Mừng Ngọc Khánh và Kim Khánh Linh mục.

Thứ ba - 31/05/2011 12:18

Mừng Ngọc Khánh và Kim Khánh Linh mục.

Trong 2 ngày 29-30/5/2011, cha Lê Minh Cao HT67 và giáo xứ Quảng Thuận tổ chức Mừng Ngọc Khánh Linh Mục cha Giuse Đỗ Bá Ái, Kim Khánh Linh mục hai cha Giacôbê Bùi Chung và cha Giacôbê Đỗ Bá Công.
Mừng Ngọc Khánh và Kim Khánh Linh mục
***
 
Trong 2 ngày 29-30/5/2011, cha Lê Minh Cao HT67 và giáo xứ Quảng Thuận tổ chức Mừng Ngọc Khánh Linh Mục cha Giuse Đỗ Bá Ái, Kim Khánh Linh mục hai cha Giacôbê Bùi Chung và cha Giacôbê Đỗ Bá Công.
 
Tuy nhiên giờ phút cuối, khi từ Mỹ trở về Sàigòn, Cha Giacôbê Đỗ Bá Công đã bị một cơn đau tim phải nhập viện, do đó ngài không thể có mặt tại Quảng Thuận.
 


 
16g chiều Chúa Nhật 29-5, cùng đồng tế với cha Giuse Đỗ Bá Ái là các linh mục con cháu giáo xứ Quảng Thuận, trong đó có cha Hạt trưởng Hạt Ninh Thuận Giuse Võ Quý.
 
Cha Võ Quý đã thay mặt anh em linh mục và toàn thể giáo dân giáo xứ Quảng Thuận bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn đối với cha Khai Khẩn Giuse Đỗ Bá Ái và cha cựu quản xứ Giacôbê Bùi Chung:
 
"Trọng kính Cha Khai Khẩn Giuse,
Trọng kính Cha Cựu Quản xứ Giacôbê.
 
Thật là vinh dự cho con trong giây phút trang trọng này được thay mặt cho Quảng Thuận cách đây 38 năm và Quảng Thuận hôm nay dâng lên hai Cha lời chúc mừng Ngọc Khánh và Kim Khánh Linh mục.
 
Trọng kính hai Cha,
 
Con và nhiều anh chị em trong chúng con ở Quảng Thuận, trước đây không nghĩ rằng sẽ có ngày hôm nay, ngày sum họp cha con để chúng con được mừng kính Ngọc Khánh và Kim Khánh của hai Cha; nhưng tình yêu Thiên Chúa nhiệm mầu và ơn quan phòng kỳ diệu của Chúa đã cho phép có ngày hôm nay. Thiên Chúa làm nên lịch sử của đời người cũng như của giáo xứ Quảng Thậun qua những đường cong để có được cao điểm vui mừng hôm nay.
 
Kính thưa Cha Khai Khẩn Giuse, Cha cựu Quản xứ Giacôbê. Con và nhiều anh em linh mục, tu sĩ xuất thân từ Quảng Thuận luôn khắc ghi và quý mến hai Cha là những ân sư trong cuộc sống đời thường cũng như trong đời sống bước theo ơn gọi và sứ vụ linh mục cũng như cuộc đời hiến dâng. Chắc những lời cầu nguyện, những hy sinh của hai Cha đã đơm hoa kết trái qua chính cuộc sống của chúng con.
 
Con cũng như giáo dân Quảng Thuận luôn nhớ những khẩu hiệu: Quảng Đại, Thuận Hòa, Bác Ái, Yêu Thương… mà hai Cha đã sống và truyền đạt để có Quảng Thuận ngày hôm nay.
 
Từ ngày khai sinh thành lập, hai chữ Quảng Thuận luôn nhắc nhở chúng con về hai quê hương Quảng Trị và Ninh Thuận để chúng con không bao giờ quên nguồn cội của mình. Đặc biệt tinh thần Quảng Đại, Thuận Hòa mà hai cha muốn chúng con thể hiện trong cuộc sống đời thường của người con Chúa đã làm nên Quảng Thuận hôm nay sau 38 năm khai sinh.
 
Kính thưa hai Cha. Chắc hai Cha an lòng thấy mong ước của hai Cha trở nên hiện thực: Từ một Quảng Thuậu ban đầu với bao khó khăn dồn dập nay đã trở thành Quảng Thuận với bốn giáo xứ La Vang, Thạch Hà, Hạnh Trí, Triệu Phong, với những ngôi nhà thờ vững chắc và các công trình sinh hoạt tươm tất; với số con người ban đầu 8.000 dân, nay đã lên tới 16.000 dân. Đây mới là những món quà quý giá chúng con dâng lên hai Cha.
 
Xin hai Cha tiếp tục nâng đỡ, cầu nguyện cho chúng con. Hai Cha đã sống ơn đơn sơ Tin Mừng và tín thác vào Chúa quan phòng, với tinh thần hòa đồng phục vụ mọi người không phân biệt lương giáo, trong tinh thần bác ái yêu thượng cụ thể với mọi người. Chắc chắn công đức của hai Cha vô cùng lớn lao trước mặt Thiên Chúa. Chúng con xin hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa với hai Cha.
 
Xin hai Cha nhận nơi chúng con lòng biết ơn.
 
Trân trọng mừng lễ.
 

Vào lúc 19g30 ngày 29-5, buổi diễn nguyện mừng Ngọc Khánh và Kim Khánh dự định diễn ra tại sân nhà thờ Quảng Thuận, tuy nhiên do mưa lớn nên được dời vào bên trong nhà thờ.


Cha Giuse Đỗ Bá Ái trong buổi diễn nguyện.
 
Vào lúc 9g ngày thứ Hai 30-5, Đức Giám mục Giuse Võ Đức Minh đã chủ sự Thánh lễ Đồng tế Tạ ơn. Cùng đồng tế, có khoảng 50 linh mục trong đó đa số thuộc giáo Hạt Ninh Thuận, và một số linh mục gốc giáo phận Huế tại Nha Trang: các Cha Giuse Lê Văn Sỹ, Thomas Trần Văn Hiệu, Inhaxiô Hồ Thông, J.B Nguyễn Vinh.
 
Sau Thánh lễ, Đức Cha Giuse, các cha, các nam nữ tu sĩ cùng tham dự tiệc mừng với hơn 1.000 khách mời và giáo dân.
 
Sau đây là một số hình ảnh (Nguồn hình ảnh: Văn Hùng & Duy Báu)
 

Đức Cha Giuse Võ Đức Minh xuống xe từ ngoài đường và đi bộ mang hoa đến tặng.




Bắt đầu kiệu vào nhà thờ và Thánh lễ Tạ Ơn


Đoàn kiệu dài hơn 200m.




Gần 50 linh mục đồng tế.




Tu sĩ, giáo dân chật cứng bên trong và bên ngoài nhà thờ.




Chụp hình lưu niệm
 

Tác giả: Lê Văn Hùng

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập571
  • Hôm nay52,068
  • Tháng hiện tại872,727
  • Tổng lượt truy cập56,974,364
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây