Bên trong hầm ngầm chống tận thế của người giàu

Thứ hai - 01/12/2014 03:34

-

-
Công trình gồm 15 tầng với chiều cao khoảng 53 m. Bức tường xi măng của nó có độ dày tới 2,7 m nên có thể chống đỡ một cuộc tấn công hạt nhân trực diện. Đối tượng khách hàng của công trình là những người có tài sản trị giá hàng triệu USD.
Bên trong hầm ngầm chống tận thế của người giàu
 
Với chiều cao hơn 50 m, một tòa nhà khổng lồ trong lòng đất tại Mỹ có thể trở thành nơi trú ẩn của hàng trăm người giàu nếu những thảm họa mang tính hủy diệt xảy ra.

Hai cánh cửa ở lối vào của Survival Condo Project , một công trình phức hợp nằm trong hầm chứa tên lửa cũ gần thành phố Concordia, bang Kansas, Mỹ. Quân đội Mỹ xây 72 hầm chứa tên lửa trong thập niên 60 để phục vụ một chương trình của Lầu Năm Góc.
 
Công trình gồm 15 tầng với chiều cao khoảng 53 m. Bức tường xi măng của nó có độ dày tới 2,7 m nên có thể chống đỡ một cuộc tấn công hạt nhân trực diện. Đối tượng khách hàng của công trình là những người có tài sản trị giá hàng triệu USD.
 
Mỗi tầng trong công trình có thể chứa tới 70 người. Ngoài vụ nổ hạt nhân, nó còn có thể giúp con người tránh các thảm họa khác như dịch bệnh, thiên tai, tấn công khủng bố. Nhiều tòa nhà ngầm tương tự cũng đã và đang mọc lên trên khắp đất Mỹ.
 
Những người cư trú trong công trình sẽ tận hưởng mọi tiện nghi hiện đại như tivi màn hình phẳng, bể bơi, rạp hát, khu làm việc, thư viện, trung tâm phẫu thuật. Lượng thức ăn khô và đông lạnh trong công trình đủ để mọi người sử dụng trong 5 năm.
 
Màn hình video sẽ thay thế các cửa sổ. Người sử dụng có thể thay đổi cảnh quan trên màn hình theo ý muốn của họ.
 
Ghế, vòi nước, bàn, tủ, chạn và những đồ vật khác trong khu bếp. Người ta lấy nước từ nhiều nguồn rồi lọc kỹ để loại các chất độc hại ra khỏi nước.
 
Những ngăn tủ trong phòng ngủ. Không khí bên ngoài phải qua hệ thống lọc tinh vi trước khi vào hầm. Rất nhiều cửa có khả năng chịu sức ép lớn án ngữ giữa các lối đi để bảo vệ tòa nhà khi các vụ nổ xảy ra.
 
Cây và những hòn non bộ bên bể bơi. Cư dân trong hầm còn có thể nuôi cá trong những trang trại thủy sản. Họ cũng có thể trồng 72 loại rau và cây ăn quả trong những khu vườn.
 
Khu tập leo tường và phòng thể dục. Công trình lấy điện từ lưới điện địa phương, song cũng có các turbine gió và một máy phát điện diesel nhằm đề phòng trường hợp mất điện.
 
Phòng điều khiển mọi hoạt động trong tòa nhà. Theo chủ đầu tư của công trình, họ đã bán phần lớn không gian trong khu phức hợp cho các công dân Mỹ.

Tác giả: Kim Ngân. Ảnh: ABC News

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập775
  • Hôm nay141,742
  • Tháng hiện tại1,054,006
  • Tổng lượt truy cập57,155,643
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây