Cập nhật: Ngày thứ 3 tìm kiếm máy bay mất tích QZ8501. Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể

Thứ ba - 30/12/2014 02:56

-

-
Channel News Asia cho biết Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia đính chính rằng đội tìm kiếm chỉ mới vớt được 3 thi thể, gồm 2 phụ nữ và 1 người đàn ông từ vùng tìm kiếm máy bay mất tích. Trước đó, một phát ngôn viên hải quân Indonesia thông báo rằng tàu chiến của họ đã vớt được 40 thi thể.
Ngày thứ 3 tìm kiếm máy bay mất tích QZ8501: Nhìn thấy người trên biển và các mảnh vỡ
 
Quan chức Cơ quan Hàng không Indonesia đã khẳng định mảnh vỡ là của máy bay AirAsia QZ8501. Bên cạnh đó, phi công trên một máy bay đã nhìn thấy có người trên biển.

Đức Thánh Cha Phanxicô
cầu nguyện cho 162 hành khách trên máy bay QZ8501
 
Tối 28/11, trong buổi cầu nguyện cuối tuần tại Tòa thánh Vatican, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã cầu nguyện cho những hành khách trên máy bay QZ8501 bị mất tích của hãng hàng không AirAsia.

 
 
Tôi cùng với tất cả mọi người cầu nguyện và sát cánh cùng gia đình của những hành khách này, những người đang trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Chúng tôi cũng ủng hộ lực lượng các nước đang nỗ lực trong hoạt động cứu hộ”.

 
TOÀN BỘ DIỄN BIẾN NGÀY TÌM KIẾM THỨ BA


21h30
“Tôi hy vọng công tác tìm kiếm sẽ tiếp tục diễn ra trong trường hợp một số hành khách vẫn sống sót. Nếu không ai sống sót, tôi hy vọng, các gia đình sẽ mạnh mẽ trong thời điểm khó khăn này”, The Star của Philippines dẫn lời Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak khi ông biết tin nhà chức trách Indonesia tìm thấy thi thể các nạn nhân QZ8501. Thủ tướng Campuchia Hun Sen cũng chia buồn với thân nhân hành khách chuyến bay gặp nạn của AirAsia. Ông khẳng định đây là thời điểm đau buồn với người dân Indonesia, Tân Hoa Xã đưa tin.


 
21h20
Hãng hàng không Malaysia Airlines gửi lời chia buồn sâu sắc tới người thân và bạn bè của 162 hành khách và thành viên phi hành đoàn QZ8501. “Là một hãng hàng không liên tục trải qua những mất mát khủng khiếp trong thời gian gần đây, chúng tôi kêu gọi mọi người đoàn kết để cầu nguyện và động viên những người chịu ảnh hưởng của thảm kịch. Đây thực sự là quãng thời gian rất buồn đối với những người làm việc trong ngành hàng không và cả những người đi lại bằng máy bay. Chúng tôi kêu gọi mọi người hãy mạnh mẽ trong thời gian này và luôn luôn tôn trọng những gia đình ngập trong đau buồn”, Malaysia Airlines viết trong thông báo mới nhất của họ.
 
20h38
Giới chức an ninh Mỹ thông báo họ đã phân tích danh sách hành khách để tìm những nghi can khủng bố hoặc tội phạm, song không thấy bất kỳ trường hợp nào đáng nghi. Vì thế Washington coi vụ tai nạn của máy bay AirAsia hôm 28/12 là một bí ẩn mà họ chưa thể giải thích.



20h10
Trong diễn biến khác, Singapore đã triển khai tàu hải quân thứ 4 đến biển Java, nơi đội tìm kiếm Indonesia đã phát hiện vật thể từ máy bay mất tích và thi thể hành khách. Tàu cứu hộ và hỗ trợ tàu ngầm (SSRV) MV Swift Rescue dự kiến đến hiện trường vào 20h ngày 31/12.


 
20h00
Ông Tony Fernandes, Tổng giám đốc AirAsia khẳng định trước báo chí: "Tôi không trốn tránh trách nhiệm. Hành khách đã di chuyển bằng máy bay của tôi và tôi phải có trách nhiệm với thảm kịch xảy ra với họ".


19h45
Chỉ huy chiến dịch cứu nạn cho biết họ đã tạm thời ngưng việc tìm kiếm vào tối nay do thời tiết xấu, nhưng khẳng định sẽ nối lại chiến dịch ngay khi điều kiện cho phép.
 
"Chúng tôi sẽ chuyển những thi thể đã vớt về Pangkalan Bun, cất vào trong các túi bảo quản, rồi đưa về Surabaya để nhận diện. Ngay sau khi thủy triều rút dần thì chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm. Cho dù trời đã khuya thì chúng tôi sẽ bật đèn pha để tiếp tục công việc", ông Bambang Soelistyo nói trên Straits Times.


19h40
Channel News Asia cho biết Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia đính chính rằng đội tìm kiếm chỉ mới vớt được 3 thi thể, gồm 2 phụ nữ và 1 người đàn ông từ vùng tìm kiếm máy bay mất tích. Trước đó, một phát ngôn viên hải quân Indonesia thông báo rằng tàu chiến của họ đã vớt được 40 thi thể.
 
19h37
Hiện tại, Tổng thống Widodo đang gặp gỡ riêng với gia đình các hành khách. Tổng giám đốc hãng AirAsia, ông Tony Ferndandes (ảnh dưới), dự kiến cũng sẽ tổ chức họp báo trong đêm nay.


19h10:
Buổi họp báo của Tổng thống Indonesia kết thúc nhanh chóng. Ông không nhận trả lời câu hỏi nào từ các phóng viên.
 
Tổng thống Indonesia Joko Widodo bắt đầu cuộc họp báo. "Công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn tiếp tục, tất cả mọi nhóm sẽ chú trọng toàn lực tìm kiếm hành khách và phi hành đoàn", ông Widodo nói, đồng thời cảm ơn những nước trong khu vực đã hỗ trợ việc tìm kiếm.
 
"Tôi muốn nhắn đến các gia đình, rằng tôi cảm nhận được nỗi đau mất mát của mọi người. Chúng tôi cùng cầu nguyện cho các gia đình sẽ có thêm sức mạnh đối diện với bi kịch này", Tổng thống Widodo nói.


 
19h03:
Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia nhấn mạnh, chỉ những đơn vị có thẩm quyền mới được tiếp cận để giải mã hộp đen. Theo đơn vị này, đội tìm kiếm đến nay chưa phát hiện dấu hiệu có người sống sót. Thời tiết xấu ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm và trục vớt thi thể.
 
19h00:
Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo, đã đến trung tâm xử lý khủng hoảng ở Surabaya và chuẩn bị bắt đầu buổi họp báo.
 
18h53:
 

Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia tổ chức một cuộc họp báo mới. Người đứng đầu đơn vị "khẳng định 100%" rằng các vật thể là từ chuyến bay mất tích của AirAsia. Ông cũng cho biết những ngọn sóng cao từ 2 - 3 mét gây khó khăn cho việc trục vớt.
 
18h45:
 

"Vào thời điểm hiện tại, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành và các mảnh vỡ sẽ tiếp tục được xác minh. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi bây giờ là tình hình của gia đình các nạn nhân trên chuyến QZ 8501", Tổng giám đốc AirAsia nói.
 
18h32
BBC đưa tin, hãng hàng không AirAsia cho biết Indonesia xác nhận các mảnh vỡ tìm thấy hôm nay ở Karimantan là của máy bay QZ8501 mất tích.
 
18h30
 

Erik van Sebille, nhà Hải dương học của trường đại học New South Wales tại Sydney nói với tờ AP rằng, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, các đội tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy các mảnh vỡ lớn bằng mắt thường.
 
18h13
Theo BBC, nhiều người đã ngất xỉu vì không thể chịu nổi tin sốc như thế này. Tuy nhiên, cũng có nhiều người vẫn hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Phóng viên BBC tại Surabaya, Indonesia cho biết: "Bạn có thể nghe thấy tiếng la hét và tiếng khóc. Đây thực sự là một tin sốc đối với các gia đình đang chờ đợi tin tức từ ngày chủ nhật vừa qua".



Clip: Gia đình các nạn nhân bàng hoàng khi nghe hung tin. Nguồn: BBC.
 
18h


Một vali được tìm thấy trong quá trình tìm kiếm. Ảnh: Straits Times.
 
17h53
Thêm 8 thi thể được tìm thấy, trong đó 4 thi thể đang nắm chặt tay nhau.
 
17h50
Giới chức Không quân Indonesia công bố một số vật vớt được trong quá trình tìm kiếm QZ8501.


 
17h40
Trang Detik.com cho biết, Lực lượng Không quân Indonesia đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay và thi thể của các hành khách, tuy nhiên, phần thân của máy bay vẫn chưa được tìm thấy.
 
17h33
Theo CNA, mảnh vỡ từ máy bay và thi thể các hành khách xấu số được tìm thấy ở Karimata Straits, phía nam của Pangkalan Bun vào lúc 15h chiều (giờ địa phương). Các thi thể sẽ được chuyển tới Surabaya, East Java để giám định và các điều tra viên từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ tới Pangkalan Bun để phân tích mảnh vỡ máy bay.
 
17h15
 

Ông Ng Eng Hen, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, cho biết những tàu hải quân mà nước này cử đi hỗ trợ công tác tìm kiếm của Indonesia đang hướng về khu vực tìm thấy vật thể và thi thể nạn nhân trên chuyến bay QZ8501. "Singapore sẽ nỗ lực hết sức để giúp đỡ Indonesia trong thời khắc khó khăn này. Chúng tôi cũng gửi lời cảm thông sâu sắc đến gia đình của các hành khách và phi hành đoàn".


 
17h08
 

Trên trang xã hội Twitter, mọi người đều gửi lời chia buồn và tiếp tục cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số.


 
17h03
 

Theo CNA, các nhà chức trách tại Manggar đang mở rộng hoạt động cứu hộ tới khu vực Pangkalan Bun.
 
16h45
Phóng viên BBC tại Surabaya, Indonesia cho biết: “Thật đau lòng khi nghe tiếng khóc và tiếng la hét của các gia đình. Họ vẫn đang chờ đợi một điều kỳ diệu, thế nhưng, những gì họ nhận được là những tin tức thật tồi tệ”.

Trong khi đó, công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành rất khẩn trương.
 

Khu vực tìm kiếm máy bay mất tích có mật độ giao thông dày đặc. Ảnh: Breaking News.

16h33
 

Người phát ngôn hải quân Indonesia cho biết tàu chiến Bung Tomo của nước này đã vớt được 40 thi thể nạn nhân, con số sẽ còn tiếp tục tăng lên.
 
16h25
 

Clip: Lực lượng cứu hộ tiếp cận thi thể trôi nổi trên biển.
 
16h20
Phóng viên BBC từ Jarkarta cho biết các quan chức vẫn thận trọng nói rằng, khả năng tìm thấy máy bay mất tích là 95%. Dù chưa xác nhận hoàn toàn, nhưng việc phát hiện các vật thể và thi thể nạn nhân trong vùng biển này là những bằng chứng thuyết phục.
 
16h
Người đứng đầu Ủy ban Tìm kiếm và Cứu nạn, ông Bambang Sulistyo tin rằng, bóng vật thể dưới đáy biển là của máy bay AirAsia QZ8501.
 

Bản đồ khoanh vùng vật thể tìm thấy trên biển.

15h40
Nhân viên cứu hộ cho biết họ thấy những người nổi trên mặt nước như đang vẫy tay nhưng khi tới gần thì tất cả họ đã chết, theo Jakarta Post.


15h27
"Đây là một tin kinh hoàng với tất cả người thân đang chờ tại nơi đây từ cuối tuần qua. Chỉ mới đây thôi, một người nhà nạn nhân nói với chúng tôi rằng ông vẫn hy vọng vật thể mà đội tìm kiếm phát hiện không phải là từ máy bay mất tích, vì con trai ông vẫn còn trong máy bay và ông hy vọng phép lạ xảy ra", phóng viên BBC tường thuật từ Surabaya.


Gia đình nạn nhân đau khổ trước tin tức vừa nhận được. Ảnh: TNP.

15h20
Tổng giám đốc AirAsia cho hay: "Lòng tôi đang trĩu nặng với nỗi đau của gia đình hành khách và phi hành đoàn QZ8501. Thay mặt AirAsia, tôi sin gửi lời chia buồn sâu sắc. Không từ ngữ nào có thể diễn tả nổi nỗi buồn của tôi".

Hiện tại, con số thi thể được tìm thấy trên biển lên tới 6 người, theo Telegraph.


15h15
Theo BBC, những thông tin chính tại thời điểm hiện tại (thời gian đều tính theo giờ địa phương):
 
- 11h07: Lực lượng không quân của Indonesia tìm thấy những mảnh vỡ trôi nổi trên biển
 
- 12h50: Bóng của một vật thể trên biển được nhìn thấy, được cho là của máy bay
 
- 13h25: Đội cứu hộ tìm thấy một “vật thể trôi nổi” khác được cho là thi thể của hành khách
 
- 13h50: Tàu hải quân tìm thấy vật thể được cho là cửa thoát hiểm của máy bay


15h08
Theo TNP (Singapore), Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia (Barsanas) vừa cho biết đã tìm thấy 3 thi thể vẫn còn nguyên vẹn trên biển. Họ đã bàn giao những thi thể này cho một tàu hải quân Indonesia.



Gia đình và người thân tiếp tục cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số. Ảnh: TNP
 

14h58
Theo BBC, người đứng đầu Ủy ban Tìm kiếm và Cứu nạn, ông Bambang Sulistyo nói trong cuộc họp báo vào lúc 12h50 giờ địa phương rằng, lực lượng không quân Hercules của Indonesia đã tìm thấy bóng của một vật thể nổi trên mặt nước, được cho là máy bay.


14h55
Theo TNP, một trong những mảnh vỡ được xác nhận là cửa thoát hiểm máy bay. Vật thể đang trôi nổi trên biển được cho là thi thể của nạn nhân.

 

14h50
Theo nhà chức trách Indonesia, do độ sâu của vùng biển nơi phát hiện vật thể chỉ khoảng 25 - 30 mét nên họ phải huy động thợ lặn ngay lập tức. Ngoài 10 thợ lặn của cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, hải quân nước này cũng huy động 11 thợ lặn.
 
Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia khẳng định: Đội tìm kiếm sẽ làm việc cả ngày lẫn đêm bất chấp điều kiện thời tiết ở hiện trường, đồng thời điều một tàu tìm kiếm dưới nước để điều tra ở khu vực nước sâu hơn.
 
14h45
Giới chức Indonesia cho hay, người dân địa phương cũng vừa báo cáo về việc nhìn thấy nhiều "nạn nhân" ở khu vực tìm kiếm QZ8501. Indonesia cũng điều động một đội thợ lặn gồm 11 người tìm kiếm xung quanh nơi phát hiện vật thể từ máy bay mất tích.


14h30
Manahan Simorangkir, người phát ngôn lực lượng hải quân Indonesia, cho biết phi công trên một máy bay đã trông thấy có người trên mặt biển ở vị trí không xa các vật thể vừa phát hiện. "Chúng tôi đang kiểm tra liệu họ có còn sống hay không", ông Manahan nói trên kênh TVOne. Thậm chí, đội tìm kiếm còn mang các túi đựng thi thể để chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

 
 
14h15
Theo CNA, quan chức Cơ quan Hàng không Indonesia khẳng định những mảnh vỡ là của máy bay mất tích QZ8501. Truyền thông Indonesia đưa tin nhận được hình ảnh các áo phao cứu hộ, hành lí và cả hình ảnh nghi là thi thể người trên bờ biển phía tây của Kalimantan.
 

Gia đình của các nạn nhân đều bàng hoàng sau khi nghe tin tức này. Ảnh: CNA.
 
14h
Theo CNN, các nhà chức trách lo ngại những dòng chảy mạnh có thể khiến các mảnh vỡ trôi xa hơn địa điểm ban đầu trước khi đội cứu hộ tới kịp.
 
13h45
Theo Breaking News, Cục trưởng Cục Vận tải Hàng không, ông Djoko Murjatmodjo phát biểu trên truyền hình Indonesia rằng, ông tin rằng những mảnh vỡ được tìm thấy là một phần của máy bay mất tích AirAsia QZ8501.
 
13h30
Reuters dẫn lời quan chức Bộ giao thông Indonesia, rằng đội cứu hộ nhìn thấy “các mảnh vỡ màu đỏ và trắng” dọc bờ biển Kalimantan. Phóng viên của tờ báo này cũng cho biết thêm nhiều hình ảnh mảnh vỡ ghi nhận được có vẻ là áo phao cứu hộ. Tuy nhiên, tất cả các vật thể này đang chờ để được giám định lại.
 
13h15
Thêm một số hình ảnh mảnh vỡ được tìm thấy trên biển Java:
 



Ảnh: TNP.
 
13h
Máy bay P3 Orion của New Zealand sẽ tham gia tìm kiếm máy bay AirAsia.
 
Trong khi đó, các nhà chức trách đang giám định lại mảnh vỡ được phát hiện bởi ngư dân ở vùng biển Pulau Bangka.
 
"Chúng tôi phát hiện khoảng 10 vật thể lớn và nhiều vật thể nhỏ màu trắng mà không chụp được ảnh. Địa điểm phát hiện cách nơi máy bay phát tín hiệu lần cuối cùng là 10 km", ông Agus Dwi Putranto, quan chức Không quân Indonesia phát biểu tại cuộc họp báo.
 
12h35
Theo TNP, cánh cửa máy bay được tìm thấy ở khu vực tìm kiếm máy bay mất tích QZ8501. Đội tìm kiếm đang cố gắng xác nhận vị trí của mảnh vỡ này.

 
 
12h15
Theo CNA, tàu RSS Persistence của Singapore sẽ tới khu vực tìm kiếm vào lúc 15h (giờ Singpore) hôm nay.

 
 
12h05
Theo The StraitsTimes và CNA, AirAsia sẽ đưa gia đình các nạn nhân (khoảng 180 người) tới khu vực tìm kiếm để họ có thể cầu nguyện cho người thân của mình.
 
11h45
Theo phóng viên Ariffin Jamar của TNP (Singapore), sóng tại khu vực tìm kiếm đã cao lên 2,5m, biển động dữ dội hơn trước nhiều.
 
 
11h30
Mirror cho hay cơ trưởng Iriyanto từng là phi công dày dạn kinh nghiệm của quân đội trước khi trở thành phi công thương mại. Khi còn trong quân ngũ, ông lái phản lực cơ F-16.
 
11h
Theo CNA, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ quốc gia Indonesia (Barsanas) xác nhận, hai tín hiệu khẩn cấp mà họ nhận được không phải của máy bay mất tích AirAsia QZ8501.
 
10h43
Phát biểu trên truyền hình địa phương, ông Bambang Sulistyo, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm - Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho biết, quá trình tìm kiếm sẽ được mở rộng trên bộ. Trong đó, trực thăng sẽ rà soát trên đảo lớn Kalimantan và một số đảo nhỏ trong khu vực. Hiện tại, khu vực tìm kiếm tập trung tại vùng biển Java giữa đảo Sumatra và đảo Kalimantan (còn gọi là đảo Borneo).
 
10h14
Theo CNN, hơn 1.100 nhân viên cứu hộ tới từ Australia, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, và New Zealand tham gia đội tìm kiếm do Indonesia đứng đầu. Hải quân Mỹ sẽ điều tàu khu trục USS Sampson tới hỗ trợ chiến dịch, dự kiến nó sẽ tới khu vực tìm kiếm vào cuối ngày 30/12. Trung Quốc cho biết sẽ cử tàu hải quân và máy bay tới hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm.
 
9h44
Khu vực truy dấu máy bay mất tích tại đảo Belitung mở rộng về phía nam. 6 thuyền đang tham gia quá trình tìm kiếm, Channel News Asia dẫn thông tin từ giới chức cho hay.

 
 
9h15
Chỉ huy căn cứ không quân Indonesia, ông Marshall Dwi Putranto, khẳng định mọi vật thể khả nghi được phát hiện trong 2 ngày tìm kiếm vừa qua đều không phải là mảnh vỡ của máy bay mất tích, theo CNA.
 
9h05
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo cuối ngày hôm nay họ sẽ gửi một máy bay giám sát tới khu vực tìm kiếm máy bay mất tích, CNA đưa tin.
 
8h53
Nhà báo John Walton cho rằng, đám khói xuất hiện tại khu vực tìm kiếm máy bay mất tích là do người dân địa phương đốt cây để sản xuất giấy. Đây là hoạt động bình thường tại khu vực vào thời điểm này trong năm.
 
8h30
 Indonesia mở rộng khu vực tìm kiếm bằng máy bay từ 5 lên 13 khu vực, CNA đưa tin.
 

Ảnh: Sumisha Naidu
 
8h20
Thời tiết tại khu vực tìm kiếm tại đảo Belitung có mây, sóng cao từ 1 đến 2 m, CNA dẫn lời ông Purwanto, chỉ huy trưởng của căn cứ hải quân tại Manggar cho hay. Ông nói thêm rằng trời có thể sẽ mưa. Tuy nhiên, việc tìm kiếm máy bay mất tích vẫn tiếp tục, trừ trường hợp điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt.

 
 
8h03
Các báo cáo cho hay một đám khói vừa được phát hiện tại một đảo thuộc khu vực tìm kiếm máy bay mất tích. Hiện hai máy bay loại nhỏ đã được huy động tới đó để xác thực thông tin, theo CNN và CBS.
 
7h40
Theo CNN, hơn 1.100 nhân viên cứu hộ tới từ Australia, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, và New Zealand tham gia đội tìm kiếm do Indonesia đứng đầu.
 
7h30
Chiến dịch tìm kiếm máy bay của hãng AirAsia trong ngày thứ 3 sẽ mở rộng tới vùng đất ở phía tây của tỉnh Tây Kalimantan, ông Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ của Indonesia Basarnas phát biểu tại cuộc họp báo tại Jakarta ngày 29/12. Ảnh: Sơ đồ khu vực tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích tại biển Java (Đồ họa: Telegraph).

 
 
7h20
Trung Quốc sẽ cử tàu hải quân và máy bay tới hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm, theo CNA.
 
7h02
Hải quân Mỹ cho biết họ sẽ điều tàu khu trục USS Sampson tới hỗ trợ chiến dịch, dự kiến nó sẽ tới khu vực tìm kiếm vào cuối ngày 30/12.
 
6h38
Hiện tại, khoảng 30 tàu và 15 máy bay được huy động tham gia chiến dịch tìm kiếm đa quốc gia, theo CNA. Ngày thứ 3 tìm kiếm máy bay mất tích vừa bắt đầu.

 
 
6h36
Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Indonesia chính thức yêu cầu sự giúp đỡ của Mỹ trong việc định vị chuyến bay số hiệu QZ8501 mất tích hôm 28/12, Straits Time đưa tin. “Đại sứ quán của chúng tôi ở Jakarta đã liên hệ với các quan chức Indonesia và chúng tôi nhận được yêu cầu trợ giúp định vị máy bay mất tích. Chúng tôi đang xem xét yêu cầu đó để tìm ra cách hỗ trợ tốt nhất”, Channel News Asia dẫn lời Jeffrey Rathke, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.
 
6h28
Hoạt động định vị và tìm kiếm QZ8501 sẽ mở rộng ra cả khu vực đất liền trong ngày tìm kiếm hôm 30/12, phóng viên dẫn lời ông Basarnas, trưởng cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia.

 

Nguồn tin: www.tiin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập772
  • Hôm nay85,962
  • Tháng hiện tại998,226
  • Tổng lượt truy cập57,099,863
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây