Hàng loạt cây xăng ở miền Trung nghỉ bán.

Thứ ba - 06/03/2012 03:54

-

-
Vài ngày qua, nhiều cây xăng ở Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng treo biển nghỉ bán với đủ lý do như mất điện, hết xăng, đến nhân viên đi họp…
Hàng loạt cây xăng ở miền Trung nghỉ bán
 
Vài ngày qua, nhiều cây xăng ở Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng treo biển nghỉ bán với đủ lý do như mất điện, hết xăng, đến nhân viên đi họp…
 
Sáng 5/3, tại địa bàn thành phố Đà Nẵng, Cửa hàng Xăng dầu số 2 thuộc Công ty TNHH Nhật Khánh ở giao lộ Duy Tân - Nguyễn Hữu Thọ (quận Hải Châu - Đà Nẵng) đặt biển thông báo “tạm nghỉ sửa chữa”. Trạm Xăng dầu 375 thuộc Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội (281 Trường Chinh -Đà Nẵng) thì để tấm bảng “mất điện”…
 
Phát hiện có người chụp ảnh, chiều cùng ngày, hầu hết các cây xăng đã mở cửa bán hàng trở lại. Riêng Đại lý Công ty xăng dầu Quân Đội nằm trên đường Duy Tân đến cuối chiều 5/3 vẫn đặt biển thông báo: “Hết xăng”. Mặt sau của tấm biển này lại là dòng chữ “mất điện”, trong khi các khu vực nhà dân xung quanh điện vẫn sáng trưng.
 

Cửa hàng xăng dầu trên đường Duy Tân (Đà Nẵng) trưng biển hết xăng để dừng bán hàng
(ảnh chụp lúc 17 giờ chiều 5/3). Ảnh: Nguyễn Đông
 
Cây xăng đóng cửa, nhiều điểm bán xăng lẻ xuất hiện và bán với giá từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng mỗi lít. Dắt xe hơn 2 cây số đến đổ xăng, anh Nguyễn Hữu Hoàng, quận Hải Châu, lắc đầu ngao ngán: “Ở khu vực trung tâm tìm cây xăng đã khó, tìm được thì các cây xăng lại viện cớ hết xăng, mất điện để nghỉ bán. Việc kinh doanh của các cửa hàng xăng dầu thua lỗ thế nào thì tôi không biết nhưng trước mắt là người dân phải chịu khổ”.
 

Nhiều cửa hàng khác lại đặt biển “mất điện”. Ảnh: Nguyễn Đông
 
Một số cây xăng khác trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà) và đường Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu - Đà Nẵng), 3-2 (quận Hải Châu) lại dán thông báo rút ngắn thời gian hoạt động từ 6h đến 21h. Đặc biệt cây xăng của đại lý bán lẻ Công ty Thương mại Núi Thành (đường Núi Thành) còn thông báo chỉ bán xăng từ 7h đến 19h, đồng thời chỉ bố trí 1 - 3 nhân viên bán hàng.
 
Trao đổi với VnExpress, ông Lê Viết Tươi, Phó giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, cho biết phía Sở đã cho lập đoàn kiểm tra các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn. “Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý những cây xăng ngừng bán và tùy theo mức độ vi phạm sẽ xử lý từ mức lập biên bản xử phạt hành chính đến tước giấy phép kinh doanh”, ông Tươi nói. Lãnh đạo này bổ sung, trong ngày 5/3 một số cây xăng ở Đà Nẵng đã bị lập biên bản vì ngừng bán.
 

Chiều 5/3, nhiều cây xăng lại bố trí một vài nhân viên bán hàng theo kiểu cầm chừng. Ảnh: Nguyễn Đông.
 
Trước đó, trong ba ngày 1, 2 và 3/3, nhiều cây xăng như ở huyện Quảng Điền ngừng bán như cây xăng Đông Xuyên (xã Quảng An) với lý do ghi trên tấm bảng đặt trước cửa hàng “tạm nghỉ nhân viên đang bận đi họp”. Cây xăng Hương Sơ (thành phố Huế) nhân viên lại dựng bảng “mất điện, xin quý khách thông cảm”… Hôm 5/3, các cửa hàng này đã mở cửa bán hàng trở lại.
 
Theo ông Hoàng Như Thịnh, Giám đốc Công ty xăng dầu Thừa Thiên - Huế, do các cây xăng là đại lý của công ty nên họ không bán mình cũng chịu. Trước thời điểm tăng giá, các đại lý xăng dầu khi cung ứng hàng cho đại lý bán lẻ đều cắt hoặc giảm chiết khấu nên khi bán ra thua lỗ nên các đại lý này tìm cách bán hàng nhỏ giọt.
 
Tại cuộc họp báo chiều qua, Bộ Công Thương cũng đã lên tiếng về tình trạng găm hàng. Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết đã yêu cầu các địa phương vào cuộc. "Kết quả thế nào chúng tôi sẽ thông tin trong thời gian tới”, ông Đỗ Thanh Lam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết.
 

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: VnExpress.

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập531
  • Hôm nay153,927
  • Tháng hiện tại1,865,344
  • Tổng lượt truy cập59,151,213
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây