Giáo dân được kêu gọi giúp đỡ linh mục chu toàn sứ vụ

Thứ tư - 27/03/2013 10:13

-

-
Linh mục chỉ phục vụ Lời Chúa và cử hành lễ tế và bí tích cho cộng đoàn được giao phó. Linh mục không có khả năng và không có chứng chỉ hợp pháp để làm y tế, bác ái xã hội, kinh doanh, vì đã có các tổ chức chuyên môn lo làm công tác bác ái xã hội rồi.
Giáo dân được kêu gọi giúp đỡ linh mục chu toàn sứ vụ

Linh mục không được làm bác ái, y tế ngoại trừ công việc mục vụ được bề trên giao
 

Giáo sĩ được yêu cầu chỉ làm mục vụ cho cộng đoàn
 
Một giám mục ở miền Bắc kêu gọi giáo dân hãy giúp đỡ linh mục chỉ thi hành sứ vụ và không được làm những việc không có chuyên môn.
 
Hôm Thứ Ba Tuần thánh ngày 26-3, Đức Giám mục Gioan Maria Vũ Tất của giáo phận Hưng Hóa cử hành lễ truyền dầu với 70 linh mục trong giáo phận tại nhà thờ giáo xứ Ngô Xá ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Khoảng 5.000 người ngồi kín cả bên trong và bên ngoài nhà thờ.
 
“Mỗi khi thấy ai trong chúng tôi có điều không nên không phải thì xin anh chị em hãy gặp gỡ riêng và góp ý trực tiếp đích danh, đừng kêu trách truyền miệng rỉ tai người này qua người nọ hoặc tuyên truyền thông tin nặc danh; nếu góp ý cá nhân không hiệu quả, xin cho một số linh mục khác biết để giúp đỡ vị có lỗi, nếu sau đó không sửa được thì xin đề nghị lên bề trên để giải quyết” - Đức Giám mục mời gọi giáo dân.
 
Ngài nói linh mục chỉ phục vụ Lời Chúa và cử hành lễ tế và bí tích cho cộng đoàn được giao phó. Linh mục không có khả năng và không có chứng chỉ hợp pháp để làm y tế, bác ái xã hội, kinh doanh, vì đã có các tổ chức chuyên môn lo làm công tác bác ái xã hội rồi.
 
“Nếu không được đấng bản quyền cho phép thì xin cũng đừng dung túng hoặc tệ hơn nữa lôi kéo các linh mục lơ là không chu toàn bổn phận đạo đức bản thân và phục vụ nhiệt tình nhiệm sở của mình, mà lại đi làm phép ngoài địa bàn được giao phó, bởi vì tông đồ là kẻ được sai đi chỉ làm những việc được sai và chỉ làm ở nơi mình được sai đến” – Đức cha Tất lưu ý.
 
Ngài cũng mời gọi giáo dân chăm lo đời sống cho các linh mục, những người từ bỏ gia đình, nhà cửa không cày cấy hay làm nghề gì kiếm sống, mục đích để dành trọn thời giờ, sức lực phục vụ giáo dân, nên chỉ sống bằng tiền sóc giỏ trong các thánh lễ Chúa Nhật.
 
Một số linh mục tỏ ra lúng túng trước lời kêu gọi của Đức giám mục.
 
Một linh mục xin giấu tên cho biết ngài đã làm nghề thuốc nam gia truyền của mình trong 10 năm qua và chữa bệnh cho hàng ngàn người. “Là linh mục tôi phải vâng lời Ngài mà từ bỏ nghề yêu thích và cũng thấy thương nhiều bệnh nhân không có tiền tới bệnh viện mà họ cứ tới tôi lấy thuốc thì không biết tính sao?”
 
Một linh mục khác chuyên lo công việc bác ái và truyền giáo cho biết: “Bác ái và truyền giáo là hai lãnh vực ưu tiên, nếu linh mục không nhúng tay vào làm thì liệu giáo dân có làm không?”
 
Anh Giuse Hoàng Văn Chiến, một giáo dân tham dự lễ, cho biết anh hoan nghênh lời kêu gọi của Đức cha vì mục đích cũng là muốn tốt cho các linh mục mà thôi. Trong giáo phận cũng có những linh mục thích sống và làm việc không theo ý bề trên, nên cũng lơ là công việc mục tử chính, có vị bỏ cả nhiệm sở đi nơi khác dâng lễ, có vị thì quá say mê về xây dựng, làm việc bác ái, làm thuốc.

Nguồn tin: vietnam.ucanews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm473
  • Hôm nay83,140
  • Tháng hiện tại888,395
  • Tổng lượt truy cập58,174,264
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây