Bao nhiêu cho một bao dung?

Thứ sáu - 28/06/2024 11:12
Một người đàn ông thiếu bao dung sẽ thành gã chồng nhỏ mọn. Một người phụ nữ thiếu bao dung sẽ thành mụ vợ lắm lời. Hôn nhân vì thế rất cần bao dung để có thể ở lại với nhau, gieo vào nhau sự biết ơn vậy.
bao dung
 
Bao dung không phải thứ gì quá to tát cả đâu, đôi khi nó chỉ bé xíu như: Vì anh là chồng em/ Vì em là vợ anh. Mà đừng chấp nhặt nhau như người ngoài. Mà đừng hơn thua nhau vì ai thắng thì hôn nhân này cũng thua vậy. Bao dung chính là sự TÔN TRỌNG nhau vậy. Có thể là cả sự tôn trọng với những khác biệt của nhau nữa. Vợ chồng -Đàn ông đến từ sao Hỏa / Đàn bà đến từ sao Kim mà-, quá nhiều khác biệt về tính cách mỗi giới. Làm sao ta cứ bắt đối phương phải nghĩ giống mình? Là còn chưa kể khác biệt về văn hoá vùng miền, về tuổi tác, về giáo dục trong suốt chặng đường trước khi thành chồng bạn, vợ bạn.

Bao dung là bỏ qua cho nhau những thứ chưa tốt hôm nay vì ngày mai sẽ tốt. Phải, chúng ta lấy nhau ai cũng muốn ở lại với nhau đến cuối đời mà, nhớ không? Nên những gì chưa tốt của hôm nay, mai ta sửa, kia ta chữa, kìa ta góp ý. Chúng ta có cả đời để sửa chữa nhau mà. Bao dung là giận đấy nhưng chẳng giận lâu. Vì ta là thương giận của nhau mà. Đừng ghim lỗi nhau lại trong lòng để hằn thành định kiến.

Con người chẳng ai là hoàn hảo cả, ai cũng có lỗi hỏng hóc nhất định. Hôn nhân chính là hành trình để sửa chữa nhau tốt lên đấy thôi. Là sửa mình để chữa nhau. Là sửa nhau để chữa lại chính mình. Tôi luôn cho rằng chúng ta chỉ có thể tốt đẹp lên bằng tình yêu là vậy. Như ta trở thành người mẹ tốt vì tình yêu với con. Trở thành người chồng tốt vì yêu vợ.

Bao dung không phải là tha thứ tất tật. Bao dung chỉ là bao dung nếu như nó hướng ta với bạn đời của mình đến thứ tốt đẹp hơn sau đó. Hôn nhân càng cần lòng bao dung như thế. Để chúng ta tốt đẹp lên vì có nhau vậy. Để mỗi lần bao dung ta lại gieo vào hôn nhân này một sự biết ơn vậy. Khi sự biết ơn càng đầy, hôn nhân này sẽ vì thế mà càng muốn được ở lại cùng nhau lâu hơn.

(Nguồn: internet)

Tác giả: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập101
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại991,967
  • Tổng lượt truy cập64,398,120
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây