Thế chiến thứ Ba sẽ bắt đầu tại Iran?

Thứ năm - 12/01/2012 10:29

-

-
Nếu Mỹ và Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran thì thế giới sẽ đứng trên bờ vực của một cuộc chiến lớn. Cuộc chiến mà nhiều khả năng được gọi là thế chiến thứ ba rất có thể sẽ nổ ra nếu như Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran. Dưới sự hỗ trợ của Hoa Kì, quy mô cuộc chiến sẽ nhanh chóng lan rộng, bởi Iran không phải là Libya và cũng không phải là Iraq.
Thế chiến thứ Ba sẽ bắt đầu tại Iran?
 
Nếu Mỹ và Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran thì thế giới sẽ đứng trên bờ vực của một cuộc chiến lớn.
 
Cuộc chiến mà nhiều khả năng được gọi là thế chiến thứ ba rất có thể sẽ nổ ra nếu như Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran. Dưới sự hỗ trợ của Hoa Kì, quy mô cuộc chiến sẽ nhanh chóng lan rộng, bởi Iran không phải là Libya và cũng không phải là Iraq.
 
Thế chiến thứ Ba liệu có nổ ra?
 
Có rất nhiều cường quốc, tiêu biểu như Nga và Trung Quốc, sẽ đứng về phía Iran nếu như chiến sự nổ ra. Về phía Trung Quốc, chủ tịch Hồ Cẩm Đào, đã từng tuyên bố, nếu như Mỹ hay bất kì quốc gia nào tấn công Iran, Bắc Kinh sẽ ngay lập tức thực hiện các hành động đáp trả. Trong khi đó, nguồn tin từ bộ quốc phòng Nga nói rằng, quân đội nước này đã sẵn sàng để đương đầu với mọi trường hợp, trong đó có cả một cuộc chiến.
 
Nga rõ ràng sẽ đứng lên chống lại hành động quân sự nhằm vào Iran. Điều này sẽ khiến cho Nga buộc lòng phải tham chiến. Khi Nga tham chiến, một liên minh quân sự với Trung Quốc là điều hoàn toàn có thể. Liên minh đó sẽ lớn mạnh và tạo thành một thế cực khác nhằm chống lại phương Tây, Mỹ và Israel nếu như họ tấn công Iran.
 
Các chuyên gia nhận định nếu chiến tranh nổ ra tại Iran thì sẽ không chỉ là cuộc chiến của khu vực mà nhanh chóng trở thành một cuộc chiến mang tính toàn cầu, vì Iran là một quốc gia có sản lượng xuất khẩu dầu mỏ đứng thứ tư trên thế giới. Nếu chiến sự xảy ra ở đất nước này, thế giới sẽ nhanh chóng chao đảo.
 
Trả lời một cuộc phỏng vấn báo chí, Solomon Lebanoidze nhà chính trị học người Gruzia tỏ ra bi quan về tương lai của khu vực: “Nó có thể thổi bùng lên một cuộc chiến, và cuộc chiến đó có đủ khả năng trở thành Thế chiến thứ Ba, bởi sẽ không quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc”.
 
Thế chiến thứ ba nếu xảy ra sẽ rất thảm khốc, bởi những loại vũ khí hủy diệt hàng loạt đang nằm trong kho của các cường quốc quân sự. Nhà vật lí nổi tiếng người Mỹ gốc Đức, một trong những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất mọi thời đại Albert Einstein nói: “Tôi không biết những vũ khí gì sẽ được sử dụng trong thế chiến thứ ba, nhưng thế chiến thứ tư người ta sẽ đánh nhau bằng gậy gộc và đá”.
 

Tác giả: Tuấn Duy

Nguồn tin: Người Đưa Tin

 Tags: cuộc chiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập557
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm556
  • Hôm nay141,266
  • Tháng hiện tại2,031,631
  • Tổng lượt truy cập59,317,500
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây