Phiến quân Hồi giáo có thể nhắm đến Giáo hoàng Francis

Thứ tư - 17/09/2014 19:27

-

-
Đại sứ Iraq tại Tòa thánh Vatican cảnh báo rằng Giáo hoàng Francis có thể trở thành mục tiêu tấn công của các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) khi ông đến thăm Albania vào cuối tuần này.
Phiến quân Hồi giáo có thể nhắm đến Giáo hoàng Francis
 
Đại sứ Iraq tại Tòa thánh Vatican cảnh báo rằng Giáo hoàng Francis có thể trở thành mục tiêu tấn công của các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) khi ông đến thăm Albania vào cuối tuần này.
 

Giáo hoàng Francis tại quảng trường St.Peter's ở Vatican hôm 3/9. Ảnh: AFP
 
Telegraph dẫn lời ông Habeeb Al Sadr cho hay có những mối đe dọa thực sự nhằm vào tính mạng của giáo hoàng. Đức Thánh cha trở thành một mục tiêu của những kẻ khủng bố khi thẳng thắn lên án IS và sự tàn bạo mà tổ chức này gây ra cho các tín đồ Kito giáo ở Iraq và Syria.
 
"Những gì mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tuyên bố là rất rõ ràng. Chúng muốn sát hại giáo hoàng. Những mối đe dọa với giáo hoàng là có thực", ông nói. "Tôi tin chúng có thể âm mưu giết ngài ở một trong những chuyến công du hay thậm chí ở Rome. Có những thành viên của IS không phải người Arab mà là Canada, Mỹ, Pháp, Anh, và cả Italy".
 
Tuy nhiên, Vatican cho hay vẫn chưa có kế hoạch thắt chặt an ninh để bảo vệ Giáo hoàng Francis trong chuyến công du sắp tới đến Albania, quốc gia có phần đa dân số theo đạo Hồi.
 
Theo linh mục Federico Lombardi, phát ngôn viên của tòa thánh, dù có những lo ngại chung về IS, Vatican chưa phát hiện ra mối đe dọa hay nguy cơ nào cụ thể khiến giáo hoàng thay đổi thái độ hoặc lịch trình của chuyến đi.
 
Giáo hoàng Francis vẫn sẽ sử dụng chiếc xe mui trần quen thuộc mà ông đã đi trên quảng trường St. Peter's ở Vatican khi vẫy chào các tín đồ ở Albania vào ngày 21/9 tới. Các quan chức an ninh Vatican vẫn rất bình tĩnh trước chuyến thăm kéo dài 11 giờ của đức Thánh cha, ông Lombardi nói.
 
Trong khi đó, báo chí Italy đưa tin giới chức Albania đã lưu tâm đến những cảnh báo của tổ chức Cảnh sát Quốc tế Interpol rằng các phiến quân Hồi giáo được huấn luyện ở Iraq và Syria đã quay về nước và có thể đe dọa đến giáo hoàng.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: VnExpress.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập542
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại982,998
  • Tổng lượt truy cập58,268,867
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây