Olympic 3 ngày cuối: Trung Quốc không có "cửa" vượt Mỹ

Thứ sáu - 10/08/2012 10:32

-

-
Hiện tại, trên bảng tống sắp Mỹ đang dẫn Trung Quốc 2 chiếc HCV và nhiều khả năng khoảng cách này sẽ không được san lấp, khi mà Olympic chỉ còn 3 ngày nữa là bế mạc.
Olympic 3 ngày cuối: Trung Quốc không có "cửa" vượt Mỹ
 
Như vậy là Olympic London 2012 đã đi đến những ngày thi đấu cuối cùng, cuộc đua nhất toàn đoàn vẫn là chuyện riêng của Mỹ và Trung Quốc. Hiện tại, trên bảng tống sắp Mỹ đang dẫn Trung Quốc 2 chiếc HCV và nhiều khả năng khoảng cách này sẽ không được san lấp, khi mà Olympic chỉ còn 3 ngày nữa là bế mạc.
 
Những bộ môn thế mạnh của Trung Quốc như cầu lông, bóng bàn hay nhảy cầu đều đã kết thúc, riêng môn nhảy cầu chỉ còn nội dung nhảy cầu cứng 10m của nam, nhưng các VĐV của Trung Quốc sẽ rất khó có thể cạnh tranh được với tài năng trẻ Tom Daley của đội chủ nhà.
 
Trong ngày thi đấu thứ 14, Trung Quốc mới chỉ có duy nhất một VĐV lọt vào vòng chung kết, đó là ZhangWenxiu ở nội dung ném tạ xích nữ. Zhang đứng thứ 2 ở vòng loại với thành tích 74.53m. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng không có nhiều hy vọng giành vàng ở nội dung này, khi đối thủ của Zhang là Lysenko (Nga), Heidler (Đức) hay Miankova (Belarus) mạnh hơn rất nhiều.
 
Ở các môn thi đấu còn lại trong ngày, thậm chí Trung Quốc còn không có VĐV nào tham dự, như Taekwondo hạng -67kg nữ, và hạng -80kg nam, vật tự do hạng 55kg của nam, đua xe đạp BMX, đua thuyền buồm, bơi marathon 10km nam…
 
Đây nhiều khả năng là ngày “trắng tay” đầu tiên của Trung Quốc tại Olympic 2012, và đó là cơ hội tốt để đoàn thể thao Mỹ có thể bứt phát vượt hẳn lên. Trong ngày thi đấu 14, khả năng Mỹ sẽ có vàng ở nội dung nhảy sào nam, nội dung chạy 4x100m tiếp sức nữ, 4x400m tiếp sức nam.
 
Nếu may mắn, đoàn Mỹ có thể kết thúc ngày thi đấu thứ 14 với 5 HCV nhiều hơn Trung Quốc trên bảng tổng sắp.
 
Ngày thi đấu thứ 15, có đến 5 trận chung kết boxing, tuy nhiên Mỹ không có võ sĩ nào lọt vào đến vòng bán kết các nội dung này. Trung Quốc cũng chỉ có Zou Shiming ở hạng 49kg của nam, anh này sẽ gặp Paddy Barnes ở trận bán kết. Zou Shiming từng đoạt vàng 4 năm trước ở Bắc Kinh, tuy nhiên năm nay Zou đã 31 tuổi và rất khó để võ sĩ này bảo vệ thành công chiếc HCV của mình.

 

Zou Shiming đang là niềm hy vọng vàng của Trung Quốc
 
Ở môn điền kinh, Mỹ tiếp tục có nhiều hy vọng, đặc biệt ở nội dung nhảy cao của nữ, khi Chaunte Lowe hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các VĐV Nga. Ngoài ra ở nội dung chạy 4x400m tiếp sức, đội Mỹ cũng tỏ ra rất mạnh. Tuy nhiên ở các nội dung đi bộ, chạy trung bình và ném lao, họ không có cơ hội giành huy chương, Trung Quốc cũng vậy.
 
Thêm một niềm hy vọng vàng nữa cho đoàn Mỹ khi đội bóng rổ nữ của họ lọt vào đến trận chung kết (gặp Pháp), ở môn này, Mỹ tỏ ra vượt trội các đối thủ và không có nhiều cơ hội cho Pháp làm nên bất ngờ.
 

Điền kinh Mỹ thi đấu rất thành công tại Olympic năm nay
 
Một đội tuyển khác cũng có thể đem HCV về cho nước Mỹ là bóng chuyền nữ. Đối thủ của họ trong trận chung kết là Brazil. Nên nhớ, trong trận đấu ở vòng bảng, các cô gái Mỹ từng đánh bại Brazil với tỉ số 3-1, cho nên cơ hội giành HCV ở môn này của Mỹ là rất cao.
 
Ở môn Canoe Sprint, Mỹ và Trung Quốc đều có VĐV tham gia ở một số nội dung, tuy nhiên đây không phải thế mạnh của 2 đoàn, và sẽ rất khó cho họ có được huy chương, chứ đừng nói đến huy chương vàng. Tương tự như thế là ở các môn võ như Taekwondo và vật tự do vả cả môn thể dục nghệ thuật nữa (Nga cực mạnh ở môn này).
 
Kết thúc ngày thi đấu áp chót - ngày thứ 15 – đoàn Mỹ hoàn toàn có thể duy trì khoảng cách, và thậm chí là vượt lên hơn Trung Quốc 6 đến 7 chiếc HCV.
 
Ở ngày thi đấu cuối cùng, chỉ còn 15 bộ huy chương được trao, trong đó có đến 5 trận chung kết ở môn đấm bốc (Boxing) và cả 5 nội dung này đều không có võ sĩ nào của Mỹ và Trung Quốc lọt được vào vòng bán kết. Tương tự ở môn bóng ném, bóng ném dưới nước của nam, bóng chuyền nam, cả 2 cường quốc này đều chắc chắn không có huy chương.
 
Những môn khác như marathon của nam, thể dục nghệ thuật, 5 môn phối hợp nữ, vật tự do, cả Mỹ và Trung Quốc đều yếu thế và không có “cửa” giành huy chương.
 
Tuy nhiên, trong khi Trung Quốc gần như sẽ “trắng tay” trong ngày này, Mỹ vẫn còn một cơ hội giành vàng ở môn bóng rổ nam, nếu đội tuyển của họ vượt qua Argentina trong trận bán kết.

 

Bóng rổ sẽ giúp Mỹ có thêm HCV?
 
Như vậy trong 3 ngày thi đấu cuối cùng, sẽ khó có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục dành cho Trung Quốc. Ngôi vị nhất toàn đoàn gần như sẽ thuộc về Mỹ với một khoảng cách khá xa, đây sẽ là màn “trả thù ngọt ngào” của Mỹ sau thất bại mất mặt ở Bắc Kinh 4 năm về trước.
 
Dự đoán của về tỉ số HCV giữa 2 đoàn Mỹ và Trung Quốc sau các ngày thi đấu cuối cùng:
 
Ngày thứ 14: Mỹ - Trung Quốc: 42 - 37
Ngày thứ 15: Mỹ - Trung Quốc: 45 – 38
Ngày thứ 16: Mỹ - Trung Quốc: 46 – 38
 
Mỹ giành ngôi nhất toàn đoàn với khoảng 44 đến 46 HCV, Trung Quốc nhiều khả năng không chạm được mốc 40 HCV và chấp nhận vị trí thứ 2. Đoàn chủ nhà vương quốc Anh gần như sẽ giữ được vị trí thứ 3, và đó được coi là một thành công lớn với họ.

Tác giả: Theo Thebox

Nguồn tin: thethao.vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập501
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm498
  • Hôm nay69,586
  • Tháng hiện tại874,841
  • Tổng lượt truy cập58,160,710
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây