừa bãi để thoát khỏi cơn đói.
 
3. Hãy học nấu ăn

 
 
Nghiên cứu cho thấy rằng, chế độ ăn kiêng không thực sự hiệu quả, vì cắt giảm tổng lượng thức ăn chỉ làm bạn muốn ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, việc nấu ăn tại nhà lại có mối liên hệ với một chế độ ăn uống khỏe mạnh, tiết kiệm tiền bạc hơn so với ăn ngoài hàng, và tăng cường lòng tự trọng.
 
4. Uống cà phê đen

 
 
Các nghiên cứu cho thấy rằng, cà phê tốt cho sức khỏe – thậm chí, một số nghiên cứu còn khuyên rằng uống từ 3 – 5 tách cà phê mỗi ngày có thể sống lâu hơn.
 
Loại bỏ sữa, kem, đường hoặc hương liệu sẽ cắt giảm calo và tối đã hóa các lợi ích đối với sức khỏe của cà phê. Và bạn không cần lo lắng – uống cà phê đen sẽ không làm bạn bị tâm thần!
 
5. Thay thế bơ bằng trái bơ nghiền khi ăn bánh mỳ

 
 
Quả bơ là một nguồn chất béo tốt cho cơ thể. Phần thịt quả màu xanh luôn là trụ cột trong danh sách “siêu thực phẩm” – nó rất giàu dinh dưỡng, chẳng hạn như kali, magiê, vitamin C, vitamin E và chất xơ.
 
6. Thay thế bánh mỳ trắng bằng bánh làm từ lúa mỳ nguyên cám

 
 
Bánh mỳ làm từ lúa mỳ nguyên cám giàu chất xơ hơn so với bánh mỳ trắng thông thường, và chất xơ sẽ làm bạn no nê và giúp tiêu hóa bằng cách làm chậm quá trình hấp thu đường.
 
7. Uống nhiều nước

 
 
Bạn đã từng nghe nói như vậy trước đây, tuy nhiên lợi ích của việc uống nhiều nước rất nhiều, trong đó có cả việc làm cân bằng chất lỏng trong cơ thể bạn để có nhiều năng lượng hơn. Một số chuyên gia thể dục còn cho là bạn có thể giảm cân nếu uống nước trước khi ăn.
 
8. Đi nhanh

 
 
Đi bộ nhanh không chỉ giúp bạn tới đích sớm hơn. Một nghiên cứu trong năm 2013 với gần 40.000 người thường xuyên đi bộ thấy rằng, những người đi bộ chậm có nguy cơ tử vong cao hơn so với những người đi nhanh.
 
9. Đỗ xe ở xa điểm đến (hoặc xuống xe buýt/tàu trước 1 bến)

 
 
Đây là một cách đơn giản để tăng hoạt động thể chất nhiều hơn trong thói quen hàng ngày của bạn. Đi bộ đốt cháy năng lượng, có thể giúp giảm căng thẳng và thậm chí còn giúp xương khỏe hơn. Tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể bạn, mà còn giúp cho bộ não của bạn khỏe mạnh hơn.
 
10. Leo cầu thang

 
 
Đây là một cách đơn giản để đốt năng lượng và giúp bắp chân rắn chắc khi bạn không tìm thấy thời gian để tập thể dục theo những buổi tập luyện truyền thống.
 
11. Đứng bằng một chân trong khi đánh răng

 
 
Đây là một hoạt động đa nhiệm dễ dàng mà lại giúp cải thiện sự cân bằng - điều rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn, đặc biệt là khi bạn già đi.
 
12. Rửa và sấy khô tay thường xuyên

 
 
Rửa tay bằng xà phòng và nước giúp loại bỏ vi khuẩn, và làm khô tay sẽ ngăn ngừa sự lan rộng của vi khuẩn, đây là cách hiệu quả nhất để phòng chống nhiễm bệnh – miễn là bạn rửa tay đúng cách.
 
(Còn tiếp)

Tác giả: Anh Thư (Theo BI)

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập656
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm623
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại960,719
  • Tổng lượt truy cập58,246,588
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây