Giáo phận Huế tri ân Đức Tổng Giám mục Stêphanô và chúc mừng Đức Tân Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê.

Thứ tư - 22/08/2012 23:48

-

-
Đoàn Đại diện các Linh mục, Đức Viện Phụ Têphanô Huỳnh Quang Sanh, Quý Bề trên các Dòng tu Nam, Nữ, Đại diện giáo dân giáo phận Huế tri ân Đức cha Stephanô Nguyễn Như Thể, chúc mừng Đức Tân Tổng Giám mục Tổng giáo phận Huế.
Đoàn Đại diện Cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận Huế tri ân Đức Tổng Giám mục Stêphanô và kính chúc mừng Đức Tân Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê
 
Đoàn Đại diện các Linh mục, Đức Viện Phụ Têphanô Huỳnh Quang Sanh, Quý Bề trên các Dòng tu Nam, Nữ, Đại diện giáo dân giáo phận Huế tri ân Đức cha Stephanô Nguyễn Như Thể, chúc mừng Đức Tân Tổng Giám mục Tổng giáo phận Huế.
 
Ngày 18-8-2012, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã chấp thuận đơn từ chức của Đức Cha Têphanô Nguyễn Như Thể, và bổ nhiệm Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng làm Tổng Giám mục Chính tòa Giáo phận Huế.
 
Linh mục Gioakim Lê Thanh Hoàng, Niên trưởng Hội đồng Cố Vấn, cho biết, Lễ Nhậm chức của Đức Tân Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng được tổ chức cách đơn giản, theo đúng giáo luật (GL.382 triệt 3 và GL 380), tại Toà Tổng Giám mục Huế, sáng nay, ngày 20-8-2012 trước sự chứng kiến của các linh mục trong Hội đồng Cố vấn.
 
Và lúc 14g30, cùng ngày 20-8-2012, Đoàn Đại diện Linh mục, Đức Viện Phụ Têphanô Huỳnh Quang Sanh, Quý Bề trên các Dòng tu Nam, Nữ, Đại diện giáo dân Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã đến Toà Tổng Giám mục Huế bày tỏ lòng biết ơn Đức cha Stephanô Nguyễn Như Thể, nguyên Tổng Giám mục Tổng giáo phận Huế.

 
 
Ông Matthêô Nguyễn Đình Lục, Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ chính toà Phủ Cam, thay mặt Đoàn, phát biểu lời tri ân của cộng đoàn Dân Chúa giáo phận Huế.
 
Trong đáp từ, sau khi cảm ơn các Linh mục, Bề trên các Hội Dòng, các tu sĩ nam nữ, anh chị em giáo dân đã luôn cọng tác, giúp đỡ để ngài chu toàn trách vụ, chân thành, khiêm tốn, Đức cha Stêphanô nói rằng ngài nghỉ hưu tại Huế, với sự đồng ý của Đức Tổng Phanxicô Xaviê, và như thế, ngài vẫn sống cận kề với anh chị em, trong lòng Giáo phận Huế thân yêu. Ngài xin mọi người cầu nguyện cho ngài.

 
 
Tiếp đó, Đoàn đến chúc mừng Đức Tân Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê. Đức Tổng tiếp đoàn tại phòng khách Toà Giám mục.

 


 
Ông Matthêô Nguyễn Đình Lục, Chủ tịch HĐGX Chính toà Phủ Cam, sau khi tỏ lòng cảm tạ Chúa đã tín nhiệm, chọn Đức Cha là chủ chăn mới của giáo phận, nói lời chúc mừng Đức Tân Tổng Giám mục và nguyện hứa vâng phục, trung thành với ngài.

 
 
Đáp từ, Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê tâm tình với quý linh mục, tu sĩ nam nữ, và các giáo dân hiện diện, “ …Chúng ta cảm ơn Đức Tổng Stêphanô, sau nhiều năm với cương vị chủ chăn, đã tận tâm, tận lực làm việc để lại cho chúng ta có những thành quả quá to lớn. Đến lượt tôi, mấy ngày nay rất lo lắng, nhưng tin nhờ ơn Chúa, sự cố vấn của Đức cha Stêphanô, sự cọng tác chân thành của các linh mục, tu sĩ, của anh chị em giáo dân, tôi vững lòng hơn”.

 
 
Trong bầu khí hân hoan, thấm đậm tình hiệp thông, cha-con cùng chia sẻ tâm nguyện: phát huy những thành quả tốt đẹp mà Đức Tổng Stêphanô đã dày công vun đắp, hợp tác và cùng với mọi người xây dựng cộng đoàn Dân Chúa giáo phận Huế ngày thêm kiên vững trong đức tin, sốt sắng trong đức ái để Danh Chúa cả sáng, Nước Chúa đến muôn đời.

Linh mục Gioakim Lê Thanh Hoàng Tôma Hoàng Kim Khánh đưa tin

Tác giả: Lm Lê Thanh Hoàng & Tôma Hoàng Kim Khánh

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập395
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm392
  • Hôm nay90,712
  • Tháng hiện tại1,270,224
  • Tổng lượt truy cập58,556,093
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây