Mục đích tìm về.

Thứ sáu - 02/09/2011 07:18

-

-
Xin cảm ơn 50 năm Hồng ân Hoan Thiện hội ngộ. Xin cảm ơn những đầu óc vĩ đại đã nghĩ ra sáng kiến này. Và nhất là tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng ta được gặp lại nhau sau bao tháng ngày xa cách. Bạn bè của ta mỗi đứa tha phương một nơi, đứa còn đứa mất, có đứa còn lưu lạc phương nào chưa biết tin.
Mục đích tìm về
 
Xin cảm ơn 50 năm Hồng ân Hoan Thiện hội ngộ. Xin cảm ơn những đầu óc vĩ  đại đã nghĩ ra sáng kiến này. Và nhất là tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng ta được gặp lại nhau sau bao tháng ngày xa cách. Bạn bè của ta mỗi đứa tha phương một nơi, đứa còn đứa mất, có đứa còn lưu lạc phương nào chưa biết tin. Ngày gặp lại nhau mừng mừng tủi tủi. Đứa về được hội ngộ hát vang bài hoan ca ngày về, mấy đứa không về được ngồi lặng thầm khóc trong mơ, tủi thân mình sao lắm phủ phàng. Nhưng gặp nhau rồi, biết tin nhau rồi chỉ để vui, để mừng, để ôn lại qúa khứ rồi cùng nhau than thở, thở than mà tiếc mà thương?
 
Không phải thế! Bây giờ là lúc chúng ta phải cùng nhau ngồi lại đặt vấn đề, mình phải làm sao để tình thân ái của chúng ta mỗi ngày một bền chặt hơn. Làm sao tìm được những con chiên còn lạc đàn chưa về được. Làm sao biết tên Thánh và ngày từ trần của những đứa đã chết để đến ngày đó cùng nhau hiệp ý thông công cầu nguyện cho linh hồn chúng được “siêu thoát”. Làm sao giúp thằng Phương bại liệt có đôi chân lành mạnh để chạy về tham dự hội ngộ. Làm sao giúp những gia đình bạn bè mình có đứa còn chật vật khó khăn. Làm sao… làm sao …và làm sao? Đó là những trăn trở cho mục đích tìm về gặp lại nhau.
 
Có ai đó đã nói: “Bi thương của con người trong kiếp sống nhân sinh là kẻ sống có thể lấy hoa thật tiễn đưa người chết bằng những tâm tình giả. Sao không cho nhau một cành hoa lúc còn sống, đợi khi chết thì cả rừng hoa đem ra nghĩa trang cũng chẳng ý nghĩa gì”.
 
Vậy bây giờ những hoa nào mình tặng nhau? Sao không chia sẻ, báo tin những ngày vui của gia đình mình cho bạn bè biết, mặc dầu không đến dự được nhưng cũng sẽ thư thăm. Cho dù những gì khó khăn mình găp cũng nên cho bạn bè hay, biết đâu có đứa giúp mình gỡ rối. Lỡ có trúng số độc đắc thì cũng nên chia cho mỗi người một ít, đừng sợ bể tiền làm cục vàng để đó ngó chơi, cũng chỉ là cục đá thôi bạn ơi.
 
Nỗi niềm trăn trở suy tư, ai là người tri âm thấu hiểu…???
 
Phi Khanh
Miền cát trắng
Tháng bảy, Một một

 

Tác giả: Phi Khanh HT63

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập184
  • Hôm nay44,216
  • Tháng hiện tại684,587
  • Tổng lượt truy cập57,970,456
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây