Bài thuốc lưu truyền trong dân gian giúp trị dứt mọi cơn ho

Chủ nhật - 21/06/2015 10:00

-

-
Bạn bị ho lâu ngày không khỏi hoặc việc sử dụng các loại kháng sinh khiến bạn e ngại vì sợ nó làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy cùng học cách chữa bệnh bằng cây thuốc dân gian vừa lành mà hiệu quả cao...
Bài thuốc lưu truyền trong dân gian giúp trị dứt mọi cơn ho
 
Khi bị ho, đừng vội dùng thuốc tây mà hãy lựa chọn một trong những bài thuốc lưu truyền trong dân gian dưới đây để chữa khỏi.
 
Bạn bị ho lâu ngày không khỏi hoặc việc sử dụng các loại kháng sinh khiến bạn e ngại vì sợ nó làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy cùng học cách chữa bệnh bằng cây thuốc dân gian vừa lành mà hiệu quả cao các bạn nhé.
 

Bị ho làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của bạn.
 
Chanh và mật ong - phương thuốc chữa ho hiệu quả
 
Khi bị ho, trong nhà lại có sẵn chanh tươi và mật ong, các bạn có thể pha chế hai thứ này thành nhiều cách khác nhau như sau: hòa 2 muỗng nước cốt chanh + 1 muỗng canh mật ong; pha một ly trà ấm + chút mật ong + vài lát chanh.
 
Hoặc bạn cũng có thể trộn ít mật ong + ít nước chanh + ít gừng băm nhỏ. Một cách khác nữa là dùng một quả chanh khô hấp chín với 6g cam thảo và 3 thìa mật ong… Các bạn có thấy những cách làm khá đơn giản mà lại cực kỳ hiệu quả đấy nhé.
 
Hoa mướp
 
Phương thuốc này cũng khá hay nhưng chắc với các bạn ở nông thôn hoặc có trồng cây mướp tại nhà mới có thể làm được thôi. Vì nguyên liệu chính để trị ho cho bà bầu là hoa mướp.
 
Các bạn có thể lấy hoa mướp hãm với nước sôi đựng trong một bình kín chừng 15 phút, sau đó thêm chút mật ong, dùng uống thay trà vào mỗi ngày. Trà hoa mướp với mật ong này có công dụng thanh nhiệt, giải đọc, chữa ho có đờm do cảm rất công hiệu đấy.
 
Quất xanh
 
2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, để nguyên cả vỏ và hạt. Mang quất trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy đến khi quất chín. Lưu ý là dằm cả vỏ, bỏ hạt, để nguội cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.
 
Quả cam chữa ho công hiệu
 
Để trị ho, chúng ta còn có thể lấy vỏ chanh hoặc cam đun nước uống hằng ngày. Các bạn bị đau dạ dày thì nên lưu ý tí nhé. Nếu khi uống hỗn nước vỏ cam hoặc vỏ chanh mà thấy bụng khó chịu thì nên chọn bài thuốc khác mà chúng tôi giới thiệu trong bài nha.
 
Cách thứ 2 trị ho với quả cam nữa là lấy một quả cam rửa sạch dùng đũa khoét một lỗ nhỏ cho một xíu muối vào, rồi đem cam nướng 15 phút, lấy ra ăn khi cam còn nóng.
 
Tỏi và mật ong
 
Giã nát hai tép tỏi, trộn với hai thìa cà phê mật ong, đem hấp cách thủy. Chú ý không được hấp chín tỏi, nếm thử thấy vị hắc mùi tỏi là được. Uống nửa thìa cà phê, ngày từ 1 – 2 lần.
 
Đu đủ chín
 
Một quả đu đủ gọt bỏ vỏ (lưu ý là đu đủ chín cây), cho 100ml mật ong vào, sau đó đun lên để ăn. Bài thuốc này dùng để chữa ho không có đờm. 

Tác giả: Theo Phụ nữ Today

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay28,180
  • Tháng hiện tại566,219
  • Tổng lượt truy cập56,667,856
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây