Carlo Acutis và truyền thông của các giáo xứ

Chủ nhật - 02/06/2024 06:22
Tin chân phước Carlo Acutis người có biệt danh “thiên tài máy tính của Chúa” sắp được phong thánh là niềm vui lớn cho Giáo hội, theo chuyên gia truyền thông Jean-Étienne Rime, như thế việc truyền giáo bằng phương tiện kỹ thuật được công nhận và khuyến khích một cách thật tốt đẹp, như trường hợp của linh mục giáo xứ quê ông, linh mục đã làm một trang web cho giáo xứ.
Carlo Acutis va truyen thong cua cac giao xu
 
“Linh mục quê tôi rất vui khi nghe tin này, ngài cho biết sẽ khuyến khích giáo dân trong 17 giáo xứ của ngài cầu nguyện với chân phước trẻ Carlo Acutis, Carlo sẽ là tấm gương cho thế hệ trẻ mắc chứng nghiện màn hình, những người không biết hình ảnh chân phước Carlo mang một ý nghĩa gì. Các đồng hữu của ngài ở các đô thị cũng sẽ làm như vậy, một vị thánh của thời đại dễ đến gần hơn các Thánh Ambrose hay Thánh Philomena!

Linh mục thân yêu của tôi sẽ tìm hiểu mạng xã hội để giúp cho sứ vụ của cha. Cha sẽ được cơ quan truyền thông giáo phận giúp, được một thanh niên mê truyền thông, một giáo dân làm trong lãnh vực công nghệ giúp làm trang web. Trang web của các giáo xứ rất cần thiết để giáo dân biết thời khóa biểu sinh hoạt, biết tin tức giáo xứ, biết các nhân viên có trách nhiệm, đọc các bài giảng và tất cả những thắc mắc về bí tích, về giáo xứ.”

Những người phụ trách trang web của giáo phận giúp cho trang web giáo xứ cập nhật tin tức. Linh mục giải thích sinh hoạt của trang web: “Phương pháp rất đơn giản, tôi huy động một nhóm nhỏ phụ trách thông báo tin tức, bài giảng, lịch làm việc, tên của những người chịu trách nhiệm, v.v. Tôi đưa ra các thông điệp quan trọng trong các mùa lễ như Mùa Vọng, Mùa Chay hoặc chuẩn bị cho cuộc hành hương của giáo xứ. Tôi xin các bạn trẻ giúp tôi làm trang web đẹp mắt, nhiều tin tức và tóm tắt các bài giảng của tôi nếu quá dài!”

Những phương pháp cũ nhưng tốt

Linh mục cho biết cha nhận những đề nghị thương mại, nhưng cha nghĩ sự giúp đỡ của giáo dân sẽ hiệu quả hơn vì tạo được trách nhiệm chung. Ngài nói: “Kỹ thuật số vẫn là một phương tiện bổ sung cho các chức năng của tôi, tôi không muốn dành quá nhiều thời gian đằng sau màn hình vì giáo dân lớn tuổi của tôi hiếm khi vào trang web, vì thế tôi tiếp tục cách cũ nhưng tốt đẹp: thăm viếng, dạy giáo lý, gặp giới trẻ, người lớn, người lớn tuổi. Quan trọng là có những thông điệp đơn giản, dễ tiếp cận và sâu sắc. Trong đó ẩn chứa lời của Thánh Carlo tương lai: nói về Chúa Giêsu qua các cuộc gặp trực tiếp hoặc qua công nghệ kỹ thuật số, để làm chứng, tôi muốn kết hợp cả hai vừa đơn giản vừa có hiệu quả.”

Như vậy phải làm gì trong các giáo xứ? Tiếp tục gặp gỡ, đoàn kết, khơi dậy những khoảnh khắc mạnh mẽ và chúng ta sẽ thấy tác dụng! Các cuộc hành hương, các cuộc rước kiệu đang lấy lại sức mạnh, các buổi cầu nguyện thu hút cả người trẻ lẫn người lớn tuổi, các cuộc đi chơi được mọi người tham dự, tất cả là truyền giáo qua việc làm chứng và gặp gỡ. Trang web giáo xứ giúp giáo dân và chân phước Carlo Acutis mở ra một cánh cửa mới cho chúng ta.

fr.aleteia.org, Jean-Étienne Rime, 2024-05-30. Marta An Nguyễn dịch
 

Tác giả: Marta An Nguyễn dịch

Nguồn tin: Phanxicô [phanxico.vn]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay61,244
  • Tháng hiện tại833,400
  • Tổng lượt truy cập64,233,342
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây