Lời cầu nguyện của ĐTC Phanxicô vào lúc kết thúc Giờ Thánh PACEM IN TERRIS (HÒA BÌNH DƯỚI THẾ)

Thứ bảy - 28/10/2023 04:18
Trong nghi lễ do ngài triệu tập và có sự tham gia của các tín hữu từ khắp nơi trên thế giới, Đức Thánh Cha đã đọc một lời cầu nguyện Đức Mẹ, xin Đức Mẹ dạy chúng ta “đón nhận và chăm sóc toàn thể sự sống con người, và loại bỏ sự điên rồ của chiến tranh, vốn gieo rắc cái chết và hủy diệt tương lai”.
pope francis
 
Thứ Sáu, ngày 27 tháng 10 năm 2023, tại Vương cung thánh đường thánh Phêrô.

Lạy Mẹ Maria, xin hãy nhìn chúng con! Chúng con đứng đây trước mặt Mẹ.
Mẹ là Mẹ của chúng con, và Mẹ biết những đấu tranh cũng như nỗi đau thương của chúng con.
Lạy Nữ Vương Hòa Bình, Mẹ đau khổ với chúng con và vì chúng con, khi Mẹ thấy rất nhiều con cái của Mẹ đang đau khổ vì những xung đột và chiến tranh đang xé nát thế giới của chúng con.

Đây là giờ đen tối. Mẹ ơi, đây là giờ đen tối.
Trong giờ đen tối này, chúng con hướng về Mẹ, và trong ánh sáng của thánh nhan Mẹ, chúng con phó thác bản thân và các vấn đề của chúng con cho Trái Tim Từ Mẫu của Mẹ, vốn thấu hiểu những lo lắng và sợ hãi của chúng con.
Mối lo âu của Mẹ lớn lao biết bao khi không có chỗ cho Chúa Giêsu trong quán trọ!
Mẹ đã sợ hãi biết bao khi vội vã chạy trốn sang Ai Cập vì vua Hêrôđê tìm cách giết Người!
Nỗi thống khổ của Mẹ lớn biết bao trước khi Mẹ tìm thấy Người trong Đền thờ!
Tuy nhiên, Mẹ ơi, giữa những thử thách đó, Mẹ đã cho thấy sức mạnh của Mẹ, Mẹ hành động can đảm: Mẹ tín thác vào Thiên Chúa và đáp lại sự lo âu bằng sự chăm sóc dịu dàng, đáp lại nỗi sợ hãi bằng tình yêu, đáp lại nỗi thống khổ bằng sự chấp nhận.
Thưa Mẹ, Mẹ đã không lùi bước, nhưng vào những thời điểm quyết định, Mẹ luôn có sáng kiến: Mẹ vội vã đến thăm bà Elizabeth; tại tiệc cưới Cana, Mẹ đã thúc đẩy phép lạ đầu tiên của Chúa Giêsu; tại Phòng Tiệc Ly, Mẹ đã giữ cho các môn đệ được hiệp nhất.
Và, thưa Mẹ, khi, trên Đồi Canvê, một lưỡi gươm đâm thấu trái tim Mẹ, thì bằng sự khiêm nhường và sức mạnh, Mẹ đã giữ sống động niềm hy vọng Phục Sinh qua đêm tối đau buồn.

Giờ đây, Mẹ ơi, một lần nữa xin Mẹ hãy dẫn đầu giúp chúng con, trong thời buổi bị tàn phá bởi những xung đột và sự lãng phí xấu xí bởi làn lửa vũ khí này.
Xin Mẹ hướng mắt thương xót đến gia đình nhân loại của chúng con, vốn đã lạc khỏi con đường hòa bình, ưa thích Cain hơn Abel và mất khả năng coi nhau như anh chị em sống trong một ngôi nhà chung.
Xin Mẹ cầu bầu cho thế giới của chúng con, trong tình trạng hỗn loạn và nguy hiểm lớn lao như vậy.
Xin Mẹ dạy chúng con biết quý trọng và quan tâm đến sự sống – mỗi và mọi sự sống con người! – và loại bỏ sự điên rồ của chiến tranh, vốn gieo rắc cái chết và hủy hoại tương lai.

Lạy Mẹ Maria, đã bao nhiêu lần Mẹ đến thúc giục cầu nguyện và sám hối.
Tuy nhiên, vì bị cuốn vào những nhu cầu riêng của mình và bị phân tâm bởi những thứ của thế gian này, chúng con đã làm ngơ trước lời kêu gọi của Mẹ.
Thưa Mẹ, trong tình yêu của Mẹ dành cho chúng con, Mẹ không bao giờ bỏ rơi chúng con.
Xin Mẹ nắm tay dẫn dắt chúng con.
Xin Mẹ nắm tay dẫn dắt chúng con và đưa chúng tôi đến sự hoán cải; giúp chúng con một lần nữa đặt Chúa lên hàng đầu.
Xin Mẹ giúp chúng con duy trì sự hiệp nhất trong Giáo hội và trở thành những người kiến tạo sự hiệp thông trong thế giới của chúng con.
Xin Mẹ làm cho chúng con một lần nữa nhận ra tầm quan trọng của vai trò chúng con đảm nhận; xin Mẹ củng cố ý thức trách nhiệm của chúng con đối với chính nghĩa hòa bình như những người nam nữ được mời gọi cầu nguyện, thờ phượng, cầu bầu và đền tạ cho toàn thể nhân loại.

Lạy Mẹ, tự mình chúng con không thể thành công; không có Con của Mẹ, chúng con không thể làm gì được.
Nhưng Mẹ đưa chúng con trở lại với Chúa Giêsu, Đấng là Bình An của chúng con.
Vì vậy, lạy Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng con, chúng con đến trước mặt Mẹ và nương náu trong Trái Tim Vẹn Sạch của Mẹ.
Lạy Mẹ của lòng thương xót, chúng con kêu xin lòng thương xót!
Lạy Nữ Vương Hòa Bình, chúng con kêu xin hòa bình!
Xin Mẹ chạm đến trái tim của những người bị giam cầm bởi hận thù; xin Mẹ hoán cải những người thúc đẩy và kích động xung đột.
Xin Mẹ lau khô nước mắt cho các trẻ thơ – vào giờ phút này, có quá nhiều trẻ thơ đang khóc! – xin Mẹ hiện diện với những người già và cô đơn; xin Mẹ tăng cường sức mạnh cho những người bị thương và bệnh tật; xin Mẹ bảo vệ những người bị buộc phải rời bỏ đất đai và người thân của họ; xin Mẹ an ủi người đang chán nản; xin Mẹ đánh thức niềm hy vọng mới.

Chúng con phó thác và thánh hiến cho Mẹ cuộc đời và từng thớ thịt của con người chúng con mãi mãi, tất cả những gì chúng con sở hữu và tất cả những gì chúng con là.
Chúng con thánh hiến Giáo hội cho Mẹ, để qua chứng tá của Giáo hội đối với tình yêu của Chúa Giêsu trước mặt thế giới, Giáo hội có thể trở thành dấu chỉ của sự hòa hợp và là khí cụ hòa bình.
Chúng con thánh hiến thế giới của chúng con cho Mẹ, chúng con đặc biệt thánh hiến cho Mẹ những quốc gia và khu vực có chiến tranh.

Dân trung tín của Mẹ gọi Mẹ là Bình Minh ơn cứu độ; lạy Mẹ, xin ban cho những tia sáng có thể soi sáng đêm tối xung đột.
Là Nơi cư ngụ của Chúa Thánh Thần, xin Mẹ truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo các quốc gia tìm kiếm con đường hòa bình.
Là Nữ Vương của mọi dân tộc, xin Mẹ hòa giải những đứa con của Mẹ đang bị cái ác quyến rũ, bị mù quáng bởi quyền lực và hận thù.
Mẹ là người gần gũi với mọi người, xin Mẹ rút ​​ngắn khoảng cách của chúng con.
Mẹ là người có lòng trắc ẩn với mọi người, xin Mẹ dạy chúng con quan tâm đến nhau.
Mẹ là Đấng mạc khải tình yêu dịu dàng của Chúa, xin Mẹ làm cho chúng con trở thành những chứng nhân cho niềm an ủi và sự bình an của Người.
Lạy Mẹ, Nữ Vương Hòa Bình, xin tuôn đổ vào tâm hồn chúng con hồng ân hòa hợp của Thiên Chúa. Amen.

Tý Linh chuyển ngữ (nguồn: Vatican.va)
http://xuanbichvietnam.net/trangchu/loi-cau-nguyen-cua-duc-thanh-cha-phanxico-vao-luc-ket-thuc-gio-thanh-pacem-in-terris-hoa-binh-duoi-the/
--------------------------
ĐỨC THÁNH CHA CHỦ SỰ BUỔI CẦU NGUYỆN CHO HÒA BÌNH TẠI VƯƠNG CUNG THÁNH ĐƯỜNG THÁNH PHÊRÔ
 
 
Trong nghi lễ do ngài triệu tập và có sự tham gia của các tín hữu từ khắp nơi trên thế giới, Đức Thánh Cha đã đọc một lời cầu nguyện Đức Mẹ, xin Đức Mẹ dạy chúng ta đón nhận và chăm sóc toàn thể sự sống con người, và loại bỏ sự điên rồ của chiến tranh, vốn gieo rắc cái chết và hủy diệt tương lai”.

Chúng ta sẽ cùng nhau cầu nguyện và cầu xin hòa bình trên thế giới”, Đức Thánh Cha Phanxicô nói khi kết thúc buổi tiếp kiến ​​chung vào ngày 25/10/2023, đồng thời nhắc lại rằng ngài đã triệu tập thời gian cầu nguyện này vào tối thứ Sáu 27/10 tại Vương cung thánh đường thánh Phêrô. Đức Thánh Cha thường nhắc lại rằng “cầu nguyện là vũ khí mạnh mẽ nhất”.

Đỉnh điểm của ngày cầu nguyện và giữ chay cho hòa bình này, nghi lễ này trước tiên được mở đầu bằng việc lần hạt Mân Côi và suy niệm các mầu nhiệm Thương. Trong cuộc quy tụ 4.000 người, có sự tham gia của các thành viên của Thượng hội đồng kết thúc vào Chúa nhật ngày 29 tháng 10, các Hồng y và Giám mục của Giáo triều, cũng như đại diện của các Giáo hội Kitô khác hoặc thành viên của đoàn ngoại giao bên cạnh Tòa thánh. Cách xa Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, nhưng hiệp thông với Rôma, một số nhà lãnh đạo tôn giáo đã mời gọi mọi người tham gia buổi cầu nguyện này, chẳng hạn như Đức Tổng Giám mục Canterbury Justin Welby và Đức cha Sviatoslav Shevchuk, người đứng đầu Giáo hội Công giáo Hy Lạp ở Ucraina.

Sau khi hát kinh cầu kính Đức Trinh Nữ Maria, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đọc một lời cầu nguyện với Mẹ Chúa Kitô để xin Mẹ hồng ân hòa bình, trong khi âm thanh của vũ khí xé nát Trung Đông và các chiến trường khác. Đức Thánh Cha nói: “Lạy Nữ Vương Hòa bình, Mẹ đau khổ với chúng con và vì chúng con, khi chứng kiến ​​rất nhiều con cái của Mẹ bị thử thách bởi những cuộc xung đột, đau khổ vì những cuộc chiến tranh đang xé nát thế giới”.

Trong lời cầu xin của mình, Đức Phanxicô cũng xin Đức Trinh Nữ cầu bầu “cho thế giới của chúng con đang gặp nguy hiểm và hỗn loạn. Xin dạy chúng con biết đón nhận và chăm sóc sự sống – của toàn thể sự sống con người! – và loại bỏ sự điên rồ của chiến tranh, vốn gieo rắc cái chết và hủy diệt tương lai”.

Với cung giọng nghiêm trọng, gợi lại cung giọng mà Đức Thánh Cha đã sử dụng vào ngày 8 tháng 12 khi phó thác Ucraina cho Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ, ngài cũng hướng về Đức Trinh Nữ “để, chứng tỏ cho thế giới về tình yêu của Chúa Giêsu, Mẹ trở nên dấu hiệu của sự hòa hợp và khí cụ hòa bình. Chúng con dâng hiến thế giới chúng con cho Mẹ, đặc biệt là các quốc gia và khu vực đang có chiến tranh.” “Lạy Mẹ của mọi dân tộc, xin hãy hòa giải những đứa con của Mẹ bị cái ác quyến rũ, bị mù quáng bởi quyền lực và hận thù”.

Trong thời gian cầu nguyện này, các bài đọc Thánh Kinh nối tiếp nhau và những lời cầu nguyện giống như lời cầu nguyện mà Đức Thánh Cha Gioan XXIII đã ban trong thông điệp Phục sinh ngày 13 tháng 4 năm 1963, được phát sóng hai ngày sau khi xuất bản thông điệp Pacem in Terris: “loại bỏ khỏi tâm hồn con người những gì có thể gây nguy hiểm cho hòa bình”. Buổi lễ kết thúc với phép lành Mình Thánh Chúa cho các tín hữu.

Tý Linh (theo Olivier Bonnel – Vatican News)
http://xuanbichvietnam.net/trangchu/duc-thanh-cha-chu-su-buoi-cau-nguyen-cho-hoa-binh-tai-vuong-cung-thanh-duong-thanh-phero/

Tác giả: Tý Linh

Nguồn tin: xuanbichvietnam.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập426
  • Hôm nay147,838
  • Tháng hiện tại1,859,255
  • Tổng lượt truy cập59,145,124
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây